K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 6 2018

Những mặt tiêu cực của việc học thêm hè :

 Khi việc dạy thêm trở thành nguồn thu chính của một giáo viên thì việc quan tâm, đầu tư cho bài giảng trên lớp có thể không được bảo đảm. Điều này có một phần lý do từ việc Nhà nước chưa trả thù lao (lương và các khoản phụ cấp, bồi dưỡng) xứng đáng cho giáo viên nhưng cũng cho thấy sự thiếu trách nhiệm, nhiệt huyết, gắn bó của giáo viên đối với nghề nghiệp, với học sinh.

Đặc biệt, trong các trường hợp sau đây, có thể nói dạy thêm là tiêu cực. Đó là giáo viên dùng nhiều cách để gợi ý cho học sinh của lớp mình đang dạy trên lớp phải đi học thêm. Hiện tượng này không hiếm, dẫn đến phụ huynh dù không muốn cho con học thêm vì lý do kiến thức cũng bấm bụng chiều ý con để được lòng giáo viên. Đó là giáo viên gợi ý đề kiểm tra, cho những dạng bài tập mẫu trước mỗi lần kiểm tra đối với các học sinh đi học thêm. Điều này vốn cũng không phải cá biệt; trong nhiều trường hợp, giáo viên cho ôn nhiều lần loại câu hỏi, dạng bài tập nào đó thì học sinh học thêm mặc nhiên rằng dạng đó sẽ ra kiểm tra hoặc ra thi, tạo nên “ưu thế” với các em không đi học thêm. Có khi giáo viên “để bụng” việc một số học sinh không đi học thêm ở lớp mình dạy nên đánh giá khắt khe hơn, trái lại có phần ưu ái hơn đối với học sinh đi học thêm; điều này rõ ràng không phù hợp với tư cách của một nhà giáo.

Còn với việc học thêm, cũng có nhiều trường hợp không tích cực. Có một số phụ huynh không có thì giờ hoặc điều kiện chăm sóc việc học của con nên cho con đi học thêm, với ý vừa cho con rèn bài vở vừa giao cho giáo viên “trông” con mình trong một khoảng thời gian nào đó. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn không tốt về mặt tâm lý, tình cảm của trẻ. Một số phụ huynh khác cho con học thêm, thậm chí học nhiều môn, thực ra là rất quan tâm con, thương con, muốn con học giỏi hơn. Điều này ít nhiều làm giảm thói quen chủ động trong việc học, từ đó giảm khả năng tự lập của trẻ, đồng thời gây áp lực tâm lý cho trẻ, khiến trẻ phải học liên tục trong tâm thế căng thẳng, nặng nề mà ít có vốn sống thực tế

7 tháng 6 2018

thứ nhất là đen thứ 2 là nóng bức khi hok-.-

16 tháng 10 2021

Trả lời :

undefined

30 tháng 7 2020

đi ôn bài 

đọc sách 

giúp bố mẹ làm việ nhà

đi bơi hay đi du lịch

30 tháng 7 2020

Ngủ

Đọc chuyện 

Hớt

20 tháng 7 2018

Bạn sống ở đâu

20 tháng 7 2018

sáng: dậy VSCN, nấu bữa sáng, ăn sáng, dọn dẹp bát đĩa,dọn nhà cửa

trưa:nấu bữa trưa, ăn trưa, ngồi chơi một lúc, ngủ trưa

chiều:ăn đồ ăn nhẹ, đi chơi, về tắm.

tối :ăn tối, dọn bát đĩa, xem phim hoạt hình rồi đi ngủ.

vậy đó. 

7 tháng 8 2018

Trong bài cái trống trường em nhà thanh hào có viết :

         Cái trống trường em

         Mùa hè cũng nghỉ

         Suốt ba tháng liền

         Trống nằm ngẫm nghĩ.

          Buồn không hả trống

          Trong những ngày hè

           Bọn mình đi vắng

           Chỉ còn tiếng ve ?

 Dựa vào các câu hỏi của em rồi đây hãy nêu những suy nghĩ của em khi đọc đoạn thơ trên

A, Đoạn thơ nói về tình cảm của bạn học sinh đối với đồ vật gì ?

=> Đoạn thơ nói về tình cảm của bạn học sinh đối với cái trông của trường.

B, Bạn học sinh suy nghĩ về đồ vật đó ra sao ( khổ thơ 1 ) ? Lời trò chuyện của bạn ấy đối với đồ vật ( khổ thơ 2) thể hiện thái động gì ?

=> Bạn ấy nghĩ cái trống rất buồn . Lời trò chuyện của bạn ấy đối với đồ vật thể hiện thái độ rất yêu quý , quý trọng cái trống trường cũng như yêu quý ngôi trường của mình .

C, Qua đoạn thơ em thấy bạn học sinh gắn bó với ngôi trường của mình như thế nào !

=> Qua đoạn thơ em thấy bạn học sinh rất yêu quý ngôi trường của mình . 

1 tháng 2 2024

Hello nha mấy bồ yêuuuu🥰🥰🥰👩‍🦰👩🏻‍🦰👩🏻‍🦱🥳🥳🥳🥳🥳😱😱😱😭😭😭😨😨😰😰🤠🤠🤠🤯🤯🤯🤯🤯😪😪😪🤤🤤🤤😴😴😴😷😷🤒🤒🤕🤕😵😵😵🥴🥴❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 ♡■□□}♡□♡♤]♡

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

22 tháng 2 2018

trả lời

1, Hai hàng bạch đàn,/ học sinh trường em..............

