Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 8
Gọi số hs 6C là x (hs;x∈N*)
Ta co \(x-2\in BC\left(3,5\right)=B\left(15\right)=\left\{0;15;30;45;60;...\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{2;17;32;47;62;...\right\}\)
Mà \(40< x< 55\Rightarrow x=47\)
Vậy 6C có 47 hs
Bài 9
Gọi số hs khối 6 là x(hs;x∈N*)
Ta co \(x+1\in BC\left(4,5,7\right)=B\left(140\right)=\left\{0;140;210;280;350;...\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{139;209;279;349\right\}\)
Mà \(200< x< 300\Rightarrow x\in\left\{209;279\right\}\)
Vậy số hs là 209 hs hoặc 279 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(BCNN\left(2;3;4;5;6\right)=30\)
\(UC\left(2;3;4;5;6\right)=\left\{60;90;120;...\right\}\)
\(\Rightarrow119⋮7\rightarrow Câu.C\)
BCNN(2;3;4;5;6)= 22 x 3 x 5= 60
B(60)={0;60;120;180;240;300;360;...}
Nếu xếp hàng 2,3,4,5,6 đều thiếu 1 người mà số hs khoảng từu 200-300 người thì:
TH1: Số HS là 239
Ta có: 239:7 = 34 (dư 1) => Loại
TH2: Số HS là 299
Ta có: 299:7 = 42 (dư 5) => Loại
SOS xem lại đề nhà em
Nếu đề sửa lại số HS từ 100 - 300 thì chọn đáp án 119 nha
Vì: 119:7 = 17 (chia hết) và 119 chia cho 2,3,4,5,6 đều thiếu 1
Nên nếu đề sửa 100-300hs thì là chọn B
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs của khối 6 trường đó là x(hs) (x thuộc N*; 200<x<300)
Do Nếu xếp thành hàng 4,hàng 5 hoặc hàng 7 đều thiếu 1em nên x+1 chia hết cho cả 4;5;7
=>x+1 là BC(4;5;7)
Mà BCNN(4;5;7)=4.5.7=140
=>x+1=140.n( n thuộc N*)
Do 200<x<300
=> 199<x+1<299
=>199<140.n<299
=>1,42<n<2,13
=>n=2
=>x+1=140.2=280
=.x=280-1=279(hs)
Vậy số hs của khối 6 là 279 em
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của khối 6 trường đó là x(hs) (x thuộc N*; 200<x<300)
Do nếu xếp thành hàng 4, hàng 5 hoặc hàng 7 đều thiếu 1 em nên x+1 chia hết cho cả 4;5;7
=>x+1 là BC(4;5;7)
Mà BCNN(4;5;7)=4.5.7=140 =>x+1=140.n( n thuộc N*)
Do 200<x<300 => 199<x+1<299 =>199<140.n<299 =>1,42<n<2,13 =>n=2 =>x+1=140.2=280
=> x=280 - 1=279 (hs)
kl Vậy số học sinh khối 6 là 279 em.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của khối đó là x
Theo đề, ta có: \(x-1\in BC\left(2;3;4;5\right)\)
\(\Leftrightarrow x-1\in\left\{60;120;180;240;300;...\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{61;121;181;241;301;...\right\}\)
mà \(200\le x\le300\)
nên x=241
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cần tìm là a ( a thuộc N*)
Khi xếp hàng 2, hang 3, hàng 4, hàng 5, hàng 6 đều thiếu 1 người
=> a+1 thuộc BC (2,3,4,5,6)
2=2; 3=3; 4=22; 5=5; 6=2.3
BCNN (2,3,4,5,6)=22.3.5=60
a+1 thuộc BC (2,3,4,5,6)=B(60)={0;60;120;180;....}
A thuộc {59;119;179;239;...}
Vì a<300 và a chia hết cho 7 => a=119
Vậy số học sinh cần tìm là 119 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số đội viên là a.
Ta có: a chia 2,3,4,5 đểu dư 1 => a - 1 chia hết cho 2, 3, 4, 5
=> a - 1 thuộc BC(2, 3, 4, 5)
Mà BCNN(2, 3, 4, 5) = 60
=> a - 1 thuộc B(60) = {0;60;120;180;240:.....}
Vì a - 1 thuộc khoảng 150 đến 200
=> a - 1 = 180 => a = 181
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có số học sinh lớp đó là x thì x+1 chia hết cho
2,3,4,5,6
Vậy Ta tìm bội của 2,3,4,5,6 là:60;120;180;240
X có thể là 60;120;180;240(chú ý bội này phải dưới 300 hs)
Và x+1=60
=) x=59(0 chia hết cho 7 loại)
x+1=120
=) x=119(chia hết cho 7 được)
x+1=180
=) x=179(0 chia hết cho 7 loại)
x+1=240
=) x=239(0 chia hết cho 7 loại)
Vậy số học sinh của lớp này là:119 hoc sinh
Đáp số:119 học sinh
Gọi số hs cần tìm là x ( 0<x<300)
Theo đề bài ta có: x + 1 \(⋮2;3;4;5;6\)
Lại có 0 < x < 300 => (x+1) = 60; 120; 180; 240
Với x+1=60 thì x=59(loại vì không chia hết cho 7)
Với x+1= 120 thì x=119(Thỏa mãn)
Với x+1=180 thì x=179(loại vì không chia hết cho 7)
Với x+1=240 thì x=239(loại vì không chia hết cho 7)
Vậy số học sinh cần tìm là 199.
((( Mình chỉ giải sơ sơ thôi... Bạn tự thêm thắt sao cho bài chặt chẽ hơn)))
#Chúc cậu học tốt.. Tớ lượn