Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
🔥 Xem ngay Bộ đề kiểm tra giữa kỳ II năm học 2024 - 2025
Chinh phục Đấu trường thử thách OLM hoàn toàn mới, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
xét vói mọi \(x_1< x_2< 0\) ta có
\(f\left(x_1\right)=3x_1^2>3x_2^2=f\left(x_2\right)\)
Do đó hàm số nghịch biến khi x<0
Do 0<x=""≤=""y=""≤=""z="" nên="" ta=""> (y−x)(y−z)≤0
ok nhé bn
Xác định tính đồng biến, nghịch biến của các hàm số sau:
a/ y = f(x) = \(\left(1-\sqrt{2}\right)x+1\)với \(x\in R\)
b/y = f(x) = \(\sqrt{x-1}\)với \(x\ge1\)
c/ y = f(x) = \(x^2+2\)với x <0
Bài 1
xét vói mọi \(x_1< x_2< 0\) ta có
\(f\left(x_1\right)=3x_1^2>3x_2^2=f\left(x_2\right)\)
Do đó hàm số nghịch biến khi x<0