
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


1. a. \(\sqrt{25}=\pm5\)
b. \(\sqrt{0,0001}=\pm0,01\)
c. \(\sqrt{\dfrac{9}{25}}=\pm\dfrac{3}{5}\)
d. \(\sqrt{-6}=\varnothing\)
2. a. \(\sqrt{25-9}=\sqrt{16}=\pm4\)
b. \(\sqrt{0,01}-\sqrt{0,25}=\pm0,1-\pm0,5=\left[{}\begin{matrix}-0,4\\0,4\\0,6\\-0,6\end{matrix}\right.\)
c tương tự nhé
Bài 3:
a) \(\sqrt{6}< \sqrt{16}=4\)
b) \(\sqrt{11.3}=\sqrt{33}< \sqrt{44}\)
Bài 4:
a) \(x^2+16=25\)
\(\Rightarrow x^2=25-16=9\Rightarrow x=\pm3\)
b) \(\left|\sqrt{x}-3\right|+3=9\left(đk:x\ge0\right)\)
\(\Rightarrow\left|\sqrt{x}-3\right|=9-3=6\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}\sqrt{x}-3=6\\\sqrt{x}-3=-6\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}\sqrt{x}=9\\\sqrt{x}=-3\left(VLý\right)\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow x=81\left(tm\right)\)

Có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\frac{x^2}{4}=\frac{y^2}{9}=\frac{z^2}{16}\)
Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x^2}{4}=\frac{y^2}{9}=\frac{z^2}{16}=\frac{x^2-y^2+2z^2}{4-9+2\cdot16}=\frac{108}{27}=4\)
\(\Rightarrow\begin{cases}x=4;x=-4\\y=6;y=-6\\z=8;z=-8\end{cases}\)
Vậy pt có nghiệm là \(\left[\begin{array}{nghiempt}x=4;y=6;z=8\\x=-4;y=-6;z=-8\end{array}\right.\)

c. Theo câu a, tam giác ABM= tam giác ACM (ccc) => AMB=AMC
Mà AMB+AMC=180*(kề bù)
=> AMB=90*
Xét tam giác HCM và tam giác HCD
MH=DH
MHC=DHC=90*
HC chung
=> tam giác HCM= tam giác HCD (cgc)
=> MC=CD
Theo câu b, AC là phân giác MCD
=> MCA=DCA
Xét tam giác MAC và tam giác DAC có
MC=CD
MCA=DCA
AC chung
=> tam giác MAC = tam giác DAC(cgc)
=> AMC=ADC=90*
=> AD vg CD mà HE//AD => HE vg CD
Em tham khảo tại đây nhé.
Câu hỏi của Cả cuộc đời này tôi sẽ mãi yêu một người - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath


Bài 1
Lượng bột ngọt có trong 20g bột nêm:
\(20\times30\%=6\) (g)
Đ/S:....
Bìa 2:
a) 6 bạn xếp loại khá ứng với:
\(1-\frac{2}{3}-\frac{1}{5}=\frac{2}{15}\)(số học sinh)
Số học sinh lớp 7A là:
\(6:\frac{2}{15}=45\)(bạn)
b) Số học sinh xuất sắc là:
\(45\times\frac{2}{3}=30\)
Số học sinh trung bình là:
\(45-30-6=9\)
Vậy số học sinh xuất sắc nhiều nhất và chiếm:
\(30:45\times100\%\approx66,66\%\)(số học sinh 7A)
Bài 1 :
khối lg bột ngọt có trong 20g bột nêm
20 . 30 % =6 g
Bài 2 :
GỌi số hs lớp 7a là a
thì số hs xuất sắc , trung bình lần lượt là \(\frac{2}{3}a;\frac{1}{5}a\)
theo đề ta có : \(a-\frac{2}{3}a-\frac{1}{5}a=6\)
\(\Rightarrow a=45\)
Vậy số hs lớp 7a là 45 (bạn)
b. số hs giỏi : 45. 2/3 =30 bn
số hs tb : 45 . 1/5 = 9 bn
Vậy số hs giỏi nhìu nhất và chiếm :\(\frac{30}{45}.100\%=66,6\%\)
lừa j thế
hok seo đâu bn nếu bn mà muón đổi tên thì vô lớp của cô hoài ý sẽ an tâm hơn đó