K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Chương 1 :             CHẤT   -     NGUYÊN TỬ     -     PHÂN TỬ

            Bài 2 :                                 C         H         Ấ            T

           1, Cho ví dụ về 3 vật thể đc làm từ mỗi chất sau :

a)  Chất dẻo

b)  Sắt

c)  Cao su

           2, Các vật thể xung quanh em như :  túi xách; thước kẻ; cốc uống nước, có thể đc chế tạo ra từ những chất nào ?  ( mỗi vật thể dẫn ra 3chất ) .

           3, Em hãy cho ví dụ để chứng tỏ :

a) Một thể gồm nhiều chất tạo thành.

b) Từ 1 chất có thể tạo ra nhiều vật thể khác nhau.

c) Cùng 1 vật thể có thể làm từ nhiều loại hất khác nhau.

           4, Nhìn bằng mắt thường thì muối ăn (muối tinh) và đường trắng rất giống nhau. Em hãy nêu 1 phương pháp đơn giản nhất để nhận ra mỗi chất.

           5, Hãy phân biệt sự khác nhau giữa hỗn hợp và chất ? Em hãy đề xuất 1 phương pháp để chứng minh : một chai nước cho sẵn là nước nguyên chất.       

           6, Mỗi loại chất sau cho 1 ví dụ :

a) Chất ở thể rắn

b) Chất ở thể lỏng

c) Chất ở thể khí

d) Hốn hợp ở thể rắn

e) Hỗn hợp ở thể lỏng

f) Hỗn hợp ở thể khí

           7, Em hãy so sánh tính chất của :

a) Muối ăn và đường kính

b) Rượu trắng và nước cất

c) Bột mì và đường kính

d) Khí oxi và khí cacbonic

          Vs mỗi cặp trên nêu ra 1 phương pháp để tách mối chất.

           8, Các phương pháp thường dùng  để tách riêng các chất ra khỏi hỗn hợp là : làm bay hơi, lọc, chiết, chưng cất, dùng nam châm,..... Em hãy chọn 1 phương pháp thích hợp để :

a) Tách muối ăn ra khỏi nước biển

b) Loại bỏ các chất bẩn ra khỏi muối ăn để đc muối ăn sạch

c) Tách hết mạt sắt trong hỗn hợp bột than và mạt sắt

d) Lấy hết rượu từ hỗn hợp rượu trắng và nước, biết rằng rượu có nhiệt độ sôi thấp hơn nước

 

 

 

Đọc thêm:   Ns đến chất, theo qui ước ta hiểu là chất tính khiết. Trong thực tế, không có chất nào là tinh khiết 100%, bởi nó tồn tại ở dạng hỗn hợp (tức là kết hợp vs một số tạp chất, sau này sẽ hiểu). Nhưng tuỳ từng lĩnh vực có yêu cầu mức độ tinh khiết khác nhau.

 VD :  Nước dùng trong sinh hoạt: 60% - 70%

          Nước dùng trong ytế (nc cất) : có thể lên tới 98% - 99%

                                        

 

                                         

 

 

         

10
23 tháng 7 2016

Sắt: dao, xe đạp, cửa sắt, đinh sắt.

Chất dẻo : Thau nhựa, thùng đựng rác, thước dẻo

Cao su: lốp ,xe đạp , quả bóng

 

23 tháng 7 2016

bài 4 

pp đơn giản nhất là nếm 

- Chất có vị ngọt là đường trắng .
- Chất có vị mặn là muối ăn tinh.

21 tháng 6 2019

a) Một vật thể gồm nhiều chất tạo thành: Bút máy

- Đầu bút, nắp bút, vỏ bút làm bằng kim loại

- Thân bút bằng nhựa

b) Từ một chất có thể tạo ra nhiều vật thể khác nhau: thủy tinh

tạo ra được: chai thủy tinh, lọ thủy tinh, kính, bóng đèn..

c) Cùng một vật thể có thể được làm từ nhiều chất khác nhau: Nồi

Nồi đất, nồi nhôm, nồi sứ...

11 tháng 9 2016

a) vật thể nhân tạo đc cấu tạo bởi nhiều vật liệu khác nhau là

con dao bằng thép gồm các chất như cacbon, silic, sắt,...

b) vật thể nhân tạo đc cấu tạo đc làm bởi 1 vật liệu là

chiếc ấm nhôm đc cấu tạo bởi 1 chất nhôm

Câu 1: Hãy kể 5 vật thể tự nhiên và 5 vật thể nhân tạo? Câu 2: Cho những từ hoặc cụm từ: nhiệt độ sôi,chất, sôi, tính chất, biến đổi, nước, muối ăn (NaCl), tinh bột.hãy chọn từ hoặc cụm từ đã cho để điền vào chỗ ttrống trong các câu sau cho phù hợp: a) Ngày nay khoa học đã biết hàng chục triệu __(1)__ khác nhau. Các chất thường gặp như __(2)__. b) Mỗi chất đều có...
Đọc tiếp

Câu 1: Hãy kể 5 vật thể tự nhiên và 5 vật thể nhân tạo?

