\(\Leftrightarrow\)được viết ở trang mấy sách giáo khoa lớ...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 11 2017

Dấu tương đương

5 tháng 11 2017

Dấu phải và trái

8 tháng 10 2019

bạn nhìn thấy ảnh vật khi có tia phản xạ trên gương vào mắt ở O có đường kéo dài đi qua ảnh.

Do vậy bạn phải vẽ chùm tia tới lần lượt từ N và M đến mép trên và dưới của gương sẽ vẽ được chùm tia phản xạ của chúng trên gương và mình thấy:

    + Chùm tia tới từ N cho chùm tia phản xạ trên gương không truyền tới mắt (điểm N nằm ngoài bề rộng vùng nhìn thấy của gương) nên mắt không nhìn thấy điểm N.

    + Tương tự chùm tia tới từ M cho chùm tia phản xạ trên gương truyền tới mắt (M nằm trong bề rộng vùng nhìn thấy của gương) nên mắt nhìn thấy điểm M.

28 tháng 8 2016

Mk làm bài này trên cơ sở bài làm của bạn:

\(A=\frac{7}{3.7}-\frac{9}{4.5}+\frac{11}{5.6}-\frac{13}{6.7}+\frac{15}{7.8}-\frac{17}{8.9}+\frac{10}{9.10}\)

\(A=\frac{8-1}{3.4}-\frac{10-1}{4.5}+\frac{12-1}{5.6}-\frac{14-1}{6.7}+\frac{16-1}{7.8}-\frac{18-1}{8.9}+\frac{20-1}{9.10}\)

\(A=\frac{8}{3.4}-\frac{1}{3.4}+\frac{12}{5.6}-\frac{1}{5.6}+\frac{14}{6.7}-\frac{1}{6.7}+\frac{16}{7.8}-\frac{1}{7.8}+\frac{18}{8.9}-\frac{1}{8.9}+\frac{20}{9.10}-\frac{1}{9.10}\)

\(A=\left(\frac{8}{3.4}+\frac{12}{5.6}+\frac{14}{6.7}+\frac{16}{7.8}+\frac{18}{8.9}+\frac{20}{9.10}\right)-\left(\frac{1}{3.4}+\frac{1}{4.5}+\frac{1}{5.6}+\frac{1}{6.7}+\frac{1}{7.8}+\frac{1}{8.9}+\frac{1}{9.10}\right)\)

\(A=\left(\frac{2.4}{3.4}+\frac{2.6}{5.6}+\frac{2.7}{6.7}+\frac{2.9}{8.9}+\frac{2.10}{9.10}\right)-\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\right)\)

\(A=\left(\frac{2}{3}+\frac{2}{5}+\frac{2}{6}+\frac{2}{8}+\frac{2}{9}\right)-\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{10}\right)\)

\(A=\left[\left(\frac{2}{3}+\frac{2}{9}\right)+\left(\frac{2}{6}+\frac{2}{8}\right)+\frac{2}{5}\right]-\frac{7}{30}\)

\(A=\left(\frac{8}{9}+\frac{7}{12}+\frac{2}{5}\right)-\frac{7}{30}\)

\(A=\left(\frac{160}{180}+\frac{105}{180}+\frac{72}{180}\right)-\frac{42}{180}\)

\(A=\frac{337}{180}-\frac{42}{180}\)

\(A=\frac{295}{180}=\frac{59}{36}\)

29 tháng 8 2016

Nguyễn Huy Tú : Cô mình nói đáp án đúng là \(\frac{13}{30}\) còn đáp án của bạn khác với đáp án của cô mình. 

17 tháng 4 2017

9! = 362880

k nha!

