Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1
Gọi số học sinh lớp 8A là x (học sinh) ĐK: x ∈ N* và x < 80
Số học sinh lớp 8B là 80 - x(học sinh)
Số sách lớp 8A ủng hộ là 2x (quyển)
Số sách lớp 8B ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)
Theo bài ta có phương trình:
<=>2x + 3(80 - x) = 198
<=>2x + 248 - 3x = 198
x = 42 (thoả mãn điều kiện) Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh,số học sinh lớp 8B là 38 học sinh.
Bài 2
Gọi độ dài quãng đường AB là x (km) (ĐK: x > 0)
Thời gian lúc đi là: x/35 (giờ), thời gian lúc về là : x/42 (giờ).
Theo bài ra ta có phương trình: x/35 - x/42 = 1/2
Giải phương trình được x = 105, thoả mãn điều kiện của ẩn. Trả lời : Vậy độ dài quãng đường AB là 105 km.
Hok tốt ^^
Bài 1: Gọi x (h/s) là số h/s của lớp 8A (0 < x < 80 ). Số h/s của lớp 8D là: 80 - x
Số cách lớp 8a ủng hộ là 2x (quyển); số sách lớp 8D ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)
Theo đề bài 2 lớp góp đc 198 nên ta có phương trình: 2x +3(80 - x) = 198
<=> 2x + 240 - 3x = 198 => x = 42 (h/s) (TMĐK) => Số h/s lớp 8A là: 42 h/s
Số h/s lớp 8D là: 80 - x = 80 - 24 = 56 (h/s)
Bài 2: Gọi t(h) là thời gian đi (t > 0,5) - quãng đường AB (tính theo lúc đi) 35t
- quãng đường AB (tính theo lúc về) 42(t - 0,5)
Ta có phương trình: 35t = 42(t - 0,5) giải phương trình: 35t = 42(t-0,5)
<=> 35t = 42t - 21 <=> -7t = -21 <=> t = 3
=> Quãng đường AB dài là: 35.3 = 105 (km)
Bài 1:
Gọi thời gian 2 xe gặp nhau là x ( h, x >0)
Thời gian đi đc của 2 xe để gặp nhau là x-7 (h)
Quãng đường xe 1 đi đc trong x-7 h là 40(x-7) (km)
Quãng đường xe 2 đi trong x-7 h là 50(x-7) (km)
Vì quãng đường ĐH-ĐN dài 180 km nên ta có pt :
\(40\left(x-7\right)+50\left(x-7\right)=180\)
\(\Leftrightarrow90\left(x-7\right)=180\)
\(\Leftrightarrow x-7=2\)
\(\Leftrightarrow x=9\left(TMĐK\right)\)
Vậy thời gian đi để 2 xe gặp nhau là 9h-7h=2h
Bài 2
Gọi quãng đường AB là x (km, x>0)
Thời gian đi của người đó là \(\frac{x}{45}\)(h)
Thời gian về của người đó là \(\frac{x}{40}\)(h)
Vì thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 30'\(\left(\frac{1}{2}h\right)\) nên ta có pt:
\(\frac{x}{40}-\frac{x}{45}=\frac{1}{2}\)
\(\Rightarrow9x-8x=180\)
\(\Leftrightarrow x=180\left(TMĐK\right)\)
Vậy quãng đường AB dài 180km
Gọi vận tốc của thuyền khi đi trong mặt hồ yên lặng là: a (km/h); a > 3
vận tốc của thuyền khi đi xuôi dòng là: a + 3 (km/h)
--------------------------------- ngược dòng là: a - 3 (km/h)
Thời gian đi 59,5 km trong hồ là: 119/2a (giờ)
---------------- 30 km xuôi dòng là: 30/(a + 3) (giờ)
---------------- 28 km ngược dòng là: 28/(a - 3) (giờ)
Ta có phương trình: 30/(a + 3) + 28/(a - 3) = 119/2a hay x2 + 4x - 357 = 0
Giải phương trình này ta được: x1 = -21; x2 = 17
Vì x > 0 nên x2 = 17 tmpt
Vậy: Vận tốc của xuồng khi đi trên mặt hồ là: 17 km/h
Nguồn: Nguyen Thuy Hoa
Gọi thời gian xí nghiệp phải làm số dụng cụ đó theo kế hoạch là \(x\)\(\left(x>1\right)\)
Ta có
số dụng cụ làm trong 1 thời gian nhất định | số thời gian | tổng số thời gian | |
Theo kế hoạch | \(400\) | \(x\) | \(400x\) |
Đã thực hiện | \(420\) | \(x-1\) | \(420\left(x-1\right)\) |
Ta có phương trình sau:
\(420\left(x-1\right)=400x\)
\(\Leftrightarrow420x-420=400x\)
\(\Leftrightarrow420x-400x=420\)
\(\Leftrightarrow20x=420\)
\(\Leftrightarrow x=21\)
Gía trị này phù hợp với điều kiện của ẩn.
Vậy thời gian xí nghiệp phải làm số dụng cụ đó theo kế hoạch là 21
Với lại, cho mình hỏi trường mấy bạn cho đề cương có bài tập ra sao? ví dụ bài tập nào khó của tin nè, hay là sinh trắc nghiệm ; văn có bài tập phần tiếng việt không? mà phần câu hỏi chốt cho mỗi văn bản là gì? viết đoạn văn ngắn thì mỗi văn bản có thể có những đề gì, ví dụ như là về tình yêu quê hương theo văn bản Quê hương(Tế Hanh)?
ah, mà công nghệ thường là sẽ có một bài tập tính toán tiền điện hay gì đó thì mấy bạn có bài tập mẫu không, rồi hướng dẫn giải, càng nhiều càng tốt? Hơn nữa là lý thì có trắc nghiệm mấy bạn nghĩ câu nào dễ ra, câu nào khó, phần bài tập sẽ có những dạng chủ yếu nào, có câu giải thích hiện tượng gì đó, ví dụ như là tại sao thể tích hai hỗn hợp giảm khi trộn lẫn....?
Gọi x là thời gian đội 1 làm
y là thời gian đội 2 làm ( x, y >0 ) đơn vị :giờ
trong 1 giờ đội 1 làm được\(\frac{1}{x}\)(công việc)
trong 1 giờ đội 2 làm được\(\frac{1}{y}\)(công việc)
Theo đề ta có: \(x+y=25\)
2 đội cùng làm thì công việc hoàn thành 6h => Làm được \(\frac{1}{6}\)(công việc)
\(\frac{1}{x}+\frac{1}{y}=\frac{1}{6}\)
=> Ta có PT :\(\hept{\begin{cases}x+y=25\\\frac{1}{x}+\frac{1}{y}=\frac{1}{6}\end{cases}}\)
Giải hệ PT để ra tiếp KQ