Câu 2: Cho những từ hoặc cụm từ: nhiệt độ sôi,chất, sôi, tính chất, biến đổi, nước, muối ăn (NaCl), tinh bột.hãy chọn từ hoặc cụm từ đã cho để điền vào chỗ ttrống trong các câu sau cho phù hợp:

a) Ngày nay khoa học đã biết hàng chục triệu __(1)__ khác nhau. Các chất thường gặp như __(2)__.

b) Mỗi chất đều có những __(3)__ nhất định, như nước có __(4)__ là 100ºC. Chất có thể __(5)__ thành chất khác.

Câu 3:

a) Nhiều vật dụng sinh hoạt và công cụ sản xuất được làm từ các chất như sắt, nhôm, đồng, chất dẻo. Hãy kể ra ba loại vật dụng là đồ dùng thiết yếu sử dụng trong gia đình em.

b) Hãy kể ba loại sản phẩm hóa học được sử dụng nhiều trong sản xuất nông nghiệp hoặc thủ công nghiệp địa phương.

c) Hãy kể những sản phẩm hóa học phục vụ trực tiếp cho việc học tập của em và cho việc bảo vệ sức khỏe của gia đình em.

5
12 tháng 10 2018

Câu 1:

- Vật thể tự nhiên: sông, núi, hang động, con người, cây cối

- Vật thể nhân tạo: sách vở, quần áo, tủ lạnh, nhà cửa, ấm nước

12 tháng 10 2018

Câu 2:

a) Ngày nay khoa học đã biết hàng chục triệu __chất__ khác nhau. Các chất thường gặp như __tinh bột, muối ăn (NaCl), nước__.

b) Mỗi chất đều có những __tính chất__ nhất định, như nước có __nhiệt độ sôi__ là 100ºC. Chất có thể __biến đổi__ thành chất khác.

Câu 1: Hãy kể 5 vật thể tự nhiên và 5 vật thể nhân tạo? Câu 2: Cho những từ hoặc cụm từ: nhiệt độ sôi,chất, sôi, tính chất, biến đổi, nước, muối ăn (NaCl), tinh bột.hãy chọn từ hoặc cụm từ đã cho để điền vào chỗ ttrống trong các câu sau cho phù hợp: a) Ngày nay khoa học đã biết hàng chục triệu __(1)__ khác nhau. Các chất thường gặp như __(2)__. b) Mỗi chất đều có...
Đọc tiếp

Câu 1: Hãy kể 5 vật thể tự nhiên và 5 vật thể nhân tạo?

Câu 2: Cho những từ hoặc cụm từ: nhiệt độ sôi,chất, sôi, tính chất, biến đổi, nước, muối ăn (NaCl), tinh bột.hãy chọn từ hoặc cụm từ đã cho để điền vào chỗ ttrống trong các câu sau cho phù hợp:

a) Ngày nay khoa học đã biết hàng chục triệu __(1)__ khác nhau. Các chất thường gặp như __(2)__.

b) Mỗi chất đều có những __(3)__ nhất định, như nước có __(4)__ là 100ºC. Chất có thể __(5)__ thành chất khác.

Câu 3:

a) Nhiều vật dụng sinh hoạt và công cụ sản xuất được làm từ các chất như sắt, nhôm, đồng, chất dẻo. Hãy kể ra ba loại vật dụng là đồ dùng thiết yếu sử dụng trong gia đình em.

b) Hãy kể ba loại sản phẩm hóa học được sử dụng nhiều trong sản xuất nông nghiệp hoặc thủ công nghiệp địa phương.

c) Hãy kể những sản phẩm hóa học phục vụ trực tiếp cho việc học tập của em và cho việc bảo vệ sức khỏe của gia đình em.

2
11 tháng 1 2018

Câu 1:

- 5 vật thể tự nhiên là: con voi, quả chanh, cây dừa, ngọn núi, con sông.

- 5 vật thể nhân tạo là: quyển sách, xe đạp, máy vi tính, đồng hồ, ngôi nhà.

Câu 2 :

a) (1): chất; (2) nước, muối ăn, tinh bột.

b) (3): tính chất; (4): nhiệt độ sôi; (5): biến đổi.