       CN                          VN

2, Những buổi chiều hè hoặc sáng trăng,/ em và các bạn thả thuyền.............. 

          CN                                                          VN

~ Hok tốt~

GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
22 tháng 2 2018

1. CN: Hai hàng bạch đàn

    VN: đã cao bằng cây sào.

    TN: học sinh trường em trồng mấy năm nay.

2. TN: Những buổi chiều hè hoặc tối sáng trăng

    CN: em và các bạn

    VN: thả thuyền lênh đênh trên mặt sông cất vó, câu cá hoặc nằm sạp trên thuyền hát, ngâm thơ cho các bạn nghe

17 tháng 2 2018

bạn đang nói Dũng nào? Thực ra cả hai anh Dũng vẫn FA nên thoải mái đi, tin vui cho các fan nữ đấy

17 tháng 2 2018

chắc chưa có đâu

11 tháng 7 2018

anime hay j bạn

11 tháng 7 2018

là anime đó nha bạn.

Tả người bố thân yêu của emko quá 1986 chữ MẪUEm là học sinh lớp 5, rất khỏe mạnh và hiểu biết rất nhiều điều. Ngoài việc em nỗ lực học tập, còn nhờ công chăm sóc rất chu đáo của, sự dạy dỗ của mẹ em.Năm nay mẹ em đã bốn mươi mốt tuổi. Nhan sắc của mẹ không đẹp, nước da rám nắng. Đôi mắt mẹ đen láy, thể hiện sự thông minh của mẹ. Mái tóc của mẹ đen như gỗ mun,...
Đọc tiếp

Tả người bố thân yêu của em

ko quá 1986 chữ 

MẪU

Em là học sinh lớp 5, rất khỏe mạnh và hiểu biết rất nhiều điều. Ngoài việc em nỗ lực học tập, còn nhờ công chăm sóc rất chu đáo của, sự dạy dỗ của mẹ em.

Năm nay mẹ em đã bốn mươi mốt tuổi. Nhan sắc của mẹ không đẹp, nước da rám nắng. Đôi mắt mẹ đen láy, thể hiện sự thông minh của mẹ. Mái tóc của mẹ đen như gỗ mun, được cắt ngắn rất gọn gàng. Dáng người mẹ tầm thước. Mẹ hiện đang làm việc ở Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Mẹ không giỏi nấu nướng, làm việc nhà, chăm em bé nhưng vì thương con, mẹ đã học hỏi và vượt qua những khó khăn đó. Năm ấy, em gái em mới hai tuổi, rất hay ốm đau. Nhiều đêm mẹ phải thức trắng để trông em. Mẹ là trụ cột gia đình, nên ngoài việc làm ở nhà xuất bản, mẹ còn phải làm rất nhiều công việc khác. Nhiều đêm, mẹ phải thức đến hai, ba giờ sang để làm việc.

Thương mẹ, em nghỉ các lớp học thêm và hứa với mẹ tự học và học giỏi để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho mẹ. Tuy bận nhiều công việc nhưng mẹ luôn quan tâm đến việc học của em, nhắc nhở em làm bài đầy đủ. Những ngày khai giảng hoặc ngày hội của trường, mẹ đều có mặt. Mẹ còn chụp ảnh cho em để làm kỉ niệm. Trong cuộc sống hàng ngày, mẹ rèn em cách ăn nói, cử xử với ông bà, cô dì, chú bác, các anh chị và bạn bè.

Vào ngày chủ nhật, mẹ đưa chúng em đi ăn sáng, đi chơi. Vào dịp nghỉ hè, mẹ cho chúng em đi nghỉ mát, về quê nội, quê ngoại. Mẹ rất thương em gái em nên sáng nào mẹ cũng dậy sớm, cho em ăn và đưa em đi học. Đêm đến, mẹ ôm hai anh em, ba mẹ con cùng hát ru bài “Bé ơi, ngủ ngoan”.Chẳng mấy chốc ba mẹ con đã chìm vào giấc ngủ.

“Dù con đếm được cát sông
Cũng không đếm được tấm lòng mẹ cha”.

Qua hai câu thơ trên, em luôn ghi lòng tạc dạ tình yêu của mẹ đối với em. Tuy nhiên, người mẹ em kể trên không phải là mẹ em mà là bố em. Ngày mẹ em rời bỏ em, em thấy đất trời như sụp đổ, em là người bất hạnh nhất. Lúc đó em mới học lớp hai, em gái em hai tuổi. Bố em là người vĩ đại nhất. Bố đã yêu thương, che chở cho em vượt qua những ngày giông bão ấy.

Bố vừa là bố vừa là mẹ. Bố có sự dịu dàng chu đáo của mẹ lại có tính nghiêm khắc, bao dung của bố. Những ngày đau khổ đã qua. Năm nay em học lớp 5, em gái em đã vào lớp 1. Bình minh đã trở về với bố con em, em đã thấy bố cười rất tươi. "Bố ơi, con yêu bố! Ngày 18 tháng 8 là ngày sinh nhật bố. Con chúc bố mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc bên chúng con!".

4
28 tháng 6 2020

hết câu hỏi rồi tuần sau sẽ có !!!

tui đang ôn thi 

HẾT

28 tháng 6 2020

Tả người bố thân yêu của em

ko quá 2389 chữ 

tui lộn 

14 tháng 12 2021

ciu to, cao

3 tháng 7 2024

cao to,lực lưỡng,vạm vỡ,mảnh khảnh ,mập mạp,mũm mĩm ,dong dỏng