Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1 :
a ) mùa đông, giữa ngày mưa : ko thể lược bỏ vì trạng ngữ ở đây bổ sung ý nghĩa về thời gian cho vế sau
b) hôm qua:câu bổ sung ý nghĩa về thời gian cho vế sau ,và trong câu t2 của ý b là nói cuyện vs người lớn lên cang ko thể lược bỏ
c) chiều chiều,khi mặt trời lặn : bổ sung về thời gian ko thể lược bỏ vì nếu lược bỏ câu trở nên thiếu nghĩa
+ Đoạn a không phải là văn biểu cảm vì chỉ miêu tả hoa Hải Đường dưới góc độ sinh học
+ Đoạn b là văn biểu cảm vì bộc lộ rõ cảm xúc:
- Tả hai cây hải đường trổ hoa,từ đó liên tưởng tới lời chào hạnh phúc
- Cảm nhận:khi đứng gần hoa thì "hân hoan ,say đắm"
- thái độ: không đồng tình với cách xưng tôn của các nhà nho
- cảm xúc bâng khuâng của tác giả trước vẻ đẹp khỏe khoắn,dân dã của hoa
Nội dung biểu cảm:Đoạn văn đó đã bày tỏ tình cảm khi ngắm nhìn thấy cây hoa hải đường cảm xúc của tác giả khi ngắm nó, và đặc biệt nó để lại những chi tiết rất đặc sắc và mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng tới người đọc.
+) Hằng năm, cứ vào mùa thu , người Hà Nội được ngắm những con mưa lá sấu vàng rơi xuống vai trong hương thơm dìu dịu.
+) Những cánh hoa hình sao vàng màu trắng sữa chao nghiêng trong gió.
+) Sấu dầm vừa ngọt vừa thơm, hương vị khi ăn vào đỡ khát trong những trưa
Thiếu từ và sử dụng từ ngữ sai.
Kể và tả về mẹ của em.
"Mẹ là dòng sữa ngọt ngào Là lời ru để con vào giấc mơ Mẹ là cả một vài thơ Là câu hát dịu ầu ơ ví dầu" Mẹ với tôi là một người mẹ hiền dịu, hết lòng vì con. Mẹ là người mang tôi tới thế giới này, nuôi dưỡng và dạy bảo tôi thành người.
Mẹ tôi năm nay ba mươi chín tuổi. Dáng người mẹ thon gọn tôn lên vẻ đẹp của một người phụ nữ mẫu mực, duyên dáng. Mẹ có nước da trắng đi kèm với ánh mắt tràn đầy yêu thương. Khuôn mặt trái xoan, nụ cười rạng rỡ. Mẹ có mái tóc màu đen, luôn được xõa ngang vai . Nếu có ai đó hỏi tôi rằng " cháu thích gì ở mẹ nhất " thì tôi sẽ không ngần ngại mà mà nói rằng " cháu thích nhất là đôi bàn tay của mẹ " đôi bàn tây ấy nuôi nấng tôi thành người. Chăm sóc , và dạy bảo tôi.
Mẹ tôi là một giáo viên dạy cấp II, hằng ngày mẹ dậy lúc 6h sáng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, mỗi bữa ăn mẹ gửi gắn vào đó một chút tình cảm. Mẹ tôi ăn mặc giản dị, mỗi ngày đến trường là một bộ áo dài thướt tha, tuy bộ trang phục ấy rất giản dị nhưng nó lại đem đậm chất người con gái VN ngày xưa. Đến lớp mẹ dạy các anh chị như con của mình, có bài nào khó mẹ ân cần chỉ dạy. Mỗi lời giảng của mẹ đưa theo từng những lời nói, những trang sách.
Mỗi buổi tối mẹ dành ra 30 phút để dạy tôi học, có bài khó mẹ nhẹ nhàng chỉ cho tôi. Sau đó ,mẹ quay trở lại bên những trang giáo án. Khi tôi ốm, mẹ thức đêm chăm sóc tôi. Nửa đêm tôi thức dậy thấy mẹ ngủ gục bên cạnh mình, tôi vội lấy chăn đắp cho mẹ lúc đó tôi thấy khóe mắt mình cay cay và thương mẹ vô cùng. Mẹ tôi lúc đó vội tỉnh dậy và hỏi tôi đỡ chưa, tôi mỉm cười vào ôm trầm lấy mẹ. " Mẹ ơi, con đỡ rồi" nước mắt lúc đấy cứ vậy tuân ra. Mẹ tôi nghiêm khắc lắm, nhưng bên trong sự nghiêm khắc ấy là tình yêu thương mẹ dành cho tôi.