Câu 3 :

a) Ba vật dụng là đồ dùng thiết yếu sử dụng trong gia đình: quần áo, chén bát, xoong nồi.

b) Ba loại sản phẩm hóa học sử dụng nhiều trong sản xuát nông nghiệp hoặc thủ công nghiệp ở địa phương là thuốc trư sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản thực phẩm.

c) Những sản phẩm hóa học:

• Phục vụ trực tiếp cho việc học tập là giấy, cặp, sách, bút, mực,…

• Bảo vệ sức khỏe của gia đình như thuốc chữa bệnh, thuốc bồi dưỡng sức khỏe,…

11 tháng 1 2018

Vật thể tự nhiên là vật thể tự có trong thiên nhiên , con người ko có tạo ra nhưng con người sử dụng nó .
vd : Nước , bầu khí quyển , mặt trời , mặt trăng , trái đất , con người , cây cối , đất , không khí ,...... bạn tự chọn 2 cái mà bạn thấy hay nha .
Vật thể nhân tạo là vật thể do con người tạo ra và con người cũng có sử dụng đến nó .
vd : khí cacbon , nhà , xe , trường học , phân bón , ...

24 tháng 8 2017

1;

vật thể tự nhiên:cây,hoa

vật thể nhân tạo:đèn,máy tính

vì chất tạo nên vật thể

2

nhôm:nồi,xoong,..

thủy tinh:cốc,hộp đựng thức ăn

chất dẻo:dép vòng chun

3

vật thể:người,bút chì,dây điện,áo,xe đạp

chất:nước,than chì,chất dẻo,xenlulozo,nilon,sắt,nhôm,cao su

~NẾU ĐÚNG TICK CHO MINH NA~

26 tháng 8 2017

1/ a. Nêu ví dụ 2 vật thể tự nhiên: cây cỏ, hoa lá; 2 vật thể nhân tạo: quần áo, mũ, dày dép

b. Vì vật thể được tạo nên từ chất

2/ a.tô nhôm, niềng xe đạp, chảo nhôm

b. ống nghiệm, lọ cắm hoa, ly cốc

c. bịch nilon, ruột bút, dép vòng chun

3/ Vật thể: Cơ thể người, Bút chì, Dây điện, Áo may, Xe đạp

Chất: nước, than chì, đồng, chất dẻo, xenlulozơ, nilon, sắt, nhôm, cao su

TICK CHO MK NHAN Bé Của Nguyên leuleu

1 .cho ví dụ về : a) 1 loại vật thể nhân tạo có thể đc làm bằng nhiều vật liệu khác nhau ( chất khác nhau ) b) các vật thể nhân tạo khác nhau có thể đc làm từ 1 vật liệu ( cùng 1 chất ) 2. trong các số tính chất sau của nước (H2O) đâu là tính chất vật lí ? đâu là tính chất hóa học ? a) nước là chất duy nhất trên trái đất có thể đồng thời tồn tại ở cả 3 trạng thái rắn , lỏng...
Đọc tiếp

1 .cho ví dụ về :

a) 1 loại vật thể nhân tạo có thể đc làm bằng nhiều vật liệu khác nhau ( chất khác nhau )

b) các vật thể nhân tạo khác nhau có thể đc làm từ 1 vật liệu ( cùng 1 chất )

2. trong các số tính chất sau của nước (H2O) đâu là tính chất vật lí ? đâu là tính chất hóa học ?

a) nước là chất duy nhất trên trái đất có thể đồng thời tồn tại ở cả 3 trạng thái rắn , lỏng và khí .

b) nước cất ( nước tinh khiết ) sôi ở nhiệt độ 100 độ C trong điều kiện áp xuất là 1atm.nước

c) nước có tác dụng với vôi sống (CaO) tạo thành vôi tôi (Ca(OH)2).

d) nước tác dụng với điphotpho pentaoxit (P2O5) tạo thành axit photphoric (H3PO4)

3. trả lời các câu hỏi sau :

a) nước khoáng và nước cất giống nhau ở điểm gì ?

b) thành phần của nước khoáng và nước cất khác nhau như thế nào ?

c) trong cuộc sống ,nước khoáng và nước cất đc sử dụng như thế nào ?

Về câu hỏi c) có 2 bạn hs tranh luận với nhau :

+ bạn A cho rằng nước cất là nước tinh khiết rất đảm bảo vệ sinh nên uống nước cất tốt hơn nước khoáng

+ bạn B cho rằng uống nước khoáng tốt hơn vì nước khoáng bổ sung thêm khoáng chất cho cơ thể ; nước cất rất tinh khiết ,sạch nhưng đắt nên người ta chỉ dùng để tiêm.

Em hãy cho biết ý kiến của mình .

4. có 1 hỗn hợp gồm vụn sắt và vụn đồng .em hãy đề xuất cách tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp trên .

giúp mình với mai cô kiểm tra rùi ! ^_^

0
20 tháng 5 2018

a. Vật thể tự nhiên : thân cây

Vật thể nhân tạo : Chậu

Chất : Nhôm, chất dẻo, xenlulozo.

b. Dùng nam châm hút sắt (tách được sắt ra).

