K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 10 2023

1 Kinh          6 H,Mông       11Ba Na

2Thái            7 Nùng         12 sá chay

3 Mường       8 Dao           13 chăm 

4khmer          9 Gia Rai       14 kơ ho 

5Hoa              10 Ê Đê     15 xơ đăng

6 tháng 1 2021

Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc, tìm hiểu tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế, văn hóa, xã hội của các dân tộc.

VIỆT NAM cần học hỏi các dân tộc khác ở lĩnh vực : kinh tế, giáo dục và văn hóa.

19 tháng 1 2021

thanks

 

22 tháng 2 2019

Đáp án: D

8 tháng 11 2017

Đáp án D

7 tháng 9 2019

Đáp án D

23 tháng 8 2019

Đáp án D

27 tháng 10 2016

- văn hóa trong giao tiếp, ứng xử; đặc biệt là những nét văn hóa truyền thống rất nhân văn, nhân ái đã được tổng kết thành ngạn ngữ, thành ngữ, lời ca như: “Lá lành đùm lá rách”, “Chị ngã em nâng”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Bán anh em xa mua láng giềng gần”,“Tôn sư trọng đạo”, “Kính già yêu trẻ”, “Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”,“Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.

-

Bản sắc văn hóa một phần được thể hiện qua các di sản văn hóa. Đó là những sản phẩm văn hóa (có thể là thiên tạo cũng có thể là nhân tạo, là vật thể hoặc phi vật thể). Dù là thiên tạo nhưng nó phải được con người cảm xúc, rung động, thưởng thức và đặt tên theo cách hiểu của văn hóa Việt Nam. Nhiều nơi trên thế giới có thể cũng có vật thể giống như núi Vọng phu, như hòn Trống mái nhưng nó không có tên gọi như vậy. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã nói về điều ấy rất tinh tế và thực tế:

Những người vợ nhớ chồng nên có núi Vọng phu,

Vợ chồng yêu nhau nên có hòn Trống mái

Những học trò nghèo nên có núi Bút non Nghiên.

Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam, thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia...

Núi vọng phu Hòn trống mái

Vịnh Hạ Long

Di sản văn hóa phi vật thể gồm những sản phẩm tinh thần như chữ viết, văn học, nghệ thuật dân gian với nhiều loại hình, lễ tiết, luật tục, các tri thức về khoa học đời sống, khoa học quân sự, về kinh nghiệm trong đời sống...

Sau một thời gian văn hóa phi vật thể có thể trở thành văn hóa vật thể như văn khắc trên bia đá, sắc phong của vua, chúa ngày xưa...

Nhiều yếu tố khác của văn hóa như phong tục, trang phục, nghệ thuật tạo hình, văn hóa ẩm thực... cũng phản ánh bản sắc văn hóa.

Bạn THAM KHảo NHé!!!!

27 tháng 10 2016

Việt Nam có lòng hiếu khách là tấm lòng yêu mến khách và chào đón bằng cả tấm lòng.

Câu 1 : Kể tên một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? Em hãy nêu những việc học sinh cần làm để thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam?Câu 2 : Tôn trong sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới là  gì? Theo em, vì sao cần tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới? Câu 3 : Lao động cần cù, sáng tạo là...
Đọc tiếp

Câu 1 : Kể tên một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? Em hãy nêu những việc học sinh cần làm để thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam?

Câu 2 : Tôn trong sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới là  gì? Theo em, vì sao cần tôn trọng sự đa dạng các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới?

Câu 3 : Lao động cần cù, sáng tạo là gì? Bản thân em đã và sẽ làm gì để rèn luyện lao động cần cù,sáng tạo?

Câu 4:

Trong giờ làm việc nhóm, bạn An nói riêng với bạn Chung: “Nhóm mình có bạn Hoa học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn Hoa làm hết rồi”.

a. Theo em, lời nói của bạn An như vậy có đúng không? Vì sao?

b. Nếu em là bạn Chung, em sẽ nói gì với An?

 

0
1 Trong một lần, Lan và Hoa cùng đi du lịch ở Mĩ. Một người dân địa phương đã hỏi Lan: "Bạn đến từ nước nào?". Lan trả lời: "Tôi đến từ Nhật Bản". Hoa thắc mắc: "Chúng ta đến từ Việt Nam cơ mà, sao cậu lại nói với họ là chúng ta đến từ Nhật Bản?". Lan giải thích: "Ai cũng biết Nhật Bản là một nước giàu có, Việt Nam mình thì nghèo hơn. Mình nói đến từ Nhật Bản họ sẽ tôn...
Đọc tiếp

1 Trong một lần, Lan và Hoa cùng đi du lịch ở Mĩ. Một người dân địa phương đã hỏi Lan: "Bạn đến từ nước nào?". Lan trả lời: "Tôi đến từ Nhật Bản". Hoa thắc mắc: "Chúng ta đến từ Việt Nam cơ mà, sao cậu lại nói với họ là chúng ta đến từ Nhật Bản?". Lan giải thích: "Ai cũng biết Nhật Bản là một nước giàu có, Việt Nam mình thì nghèo hơn. Mình nói đến từ Nhật Bản họ sẽ tôn trọng mình hơn."

a. Em có đồng với quan điểm của Lan hay không? Vì sao?

b. Nếu là Hoa thì em sẽ nói gì với Lan? 

2 Các bạn trong lớp tới rủ Lan đi học nhóm. Lan từ chối không tham gia vì bạn cho rằng học nhóm sẽ dẫn tới sự ỷ lại, dựa dẫm vào người khác do đó sẽ không rèn luyện được tính tự lập của mỗi người. Em đồng ý với quan điểm của Lan hay không? Tại sao?

1
14 tháng 9 2021

THAM KHẢO

1. a) Quan điểm của Lan vậy là sai. Vì mỗi đất nước và mỗi dân tộc đều bình đẳng , không phân biệt với nhau giàu hay nghèo ,...

b) Nếu là Hoa thì em sẽ nói với Lan là:  Chúng ta cần phải biết tôn trọng đất nước ta, không nên phân biệt với nước khác bởi các nước nào cũng có điểm mạnh riêng; như ở Việt Nam: tinh thần đoàn kết của dân tộc,...

2. Em không đồng ý với quan điểm của bạn Lan vì:

+ Học nhóm là hình thức mà bạn bè có thể giúp đỡ, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ cho nhau trong quá trình học tập, bổ sung kiến thức cho nhau...
+ Chỉ có chép bài của nhau mới dẫn tới sự ỷ lại, dựa dẫm vào người khác.
+ Ngoài ra, học nhóm còn có thể giúp chúng ta thu được những kết quả tốt mà nếu chỉ một mình thì chưa chắc chúng ta đã có được...