Công việc của mẹ rất bận nhưng mọi công việc trong gia đình. Mẹ đều lo toan một cách chu toàn. Mẹ là một người sống khiêm tốn, thật thà. Con người mẹ luôn được bộc lộ trên gương mặt mỗi khi mẹ buồn hay vui. Mẹ vì tôi mà đánh mất tuổi xuân của mình, mẹ để tuổi xuân ấy để dạy tôi, nuôi tôi trưởng thành. Mẹ mong tôi trở thành một người biết tự lập mỗi khi không có mẹ.
Tôi thương mẹ và cũng yêu mẹ vô cùng, tôi sẽ không bao giờ nói " Con yêu mẹ " bằng miệng mà tôi sẽ thực hiện nó bằng hành động của mình. Cả đời này con mẹ hai chữ " cảm ơn ".
BẠn tham khảo bài này nhé! Mình kết hợp kể và tả. Chúc bạn học tốt!
Kính thưa BGK, kính thưa toàn thể các thầy cô giáo!
Trước hết em xin được ngả nón kính chào toàn thể hội thi. Và rất tiếc em không thể đội nó ngay bây giờ được vì nó đã được các thành viên lớp 9A5 biến hóa thành tác phẩm với tên gọi: "Tôn vinh" tham gia cuộc thi cắm hoa nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3.
Nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu đã viết: "Lúc em ra chào đời, mẹ cho một trái tim để yêu". Vâng! Ngay từ những giây phút ấy em đã biết yêu, yêu 2 người mẹ: "Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền". Cô dạy chúng em cách làm người, những con người của thế hệ tương lai đã và đang hòa nhịp con tim (chỉ) xây dựng và bảo vệ đất nước (chỉ S).Trên khắp mọi nẻo đường.
Tổ quốc có vết chân của những chị thanh niên xung phong san lấp hố bom, mở rộng con đường thống nhất đất nước. Biết bao người mẹ vẫn đào hầm trong bài hát: "Mẹ vẫn đào hầm lúc tuổi con xanh, nay mẹ đã phơ phơ đầu bạc" rồi "3 lần tiễn con đi, bao lần khóc thầm lặng lẽ". Tất cả những người phụ nữ ấy từ Bắc vào Nam (chỉ S) không dành chút gì cho bản thân mình mà đặt lên trên hết là tình yêu tổ quốc thiêng liêng, là tiếng gọi trái tim, trái tim mong muốn thống nhất đất nước và hoà bình. Một lần nữa chúng ta ngả nón trước những người mẹ – được viết hoa một cách chân trọng – đã và đang cống hiến cho đất nước. Họ hoàn toàn đáng được tôn vinh trước thềm thế kỷ mới.
Có thể những bông hoa cắm trong bình pha lê thật rực rỡ kiêu sa nhưng những nười phụ nữ em kính trọng lại mang một nét đẹp Á Đông với chiếc nón bài thơ e ấp. Thay cho chiếc quai nón bồng bềnh bằng tơ lụa chúng em sử dụng loài hoa lan tím vừa thể hiện cho sự thủy chung, vừa thể hiện cho sắc đẹp mặn mà không phai nhạt theo tháng năm. Sánh cùng nữ hoàng của các loài hoa là trái tim được kết bởi đóa hồng nhung đỏ thắm. Trái tim này thay cho lời nhắc nhở tất cả những đứa con hãy nhớ đến công lao của những người phụ nữ đáng kính suốt dọc chiều dài đất nước.
Và hôm nay, nhịp đập của trái tim mẹ dành cho để yêu thương mọi người, cống hiến cho tổ quốc đang rung lên từng hồi trên khắp đất nước Việt Nam để cùng hướng về những người phụ nữ ngát hương thơm và cũng ngời sắc đẹp. Ai cũng yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp trong ngôi trường THCS An Khánh – một ngôi trường thân thiện. Có thể tác phẩm của chúng em sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với mọi người nhưng cũng có thể nó không được đánh giá cao. Song dù sản phẩm này không giành được điểm cao điểm cao thì chúng em vẫn cố gắng thật nhiều trong học tập vì chính thầy cô và các bạn đều biết trong tác phẩm của chúng em vẫn thiếu 1 loài hoa... hoa điểm tốt. Và khi đó chắc chắn những người phụ nữ đáng kính sẽ vui hơn, lẵng hoa này sẽ tươi lâu hơn.
