Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1:
\(x^4=16\)
\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)
Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)
Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)
\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)
\(\Rightarrow x+5=-4\)
\(\Rightarrow x=-9\)
Vậy \(x=-9\)
Câu 4:
Giải:
Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\) và \(x-y=-7\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)
+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)
+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)
Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\) là \(\left(-2;5\right)\)
Câu 5:
Giải:
Đổi 10km = 10000m
Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )
Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:
\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)
\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)
Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg
Câu 6:
Giải:
Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)
Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\) và \(c+b-a=180\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)
+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)
+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)
+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)
Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh
số học sinh khá là 90 học sinh
số học sinh trung bình là 150 học sinh
Câu 7:
a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)
\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)
\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)
b) Khi y = 17
\(\Rightarrow17=x^2-8\)
\(\Rightarrow x^2=25\)
\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)
Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
\(\left(x^4\right)^2=\frac{x^{12}}{x^5}\)
\(x^8=x^{12}:x^5\)
\(x^8=x^7\)
=> x8 - x7 = 0
x7.(x-1) = 0
=> x7 = 0=> x = 0
x-1 = 0 => x = 1
KL: x = 1 hoặc x = 0
\(\frac{x}{\left(x^4\right)^2}=\frac{x^{12}}{x^5}\)
=>\(\frac{x}{x^8}=x^7\)
=>\(\frac{1}{x^7}=x^7\)
=>\(1=x^7.x^7\)
=>\(1^{14}=x^{14}\)
=>\(x=1\)
f(x)=-3
=>2x2+x=-3
=>2x2+x+3=0
=>x2+x2+1/2x+1/2x+1/4+11/4=0
=>x2+x.(x+1/2)+1/2.(x+1/2)+11/4=0
=>x2+(x+1/2)(x+1/2)+11/4=0
=>x2+(x+1/2)2+11/4=0 (vô lí)
Vậy ko có giá trị x nào thỏa mãn f(x)=-3
Xét f(x)=0
⇔ \(\left|x\right|-1\)=0
⇔ \(\left|x\right|=1\)
⇔ \(\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=-1\end{matrix}\right.\)
Vậy x=1 và x=-1 là nghiệm của đa thức f(x)
Xét g(x)=0
⇔ x(x+2)+10=0
⇔ x2+2x+10=0
⇔ x2+x+x+10=0
⇔ x(x+1)+(x+1)+9=0
⇔ (x+1)(x+1)=-9
⇔ (x+1)2=-9
Ta có : (x+1)2 ≥ 0 ∀x
mà -9 < 0
⇒ (x+1)2 ∈ θ
⇒ x∈θ
Vậy g(x) vô nghiệm .
Chúc hn hk tốt !
Hàm số \(f\left(x\right)=5x^2-2\)
a) => \(f\left(-0,5\right)=5.\left(-0,5\right)^2-2\)
\(f\left(-0,5\right)=1,25-2\)
\(f\left(-0,5\right)=-0,75.\)
=> \(f\left(-0,2\right)=5.\left(-0,2\right)^2-2\)
\(f\left(-0,2\right)=0,2-2\)
\(f\left(-0,2\right)=-1,8.\)
=> \(f\left(0,4\right)=5.\left(0,4\right)^2-2\)
\(f\left(0,4\right)=0,8-2\)
\(f\left(0,4\right)=-1,2.\)
=> \(f\left(1\right)=5.1^2-2\)
\(f\left(1\right)=5-2\)
\(f\left(1\right)=3.\)
=> \(f\left(25\right)=5.25^2-2\)
\(f\left(25\right)=3125-2\)
\(f\left(25\right)=3123.\)
Mình chỉ làm câu a) thôi nhé.
Chúc bạn học tốt!
Hàm số y = f(x) = -4x3 + x
a) Thay x = 0 vào hàm số y, ta được:
y = f(0) = -4.03 + 0
y = f(0) = 0 + 0
y = f(0) = 0
Vậy giá trị của hàm số y tại x = 0 là 0.
+ Thay x = -0, 5 vào hàm số y, ta được:
y = f(x) = -4.(-0, 5)3 + (-0, 5)
y = f(x) = 0, 5 + (-0, 5)
y = f(x) = 0
Vậy giá trị của hàm số y tại x = -0, 5 là 0.
Mình chỉ làm câu a) thôi nhé.
Chúc bạn học tốt!
f(x)=3
=>2x2+x=3
=>2x2+x-3=0
=>2x2+3x-2x-3=0
=>x.(2x+3)-(2x+3)=0
=>(2x+3)(x-1)=0
=>2x+3=0 hoặc x-1=0
=>x=-3/2 hoặc x=1
Ta có y=f(x)=2x2+x
=> f(3)=2.32+3=21
tick nha