Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
tui ne=)
kiem tra rui, met lam XD
neu ban mun de thi nhan chon minh, neu ko mun thi thui nha hihi
Mình chỉ nhớ tự luận thôi:1,Hảy nêu đặc điểm của nước nuôi thủy sản
2,:Chồng nuôi là gì ? Nêu tiêu chuẩn của chồng nuôi hợp vệ sinh?
3,:Vắc xin là gì ? Tác dụng khi sử dụng vắc xin?
(Bạn nhớ ôn phần chăn nuôi nhé)
1: (2 điểm)
a) Có mấy loại từ láy? Trình bày đặc điểm về nghĩa của từ láy?
b) Xác định các từ láy trong đoạn văn sau và cho biết tác dụng của chúng.
Mưa đã ngớt. Trời rạng dần. Mấy con chim chào mào từ hốc cây nào đó bay ra hót râm ran. Mưa tạnh, phía đông một mảng trời trong vắt. Mặt trời ló ra, chói lọi trên những vòm lá bưởi lấp lánh.
2 ( 3.0 điểm). Đọc câu văn sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:
Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”. (Theo Ngữ văn lớp 7, tập 1, trang 7)
a) Câu văn trên được trích trong văn bản nào? Ai là tác giả?
b) Tìm 2 từ ghép đẳng lập có trong câu văn?
c) Viết đoạn văn ngắn để lí giải thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng trường được thể hiện trong đoạn văn
d) Nêu ý nghĩa của câu văn trên?
3 (5,0 điểm):
Phát biểu cảm nghĩ của em về một người thân mà em yêu quí (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em…)
Lớp dạy:........Tiết (TheoTKB):.........Ngày dạy:.....................Sĩ số :.......Vắng:......
Lớp dạy:........Tiết (TheoTKB):.........Ngày dạy:.....................Sĩ số :......Vắng:......
Lớp dạy:........Tiết (TheoTKB):.........Ngày dạy:.....................Sĩ số :.......Vắng:......
Tiết 9
KIỂM TRA 1 TIẾT
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức :
- Giúp hs ôn tập lại kiến thức từ tiết 1 – 8 .Thông qua bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập của hs từ đó có phương hướng cho các bài học sau.
2. Kĩ năng :
- Từ những kiến thức đã được học, hs hoàn thành bài kiểm tra đạt từ 5 điểm trở lên
3. Thái độ :
- Giáo dục ý thức tự giác , tích cực , trung thực trong giờ kiểm tra .
- Hs nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
II. Chuẩn bị :
Gv : Đề kiểm tra 45p
Hs : Giấy kiểm tra, bút, nháp
III. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC.
- Hs rèn luyện kĩ năng tư duy, biết phân tích đánh giá sự việc.
- Rèn kĩ năng giải các bài tập tình huống.
IV. PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC.
- Phương pháp trả lời câu hỏi trắc nghiệm.
- Phương pháp tư duy giải các bài tập tình huống
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
Môn: GDCD 8
Mức độ
Tên chủ đề
Các mức độ đánh giá
Tổng điểm
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Thấp
Cao
1. Tôn trọng người khác.
Nhận biết các hành vi tôn trọng và không tôn trọng người khác
Số câu :
Số điểm:= %
2
1 đ = 10 %
2
1đ = 10%
2. Pháp luật và kỷ luật.
Hiểu được thế nào là Pháp luật và kỷ luật.
Số câu :
Số điểm : = %
1
0,5 đ = 5 %
1
0,5 đ= 5%
3. Xây dựng tình ban trong sáng lành mạnh
Nhận biết được như thế nào là tình bạn trong sáng
Số câu :
Số điểm : = %
1
0,5 đ = 5%
1
0,5 đ =5%
4. Tích cực tham gia các hoạt động chính trị- xã hội
Nhận biết được các hoạt động chính trị-xã hội
Học sinh có cần tham gia các hoạt động chính trị-xã hội không ? tại sao ?
Số câu :
Số điểm : = %
1
2 đ= 20%
1
3 đ = 30%
2
5 đ= 50 %
5. Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
Hs nắm được tầm quan trọng của việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
Số câu :
Số điểm : = %
1
3= 30%
1
3 đ = 30%
Tổng số câu
Tổng điểm = %
4
3,5 đ= 35%
1
0,5 đ= 5%
1
3 đ= 30%
1
3 đ= 30%
7
10= 100 %
ĐỀ BÀI
I. Trắc nghiệm : ( 2 điểm )
Câu 1 : Nhận biết các hành vi tôn trọng người khác.
Đi nhẹ, nói khẽ khi ở trong bệnh viện.
Nói chuyện riêng, đùa nghich trong giờ học.
Châm chọc, chế giễu người khuyết tật.