Xin được gửi lời cám ơn đến cô Kim Dung thân yêu của chúng em đã giúp đỡ, nhắc nhở chúng em trong công tác chuẩn bị.
Xin cám ơn cô chủ nhiệm và các thành viên trong lớp đã nhiệt tình tham gia!
Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn!
Hôm nay là 20-11 là ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, là ngày để tôn vinh công lao của những người phụ nữ đã hi sinh vì đất nước.
Như chúng ta biết, tình người với hoa, ở những ai yêu thiên nhiên, yêu cây cảnh, yêu thơ là có yêu hoa. Yêu hoa là một tình yêu đẹp nên thơ, vì hoa rất hiền: Không oán, không giận, không thù hận, không than vãn, không làm hại ai và không làm buồn lòng ai. Hoa dễ thương trong một bàn tay nâng niu của Mẹ. Hoa mỉm cười phô trương màu sắc, mỗi một tên gọi của hoa đều có một ý nghĩa biểu hiện một tình cảm riêng:"Lời của thiên nhiên – nhỏ nhẹ mà sâu lắng!"
Chủ đề ý tưởng cắm hoa của tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó là: " Mẹ Việt Nam". Hình tượng người mẹ Việt Nam từ trước đến nay luôn là đề tài của thơ ca, văn học, âm nhạc và hội họa... Hẳn trong chúng ta không ai quên được câu ca " Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào"... Khi nói về người mẹ Việt Nam.
Nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai: Mang ý niệm vẻ đẹp thần bí, huyền ảo, tư tưởng sâu kín... thể hiện công dung ngôn hạnh của người phụ nữ Việt Nam...
Ngọn lửa và đường lượn sóng: Truyền thống cách mạng của người phụ nữ Việt Nam, biểu hiện tốc độ, sự chuyển động về phía trước hướng về tương lai. Đường lượn: Mô tả sự dao động và lan toả, cảm giác sự năng động, chữ S hình ảnh đất nước Việt Nam.
Cuối cùng xin cảm ơn các thầy cô và các bạn đã lắng nghe bài thuyết trình của tôi.
4.
a) Bài ca dao là lời của một cô gái đang tự nói với mình hay cũng là lời của một chàng trai nhìn về cô gái đằng xa xa mà nói. Bài ca đã thể hiện sự bao la, trù phú của cánh đồng và vẻ đẹp đầy sức sống của cô gái thăm đồng.
b) (1) Bộc lộ tình cảm giành cho cô giáo tiếp bằng các từ ngữ.
(2) Bộc lộ tình cảm yêu mến, trân trọng dành cho hoa hải đường thông qua miêu tả và tự sự.
+) Biểu tả gián tiếp: Bài ca dao và đoạn văn (2)
+) Biểu tả trực tiếp: Đoạn văn (1)
=> Văn biểu cảm là văn bản viết ra nhằm biểu đạt tình cảm, cảm xúc, sự đánh giá của con người đối với thế giới xung quanh và khêu gợi lòng đồng cảm nơi người đọc. Tình cảm trong văn biểu cảm thường là những tình cảm đẹp, thấm thuần tư tưởng nhân vật
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA !
Xác định quan hệ từ
Nếu là người, xin làm samurai”
Sakura (Hoa Anh Đào), samurai (Võ sĩ đạo) là những nét tiêu biểu, đặc trưng cho văn hoá truyền thống Nhật Bản. Người dân Nhật Bản đều rất đỗi tự hào mỗi khi nhắc đến câu ca đó.
Trong mùa hoa anh đào nở, nước Nhật như được bao phủ trong một đám mây hoa và những cánh hoa rơi rụng lả tả trong gió như một trận mưa hoa vừa kiêu hãnh vừa bi tráng, người Nhật thường tổ chức lễ hội mừng hoa khắp nước. Thanh niên nam nữ tổ chức cắm trại vui chơi. Các cụ già ngồi uống rượu Sake dưới gốc cây. Trong khi uống rượu sake, nếu có một cánh hoa rơi rụng vào chén rượu thì mọi người thường hân hoan cho đó là điều may mắn.
Từ lâu, Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp tinh khiết của hoa anh đào. Khoảng cuối tháng tháng 3 hằng năm là mùa hoa nở rộ, nên đến Nhật Bản vào thời điểm này du khách sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa nổi tiếng này và tham gia lễ hội ngắm hoa anh đào (Hanami) truyền thống ở Nhật.
Hoa Bỉ Ngạn sao bé Su
uk cho bà 1 tick nhé