Cho hỗn hợp còn lại vào nước thì nhôm chìm xuống còn gỗ nổi lên do nhôm có khối lượng riêng (2,7g/cm3 )lớn hơn nước (1g/cm3) và gỗ có khối lượng riêng (0,8g/cm3 ) nhỏ hơn nước (1g/cm3).

Gạn và lọc ta tách riêng được hai chất này.

Câu 1:Hãy so sánh các tính chất : màu,vị,tính tan trong nước,tính cháy được của các chất muối ăn,đường và than.Câu 2: Điền các từ hay cụm từ thích hợp vào chỗ trống sau:"Quan sát kĩ một chất chỉ có thể biết được ..... . Dùng dụng cụ đo mới xác định được ..... của chất .Còn muốn biết một chất có tan trong nước,dẫn được điện hay không thì phải ..... "Câu 3: Cho biết khí cacbon...
Đọc tiếp

Câu 1:

Hãy so sánh các tính chất : màu,vị,tính tan trong nước,tính cháy được của các chất muối ăn,đường và than.

Câu 2: Điền các từ hay cụm từ thích hợp vào chỗ trống sau:

"Quan sát kĩ một chất chỉ có thể biết được ..... . Dùng dụng cụ đo mới xác định được ..... của chất .

Còn muốn biết một chất có tan trong nước,dẫn được điện hay không thì phải ..... "

Câu 3: 

Cho biết khí cacbon đioxit ( còn gọi là khí cacbonic ) là chất có thể làm đực nước vôi trong .

Làm thế nào để nhận biết được khí này có trong hơi ta thở ra .

Câu 4:

a) Hãy kể 2 tính chất giống nhau và 2 tính chất khác nhau giữa nước khoáng và nước cất .

b) Biết rằng một số nước tan trong nước tự nhiên có lợi cho cơ thể . Theo em nước khoáng

hay nước cất, uống nước nào tốt hơn ?

Câu 5:

Khí nitơ và khí ôxi là 2 thành phần chính của không khí . Trong kĩ thuật, người ta có thể hạ thấp nhiệt độ

để hóa lỏng không khí . Biết nitơ lỏng sôi ở -196oC, ôxi lỏng sôi ở -183oC . Làm thế nào để tách riêng được

khí ôxi và khí nitơ từ không khí ?

4
18 tháng 8 2016

Câu 2:

Quan sát kĩ một chất chỉ có thể biết được (thể, màu…)Dùng dụng cụ đo mới xác định được (nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi, khối lượng riêng…) của chất. Còn muốn biết một chất có tan trong nước, dẫn được điện hay không thì phải (làm thí nghiệm…)”

Câu 3:

Để có thể nhận biết được khí này có trong hơi thở của ta, ta làm theo cách sau : lấy một ly thủy tinh có chứa nước vôi trong và thổi hơi thở sục qua. Khi quan sát, ta thấy li nước vôi bị vẩn đục. Vậy trong hơi thở của ta có khí cacbonic đã làm đục nước vôi trong.

Câu 4:

a) Giống nhau : đều là chất lỏng, không màu, có thể hòa tan các chất khoáng.

Khác nhau : nước cất là nước tinh khiêt, có thể pha chế được thuốc tiêm ; nước khoáng chứa nhiều chất tan, nó là một hỗn hợp.

b). Nước khoáng uống tốt hơn nước cất vì nó có một số chất hòa tan có lợi cho cơ thể, nước cất uống có thể chậm tiêu hóa hơn so với nước khoáng.

Câu 5:

Nitơ lỏng sôi ở -196 oC, oxi lỏng sôi ở – 183 oC cho nên ta có thể tách riêng hai khí này bằng cách hạ thấp nhiệt độ để hóa lỏng không khí. Hóa lỏng không khí rồi nâng nhiệt độ xuống của không khí đến -196 oC, nitơ lỏng sôi và bay lên trước, còn oxi lỏng đến – 183 oC mới sôi, tách riêng được hai khí.

 

Cuối cùng tự làm cũng đã xong hehe !!!

21 tháng 8 2016
  • muối ăn : màu trắng, vị mặn, có tinh tấn, chay đc                                                  đường: màu trắng, vị ngọt, tan trong nước, chay đc                                           thân: màu đen, không có vi , không tàn, chay đc 
2 tháng 9 2018

1a ) Đầu tiên , cho muối và cát vào 1 cốc nước lọc , khuấy đều . Muối sẽ tan trong nước còn cát thì không . Lấy 1 cốc khác , để màn lọc lên miệng cốc , đổ cốc nước vừa khuấy vào cốc => Thứ trên màn lọc chính là cát

sau đó đun chỗ nước còn lại đến khi nước cạn hết => Thứ còn lại trong nồi chính là muối

b ) Lấy nam châm hút bột sắt => Thứ còn lại là bột đồng