K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 1 2016

chiu thoi cau oi bai nay kho qua 

 

5 tháng 1 2016

uk ko sao bạn ko giải đc thì thôi mk ko bắt buộc

27 tháng 9 2019

nhanh lên nha

27 tháng 9 2019

Ta có: \(\left(x-5\right)\left(5-x\right)=-36\)

\(\Leftrightarrow-\left(x-5\right)^2=-36\)

\(\Leftrightarrow\left(x-5\right)^2=36\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-5=6\\x-5=-6\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=11\\x=-1\end{cases}}\)

Vậy ...

27 tháng 3 2019

Cái này chiều nay mik ms làm xong nhưng ko bik giải thích chỉ khoanh thui

27 tháng 3 2019

Chọn câu A vì điểm B nối cực (+) và điểm A nối với cực (-) của nguồn điện nên khi ngắt công tắc và đặt vôn kế vào hai đầu A, B sẽ tạo ra sự chênh lệch về điện thế giữa hai điểm A, B.

9 tháng 7 2017

1) Ta có: |x+3| \(\ge\)0; |2x+y-4| \(\ge\)0

\(\Rightarrow\) |x + 3| + |2x + y - 4| \(\ge\) 0

Dấu = xảy ra khi x+3=0 và 2x+y-4 = 0 \(\Rightarrow\)x=-3; y=10

9 tháng 7 2017

1)  |x + 3| + |2x + y - 4| = 0

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x+3=0\\2x+y-4=0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=-3\\-6+y-4=0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=-3\\y=10\end{cases}}\)

1 tháng 8 2015

6410 -32 11 - 1613 = 260 - 255 - 252 = 252 . 28 - 252 . 23 - 252

= 252 ( 28 - 23 - 1) 

= 252 . 247 = 252 . 19 . 13

=> chia hết cho 19           

1 tháng 8 2015

cảm ơn nhiều ạ

chắc là lớp 8 hay 9 rồi đúng ko ạ ?

 

20 tháng 12 2016

x^2 - 3x - 4=0

x^2 - 3x =0+4

x^2 -3x=4

x.x-3x=4

x.(x-3)=4

Suy ra x>3 và x ko thể bằng 3 

Vậy x xhir có thể là 4

20 tháng 12 2016

=x^2+x-4x-4

=(x^2+x)-(4x+4)

=x(x+1)-4(x+1)

=(x+1)(x-4)

=>

x=-1

x=4

15 tháng 1 2018

Nếu 1 công nhân hoàn thành công việc trong số ngày là:

36.10=360(ngày)

Nếu thêm 4 công  nhân nữa thì số công nhân là:

36+4=40 (công nhân)

Vậy 40 công nhân hoàn thành công việc trong số ngày là:

360:40=9 (ngày)

Vậy nếu thêm 4 công nhân nữa thì thời gian giảm đi số ngày là:

10-9=1 (ngày)

Đ s: 1(ngày)

14 tháng 1 2018

bài này mà lớp 7 á

24 tháng 6 2019

1,

\(\frac{x^2+y^2}{10}=\frac{x^2-2y^2}{7}\)  và \(x^4.y^4=81\)

Đặt \(x^2=a\left(a\ge0\right);y^2=b\left(b\ge0\right)\)

Ta có  \(\frac{a+b}{10}=\frac{a-2b}{7}\)và \(a^2b^2=81\)

:\(\frac{a+b}{10}=\frac{a-2b}{7}=\frac{\left(a+b\right)-\left(a-2b\right)}{10-7}=\frac{3b}{3}=b\)      (1)

\(\frac{a+b}{10}=\frac{a-2b}{7}=\frac{2a+2b}{20}=\frac{\left(2a+2b\right)+\left(a-2b\right)}{20+7}=\frac{3a}{27}=\frac{a}{9}\)  (2)

Từ (1) và (2) suy ra \(\frac{a}{9}=b\Rightarrow a=9b\)

Do \(a^2b^2=81\)nên \(\left(9b^2\right).b^2=81\Rightarrow81b^4=81\Rightarrow b^4=1\Rightarrow b=1\left(b\ge0\right)\)

Suy ra a = 9 . 1 = 9

Ta có x2 = 9 và y2 = 1. Suy ra x = ±3, y = ±1.

24 tháng 6 2019

\(x^4y^4=81\Rightarrow x^2y^2=9\Rightarrow x^2=\frac{9}{y^2}\)

\(\Rightarrow\frac{x^2+y^2}{10}=\frac{x^2-2y^2}{7}\Leftrightarrow\frac{y^4+9}{10y^2}=\frac{9-2y^4}{7y^2}\Leftrightarrow7\left(y^4+9\right)=10\left(9-2y^4\right)\Leftrightarrow y^4=1\Leftrightarrow y=\pm1\)

\(\Rightarrow x^4=81\Leftrightarrow x=\pm3\)

xy2012x+2013y
138051
1-3-4027
-134027
-1-3-8051
12 tháng 11 2021

Vì AD là tia phân giác của HAB nên KD = DH

       xét tam giác BDK và tam giác IDH 

         BKD = IHD = 90độ

           KD = DH ( cmt )

        BDK = IDH ( 2 góc đối đỉnh )

          suy ra tam giác BDK = tam giác IDH ( g.c.g)

         suy ra IH = KB  ( 2 cạnh t.ư)

 b) vì tam giác BDK = tam giác IDH (câu a )nên BKI = KIH

     xét tam giác BIK  và tam giác HKI

      BK = IH ( câu a )

      BKI = KIH ( cmt )

      KI - cạnh chung

     suy ra tam giác BIK = ta giác HKI ( c.g.c)

     suy ra BIK = IKH ( 2 góc t.ư )

     mà 2 góc này ở vị trí SLT nên HK//IB

c) vì KD vuông góc vs AK 

    AC vuông góc vs AK  suy ra AC // KD ( quan hệ từ vuông góc đến song song )

   suy ra KDA = DAC ( 2 góc SLT)                          ( 1 )

  Xét tam giác KDA và tam giác HDA 

          DKA = DHA = 90độ

          DA - cạnh huyền

          KAD = DAH 

          suy ra tam giác KDA = tam giác HDA (c.h.g.n)

         suy ra KDA= ADH (2 góc t.ư)      (2)

         từ (1) và (2) suy ra CDA= DAC (2 góc t. ư)

        suy ra tam giác DAC cân tại C

       suy ra CM vừa là tia phân giác vừa là đường cao của tam giác DAC

      Mà đường cao AH và đường cao CM cắt nhau tại N nên N là trực tâm của tam giác ACD

7 tháng 2 2022

bạn ơi mk chx học đến đường cao ạ

10 tháng 9 2015

|x(x-4)|=x

=> x(x-4)=x               hoặc x(x-4)=-x

=> x2-4x-x=0             hoặc x2-4x+x=0

=> x2-5x=0                hoặc x2-3x=0

=> x(x-5)=0                hoặc x(x-3)=0

=> x=0 hay x-5=0      hoặc x=0  hay x-3=0

=> x=0 hay x=0+5     hoặc x=0  hayc x=0+3

=> x=0 hay x=5         hoặc x=0 hay x=3 

=> x \(\in\){0;3;5}

10 tháng 9 2015

\x(x-4)\=x<=>x-4=1 hoac=-1

xet :x-4=1=> x=-3(vli)

      :x-4=-1=>x=3

=> x=3