17 tháng 4 2017

362880

Đúng 100%

:)

^^

16 tháng 6 2017

Ta có a+2/b+2 = a/b+2 + 2/b+2 = a(b+2)/b+2 + 2(b+2)/b+2 = a+2

Do a+2 > a/b =>  a+2/b+2 >a/b

mik làm đại ko bik đúng hay sai đâu nha

16 tháng 6 2017

Xét tích : \(a\left(b+2\right)=ab+2a\)

               \(b\left(a+2\right)=ab+2b\)

Nếu \(a>b\)thì \(ab+2a>ab+2b\)

                     hay \(a\left(b+2\right)>b\left(a+2\right)\)

                     \(\Rightarrow\frac{a}{b}>\frac{a+2}{b+2}\)

Nếu \(a< b\)thì \(ab+2a< ab+2b\)

                     hay \(a\left(b+2\right)< b\left(a+2\right)\)

                     \(\Rightarrow\frac{a}{b}< \frac{a+2}{b+2}\)

Nếu \(a=b\)thì \(ab+2a=ab+2b\)

                     hay \(a\left(b+2\right)=b\left(a+2\right)\)

                     \(\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{a+2}{b+2}\)

Cách dùng dấu "và" : \(\hept{\begin{cases}\\\end{cases}}\)và dấu "hoặc":\(\orbr{\begin{cases}\\\end{cases}}\)*Dấu "và": \(\hept{\begin{cases}\\\end{cases}}\)Định nghĩa : \(\left|x\right|=\hept{\begin{cases}-x\left(x< 0\right)\\x\left(x\ge0\right)\end{cases}}\)Đó chỉ là định nghĩa thôi nhưng áp dụng thì lại khác :Ví dụ : \(\left|x\right|=5\)thì \(\orbr{\begin{cases}x=5\\x=-5\end{cases}}\)chứ không thể...
Đọc tiếp

Cách dùng dấu "và" : \(\hept{\begin{cases}\\\end{cases}}\)và dấu "hoặc":\(\orbr{\begin{cases}\\\end{cases}}\)

*Dấu "và": \(\hept{\begin{cases}\\\end{cases}}\)

Định nghĩa : \(\left|x\right|=\hept{\begin{cases}-x\left(x< 0\right)\\x\left(x\ge0\right)\end{cases}}\)

Đó chỉ là định nghĩa thôi nhưng áp dụng thì lại khác :

Ví dụ : \(\left|x\right|=5\)thì \(\orbr{\begin{cases}x=5\\x=-5\end{cases}}\)chứ không thể là \(\hept{\begin{cases}x=5\\x=-5\end{cases}}\)

Lí do : Vì x không thể nhận đồng thời 2 giá trị 5 và -5

Nói tóm lại là : Dấu "và" là để biểu thị còn dấu "hoặc" là để chia trường hợp

Ví dụ khác :

Giải phương trình : \(\left|2x+1\right|=5\)

Ta có : \(\left|2x+1\right|=5\)

   \(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x+1=5\\2x+1=-5\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x=4\\2x=-6\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\\x=-3\end{cases}}\)

Vậy x = 2 HOẶC x = -3 

Trong trường hợp này không thể dùng dấu "và" vì nếu dùng dấu "và" thì x nhận đồng thời cả 2 giá trị 2 và -3. Điều đó là vô lí !

Nếu muốn các bạn có thể hỏi trực tiếp giáo viên! 

P/: mình từng thấy một vụ cãi vã về việc dùng dấu "và" và dấu "hoặc" nên mình làm bài này để giúp mọi người hiểu rõ hơn !

26
13 tháng 12 2018

và uyên đz đã đúng :3

13 tháng 12 2018

Theo mình,nó đã là định nghĩa của sgk,của nhiều nước trên thế giới thì chúng ta có thể viết 

Nếu |x| = 5 thì \(\hept{\begin{cases}x=5\\x=-5\end{cases}}\) (ở đây nó vẫn biểu thị cho trường hợp nhé) nhưng không được viết \(x=\hept{\begin{cases}5\\-5\end{cases}}\) vì x không đồng thời thỏa mãn cả hai trường hợp. Mình từng tham gia vụ cãi về việc dùng dấu nên xin nêu ý kiến.Còn lại tùy bạn,tùy người chấm thi.Như có trường mình thì dùng dấu nào chả được? Vả lại khuyến khích dùng dấu của định nghĩa là đàng khác!

9 tháng 9 2015

\(\frac{\left(0,6\right)^5}{\left(0,2\right)^6}=\frac{\left(0,2\right)^5.3^5}{\left(0,2\right)^6}=\frac{3^5}{0,2}=\frac{243}{0,2}=243:0,2=1215\)