K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 8 2019

\(\frac{x}{y}=a\Rightarrow x=ay\)

\(\Rightarrow\frac{x+y}{x-y}=\frac{ay+y}{ay-y}=\frac{y\left(a+1\right)}{y\left(a-1\right)}=\frac{a+1}{a-1}\)

13 tháng 8 2019

\(\frac{a}{b}=2\Rightarrow a=2b;\frac{c}{b}=3\Rightarrow c=3b\Rightarrow c-b=2b\)

\(\Rightarrow a=c-b\)

\(\Rightarrow\frac{a+c}{b+c}=\frac{c-b+b}{b+c}=\frac{b}{b+c}\)

17 tháng 5 2018

C1: trời to hơn

C2: A vì mình ko phải là người chơi

17 tháng 5 2018

SAI BÉT CHO NGHĨ LẠI

27 tháng 2 2020

a) Xét \(\Delta\)ADI và \(\Delta\)AHI có:

     AD = AH (gt)

     DI = HI (gt)

    AI: cạnh chung

Do đó \(\Delta\)ADI = \(\Delta\)AHI (c.c.c)

b) Xét \(\Delta\)AHC vuông tại D và \(\Delta\)ABC vuông tại A có ^C chung nên ^HAC = ^B

\(\Delta\)ABC vuông tại A có ^C = 300 nên ^B = 600

Vậy ^HAC = 600

\(\Delta\)AHD có ^HAC = 600 và AH = AD nên \(\Delta\)AHD đều (đpcm)

c)  \(\Delta\)ADI = \(\Delta\)AHI (cmt) suy ra ^DAI = ^HAI (hai góc tương ứng)

Xét \(\Delta\)ADK và \(\Delta\)AHK có:

     AD = AH (gt)

     ^DAI = ^HAI (cmt)

    AK: cạnh chung

Do đó  \(\Delta\)ADK = \(\Delta\)AHK (c.g.c)

=> ^ADK = ^AHK = 900 (hai góc tương ứng)

Kết hợp với AB vuông góc AC suy ra AB//KD (đpcm)

d) Chứng minh được: \(\Delta\)AHB = \(\Delta\)EHK (c.g.c)

=> ^HAB = ^HEK => KE // AB

Khi đó qua K có hai đường thẳng KD, KE song song với AB (trái với tiên đề Ơ - cơ - lít)

Vậy KD trùng KE hay D,K,E thẳng hàng (đpcm)

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018Ngày nộp : 15 / 1 / 2019Ngày trao thưởng : 20/1/2019-------------------------------------------------------------------------*Giải thưởng :Nhất : 10 SPNhì ( 2 giải ) : 8 SPBa ( 3 giải ) : 6 SPKhuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------*Thể lệ thi: ...
Đọc tiếp

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1

Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018

Ngày nộp : 15 / 1 / 2019

Ngày trao thưởng : 20/1/2019

-------------------------------------------------------------------------

*Giải thưởng :

Nhất : 10 SP

Nhì ( 2 giải ) : 8 SP

Ba ( 3 giải ) : 6 SP

Khuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP------------------------------------

--------------------------------------------------------------------------------------------------

*Thể lệ thi:

    +Mỗi lần đăng lên một bài, nên kiểm tra kĩ trước khi đăng (vì mỗi bài chỉ được đăng lên một lần)

    +Không spam,không đăng bình luận linh tinh,chỉ trích hay "ném đá" bài giải người khác.

--------------------------------------------------------------------------------

Mong các bạn CTV và các bạn trên 2500 điểm hỏi đáp tài trợ

Nói nhiều rồi chúng ta vào cuộc thi thôi.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Đề : ( cũng dễ thôi )

Câu 1 : Giải phương trình

\(\sqrt{x^2+4x+5}=1\)

Câu 2 : Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.

Câu 3 : 

Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.

a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.

b) Chứng minh EM ⊥ BC.

c) So sánh góc ABC và góc MEC

 

 

1
27 tháng 12 2018

cảm on Nguyen Chau Tuan Kietvề bài 

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1

Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018

Ngày nộp : 15 / 1 / 2019

Ngày trao thưởng : 20/1/2019

-------------------------------------------------------------------------

*Giải thưởng :

Nhất : 10 SP

Nhì ( 2 giải ) : 8 SP

Ba ( 3 giải ) : 6 SP

Khuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP------------------------------------

--------------------------------------------------------------------------------------------------

*Thể lệ thi:

    +Mỗi lần đăng lên một bài, nên kiểm tra kĩ trước khi đăng (vì mỗi bài chỉ được đăng lên một lần)

    +Không spam,không đăng bình luận linh tinh,chỉ trích hay "ném đá" bài giải người khác.

--------------------------------------------------------------------------------

Mong các bạn CTV và các bạn trên 2500 điểm hỏi đáp tài trợ

Nói nhiều rồi chúng ta vào cuộc thi thôi.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Đề : ( cũng dễ thôi )

Câu 1 : Giải phương trình

√x2+4x+5=1

Câu 2 : Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.