Coi thường , khinh miệt những người nghèo.
Câu 2 : Em tán thành với ý kiến nào sau đây.
Tôn trọng người khác là tự hạ thấp mình
Muốn người khác tôn trọng mình còn mình thì không cần thiết.
Tôn trọng người khác là tôn trọng mình.
Không cần phải tôn trọng người khác.
Câu 3 : Khoanh tròn vào ý em cho là đúng nhất để hoàn thành câu
Pháp luật là các quy tắc xử sự chung có tính bắt buộc do nhà nước ban hành được bảo đảm thực hiện bằng các biện pháp giáo dục, thuyết phục, cưỡng chế.
Kĩ luật là những quy định chung ..............yêu cầu mọi người phải tuân theo nhằn tạo sự thống nhất.
A. Của pháp luật B. Của mỗi cá nhân
C. Của một cộng đồng hoặc của tổ chức xã hội. D. Của bản
Câu 1: Thể loại, vấn đề mà văn bản “Cuộc chia tay của những con búp bê” đưa ra là:
a. Văn bản nhật dụng viết về quyền trẻ em.
b. Văn bản nhật dụng viết về vai trò của nhà trường đối với cuộc đời của mỗi con người.
c. Văn bản nhật dụng viết về vai trò của người mẹ trong cuộc đời của mỗi chúng ta.
d. Là truyện ngắn viết về cuộc chia tay của những con búp bê.
Câu 2: Tại sao bài thơ “Nam quốc sơn hà” (Lí Thường Kiệt) lại được coi là bản Tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước ta?
a. Vì tác phẩm khẳng định được biên giới lãnh thổ và cảnh cáo kẻ thù.
b. Vì tác phẩm khẳng định được biên giới lãnh thổ và chủ quyền bất khả xâm phạm.
c. Nêu vai trò của vua Nam và cảnh cáo kẻ thù.
d. Tuyên bố lãnh thổ của nước Nam được qui định trong sách trời.
Câu 3: Ca dao không có đặc điểm nào trong các đặc điểm sau đây:
a. Diễn tả đời sống tình cảm của nhân dân lao động.
b. Khái quát, đúc kết kinh nghiệm sống, kinh nghiệm sản xuất của nhân dân.
c. Hình thức ngắn gọn và chủ yếu viết theo thể thơ lục bát.
d. Thường nhắc lại các hình ảnh, kết cấu, ngôn ngữ.
Câu 4: Tính đa nghĩa của bài thơ “Bánh trôi nước” (Hồ Xuân Hương) được thể hiện ở ý nào sau đây?
a. Bài thơ miêu tả sinh động hình ảnh chiếc bánh trôi nước.
b. Bài thơ thể hiện sâu sắc vẻ đẹp hình thức và tấm lòng nhân hậu, son sắt, thủy chung của người phụ nữ.
c. Bài thơ mượn hình ảnh chiếc bánh trôi nước để thể hiện vẻ đẹp hình thức, phẩm chất cao quý và số phận chìm nổi của người phụ nữ trong xã hội phong kiến.
d. Bài thơ ca ngợi vẻ đẹp hình thức của chiếc bánh trôi nước và vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ.
Câu 5: Bài thơ “Phò giá về kinh” (Trần Quang Khải) được tác giả sáng tác trong hoàn cảnh nào?
a. Khi vua Trần Nhân Tông đánh quân Mông –Nguyên
b. Trước khi đi đón Thượng hoàng và nhà vua về Thăng Long
c. Trước chiến thắng Chương Dương và Hàm Tử
d. Sau chiến thắng Chương Dương, Hàm Tử và giải phóng kinh đô Thăng Long
Câu 6: Văn bản nào sau đây được viết bằng hình thức của một bức thư?
a. Cổng trường mở ra
b. Mẹ tôi
c. Cuộc chia tay của những con búp bê
d. Buổi học cuối cùng
C4: Nêu cm nghĩ cuɑ em về 4 cɑu thơ đɑu cuɑ bɑì: Ωuɑ đèo ngɑng
-Nêu khɑi niệm về:
+từ đồng nghiɑ
+_trɑí _______
+ từ đồng ɑm
+từ lɑy
+__ghép
-Cho: hoɑ Ωuɑ, hoɑ tươi, hoɑ hồng, hoɑ trɑi
ɑː Đɑu lɑ từ ghép chính phụ, đɑu lɑ từ ghép đɑng lɑp
b: Tìm từ trɑi nghĩɑ vs từ tươi trong từ hoɑ tươi
-Cho:con ngựɑ đɑ con ngựɑ đɑ
ɑː Từ đɑ lɑ từ đồng ɑm hɑy nhiều nghiɑ.Vì sɑo?
(....) mk nhớ mɑng mɑng lɑ vɑy đó