Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\left(-2\frac{3}{4}+\frac{1}{2}\right)^2\)
\(=\left(-\frac{11}{4}+\frac{1}{2}\right)^2\)
\(=\left(-\frac{11}{4}+\frac{2}{4}\right)^2\)
\(=\left(-\frac{9}{4}\right)^2\)
\(=\frac{81}{16}\)
\(\left(-2\frac{3}{4}+\frac{1}{2}\right)^2\)
\(=\left(\frac{-11}{4}+\frac{1}{2}\right)^2\)
\(=\left(\frac{-11}{4}+\frac{2}{4}\right)^2\)
\(=\left(\frac{-9}{4}\right)^2\)
\(=\frac{81}{16}\)
x+30%.x=-1,31
=>x+\(\frac{30}{100}\)x=\(\frac{-131}{100}\)
=>x(1+\(\frac{30}{100}\))=\(\frac{-131}{100}\)
=>x.\(\frac{130}{100}\)=\(\frac{-131}{100}\)
=>x=\(\frac{-131}{100}:\frac{130}{100}\)
=>x=\(\frac{-131}{130}\)
=>x=
Gọi B = 10001000 = 1000...000 (có 3001 chữ số)
Gọi C = 1000 + 10002 + ... + 10001000 = 100100...100 (có 3001 chữ số)
Lại có: B < A < C
Vậy 3 chữ số đầu tiên của A là 100
Bài 1:
Giải:
Ta có: \(\frac{x}{y}=\frac{3}{2}\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{2}\Rightarrow\frac{x}{21}=\frac{y}{14}\)
\(5x=7z\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{z}{5}\Rightarrow\frac{x}{21}=\frac{z}{15}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{21}=\frac{y}{14}=\frac{z}{15}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{x}{21}=\frac{y}{14}=\frac{z}{15}=\frac{2y}{28}=\frac{x-2y+z}{21-28+15}=\frac{32}{8}=4\)
+) \(\frac{x}{21}=4\Rightarrow x=84\)
+) \(\frac{y}{14}=4\Rightarrow y=56\)
+) \(\frac{z}{15}=4\Rightarrow z=60\)
Vậy bộ số \(\left(x;y;z\right)\) là \(\left(84;56;60\right)\)
Bài 2:
Giải:
Ta có: \(\frac{7x+5y}{3x-7y}=\frac{7z+5t}{3z-7t}\Rightarrow\frac{7x+5y}{7z+5t}=\frac{3x-7y}{3z-7t}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{7x+5y}{7z+5t}=\frac{3x-7y}{3z-7t}=\frac{7x}{7z}=\frac{5y}{5t}=\frac{3x}{3z}=\frac{7y}{7t}=\frac{x}{z}=\frac{y}{t}=\frac{x}{z}=\frac{y}{t}\)
\(\frac{x}{z}=\frac{y}{t}\Rightarrow\frac{x}{y}=\frac{z}{t}\)
\(\Rightarrowđpcm\)
BÀI 1 LÀ áp dụng tính chất của dãy tỉ sỗ = nhau
BT2 là cũng vậy r ss
1. Mở bài: _ Giới thiệu chung
+ Đó là chuyện lí thú hay cảm động
2. Thân bài: _Kể lại diễn biến câu chuyện
+ Đang giờ học văn, bạn Thúy được báo ra cổng trường gặp người nhà
+ Bạn trở lại lớp với vẻ mặt buồn rầu, đôi mắt đỏ hoe
+ Cô giáo hỏi lí do, Thúy cho biết cha bạn bị tông xe đang nằm trong bệnh viện
+ Cả lớp lặng đi xúc động
+ Cô giáo cho lớp nghỉ sớm rồi chở Thủy đến bệnh viện để gặp ba
+ Biết nhà Thủy nghèo nên lớp đả quyên góp một số tiền cho Thủy để giúp đỡ phần nào cho gia đình bạn ấy
3. Kết bài: _ Cảm nghĩ của em
+ Rất thương người bạn bất hạnh
+ Thấm thía bài học về lòng nhân ái
gọi số hs trung bình la a, hs giỏi là b, hs khá là c
theo bài ra ta có: a = 2c => \(\frac{a}{2}=\frac{c}{1}\) => \(\frac{a}{4}=\frac{c}{2}\) ( 1)
b = \(\frac{c}{2}\) (2)
từ 1 và 2 => \(\frac{a}{4}=\frac{c}{2}=\frac{b}{1}\) và a+b+c = 42
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{c}{2}=\frac{b}{1}=\frac{a+c+b}{4+2+1}=\frac{42}{7}=6\)
=> a= 24
b = 6
c = 12
vậy có 24 hs trung bình, 6 hs giỏi và 12 hs khá
Gọi số học sinh \(\text{giỏi; khá; trung bình}\) của lớp đó lần lượt là \(a;b;c\) \(\left(a;b;c\in N\text{*}\right)\) \(\left(\text{học sinh}\right)\)
Theo bài ra ta có : \(a+b+c=42\)
\(2b=c\Rightarrow b=\dfrac{c}{2}\) \(\left(1\right)\)
\(a=\dfrac{1}{2}b\Rightarrow a=\dfrac{b}{2}\Rightarrow2a=b\Rightarrow\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=b\) \(\left(2\right)\)
Từ \(\left(1\right)\) và \(\left(2\right)\) suy ra : \(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=b=\dfrac{c}{2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được :
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=b=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a+b+c}{\dfrac{1}{2}+1+2}=\dfrac{42}{\dfrac{7}{2}}=12\)
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=12\Rightarrow a=6\\ \)
\(b=12\\ \)
\(\dfrac{c}{2}=12\Rightarrow c=24\)
\(\text{Vậy }a=6\\ b=12\\ c=24\)
cho bốn chữ số 2,3,4,1 a, viết tất cả các số khác nhau.b, tính tổng các số vừa viết một cách nhanh nhất