Câu 3 : 

Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.

a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.

b) Chứng minh EM ⊥ BC.

c) So sánh góc ABC và góc MEC

a) \(\left(1-2x\right)^3=-8\)

\(\left(1-2x\right)^3=\left(-2\right)^3\)

\(1-2x=-2\)

\(2x=1-\left(-2\right)\)

\(2x=3\)

\(x=3:2\)

\(x=1,5\)

b) \(\left(2x-1\right)^3=-27\)

\(\left(2x-1\right)^3=\left(-3\right)^3\)

\(2x-1=-3\)

\(2x=-3+1\)

\(2x=-2\)

\(x=-2:2\)

\(x=-1\)

@Nghệ Mạt

#cua

14 tháng 11 2021

a) (1-2x)^3=-8

=>(1-2x)^3=(-2)^3

=>1-2x=-2

=>2x=-2-1

=>2x=-3

=>x=-3/2

vậy x=-3/2

b) (2x-1)^3=-27

=>(2x-1)^3=(-3)^3

=>2x-1=-3

=>2x=-3+1

=>2x=-2

=>x=-2/2

=>x=-1

vậy x=-1

29 tháng 1 2016

 Vì tam giác ABC Vuông tại A

  => AB+ AC2 = BC2 ( Định Lý Py-ta-go)

=> a2 + (a+1)2 =(a+2)2

=> a2 + a2 + 2a+1 = a2 + 2.2.a+ 22

=>a2 + 1 = 2a+4

=> a= 2a +3

=>a.(a-2)= 3

=> a thuộc Ư(3)={3;1}

(+) a=1 => a-2=3 =>a=5 (loại)

(+) a=3 => a-2=1 =>a=3 (Thỏa mãn)

   Vậy a=3

29 tháng 1 2016

Áp dụng định lý pytag cho tam giác vuông ABC 

Ta có

\(AB^2+AC^2=BC^2\)

<=>\(a^2+\left(a+1\right)^2=\left(a+2\right)^2\)

<=>\(a^2+a^2+2a+1=a^2+4a+4\)

<=>\(a^2-2x-3=0\)

<=>\(\left(a+1\right)\left(a-3\right)=0\)

<=>\(a=-1;a=3\)

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018Ngày nộp : 15 / 1 / 2019Ngày trao thưởng : 20/1/2019-------------------------------------------------------------------------*Giải thưởng :Nhất : 10 SPNhì ( 2 giải ) : 8 SPBa ( 3 giải ) : 6 SPKhuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------*Thể lệ thi: ...
Đọc tiếp

* Tổ chức cuộc thi toán ( lớp 6 lên lớp 7 ) Vòng 1

Ngày ra đề  : 29 / 12 / 2018

Ngày nộp : 15 / 1 / 2019

Ngày trao thưởng : 20/1/2019

-------------------------------------------------------------------------

*Giải thưởng :

Nhất : 10 SP

Nhì ( 2 giải ) : 8 SP

Ba ( 3 giải ) : 6 SP

Khuyến khích ( 5 giải ) : 4 SP------------------------------------

--------------------------------------------------------------------------------------------------

*Thể lệ thi:

    +Mỗi lần đăng lên một bài, nên kiểm tra kĩ trước khi đăng (vì mỗi bài chỉ được đăng lên một lần)

    +Không spam,không đăng bình luận linh tinh,chỉ trích hay "ném đá" bài giải người khác.

--------------------------------------------------------------------------------

Mong các bạn CTV và các bạn trên 2500 điểm hỏi đáp tài trợ

Nói nhiều rồi chúng ta vào cuộc thi thôi.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Đề : ( cũng dễ thôi )

Câu 1 : Giải phương trình

\(\sqrt{x^2+4x+5}=1\)

Câu 2 : Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.

Câu 3 : 

Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.

a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.

b) Chứng minh EM ⊥ BC.

c) So sánh góc ABC và góc MEC

15
27 tháng 12 2018

Câu 1 :

\(\sqrt{x^2+4x+5}=1\)

\(\left(\sqrt{x^2+4x+5}\right)^2=1^2\)

\(x^2+4x+5=1\)

\(x^2+4x=-4\)

\(x\left(x+4\right)=-4\)

Xét bảng :

x1-12-24-4
x+4-44-22-11
x11-12-24-4
x2-80-6-2-5-3

Xét thấy chỉ có x = -2 và x + 4 = 2 thì x1 = x2 = -2 => chọn

Các trường hợp còn lại loại vì nghiệm của x1 và x2 phải bằng nhau

Vậy x = -2

xét tam giác BAE và tam giác BME xcos 

    BA=BM (gt)

    góc BAE =góc MEB (gt)

BE cạnh chung 

VẬY tam giác BAE=tam giác BME (c_g_c)

b)  ta có tam giác BAE=tam giác BME

=> góc BMA=góc BME=90 độ(đpcm)