Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phép tu từ (còn gọi là biện pháp tu từ) là cách sử dụng các phương tiện ngôn ngữ, nhằm đạt tới hiệu quả diễn đạt hay, biểu cảm, hấp dẫn.
Phép tu từ là mấy phép so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ.......đó
Hạn chế khai thác động vật có xương sống ko hợp lý
Tránh gây ô nhiễm môi trường nước
Bảo vệ và phát triển nguồn lợi cá
Xây dựng khu bảo tồn , rừng bảo tồn động vật
Bảo vệ môi trường sống cho các lời động vật
Khai thác và bảo vệ động vật có giá trị kinh tế cao , có nguy cơ bị tuyệt chủng
Tích cho mk nha !!!!~~~
Cô giáo chủ nhiệm lớp em tên là Băng.Cô có thân hình thon thả.Mái tóc xoăn xoăn.Các bạn thướng ví cô giống như 1 người mẫu.
Trên mạng nhiều cô lắm lên đó mà coi chứ ko " sao chép " với cả " dán " tụi này " sao sao chép chép dán này dán nọ " trăm bài cũng được . Thôi tóm lại là lên mạng ok . Ai đồng ý với tui thì k
a) những cuốn sách
các em học sinh
hai bác sĩ
những giọt mưa
mấy con gà
b) Những cuốn sách để ngay ngắn trên giá.
Các em học sinh chăm ngoan ấy
Hai bác sĩ nổi tiếng ấy.
Những giọt mưa ấy
Mấy con gà đang tìm thức ăn kia
c)
phần trước | phần trước | phần trung tâm | phần trung tâm | phần sau | phần sau |
t 2 | t 1 | T 1 | T 2 | s 1 | s 2 |
những | cuốn | sách | để ngay ngắn trên giá | ||
các | em | học sinh | chăm ngoan | ấy | |
hai | ác sĩ | nổi tiếng | ấy | ||
những | giọt | mưa | ấy | ||
mấy | con | gà | đang tìm thức ăn | kia |
MÌNH KHÔNG CHẮC CHẮN 100% LÀ ĐÚNG NHƯNG CHO MÌNH 3 K NHA
THANKS
Ko nên đốt phá rừng
nên tiết kiệm giấy trước khi sử dụng
nên bảo vệ nguồn nc
trồng nhiều cây xanh
ko nên sử dụng nhiều tài nguyên
1/ Cần tuyên truyền cho mọi người nhận thức được rằng nước dưới đất (nước ngầm) là nguồn tài nguyên thiên nhiên đặc biệt quan trọng, cần có biện pháp bảo vệ, giữ gìn để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, ở một số nơi xảy ra hiện tượng khai thác quá mức nước dưới đất đã làm giảm mực nước ngầm, gây sụt lún đất làm hư hại các công trình trên mặt đất. Cá biệt, có lúc, có nơi đã không thực hiện nghiệm quy trình khai thác, thăm dò nước dưới đất gây nên tình trạng ô nhiễm, làm suy giảm chất lượng nguồn nước có giá trị này. Do vậy, việc khai thác, khoan thăm dò nước dưới đất cần tuân thủ đúng các quy định về kĩ thuật khai thác, cũng như các quy định của pháp luật.
2/ Việc chặn các dòng sông để xây dựng đập thủy điện trong nhiều trường hợp đã gây nên tình trạng đứt dòng, nghĩa là làm mất hoàn toàn dòng chảy phía hạ lưu công trình, gây những ảnh hưởng xấu cho môi trường sinh thái, phát triển bền vững. Cho nên cần có quy trình điều tiết trên nguyên tắc quản lý tổng hợp tài nguyên nước nhằm giải quyết thỏa đáng về lợi ích của các ngành dùng nước, lợi ích giữa thượng lưu và hạ lưu công trình, lợi ích của từng ngành với lợi ích chung của toàn vùng, toàn lưu vực.
3/ Chất lượng nguồn nước luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu, liên quan trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, được xem là một trong những mốc cơ bản để đánh giá chất lượng cuộc sống, nhưng trong quá trình phát triển kinh tế đã làm gia tăng chất thải, nước thải gây ô nhiễm nguồn nước. Các chất thải công nghiệp trong hoạt động khai khoáng, từ các nhà máy hóa chất, phân bón, thuốc trừ sâu trong sản xuất nông nghiệp cùng với sự thiếu hiểu biết của người sử dụng nước, đang làm suy giảm mạnh chất lượng nguồn nước, kể cả nước mặt và nước ngầm. Cho nên cần phải có các biện pháp kỹ thuật, kinh phí để xử lý chất thải, nước thải trước khi đổ ra tự nhiên. Cần xử phạt nghiêm khắc những đối tượng đổ chất thải, nước thải công nghiệp chưa được xử lý vào thẳng sông suối theo đúng luật định.
4/ Phải sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên nước trong mọi lĩnh vực kinh tế, dân sinh và nếu có thể cần có những giải pháp kỹ thuật tiên tiến để xử lý nước thải, nằm tái sử dụng lại nguồn nước thải trong một số trường hợp mang lại lợi ích kinh tế và cũng là một trong những giải pháp để tiết kiệm và bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này.
Câu 1: a)
- học sinh: một học sinh, các học sinh, các em học sinh.
- giáo viên: người giáo viên, một giáo viên ưu tú, người giáo viên nhân dân.
b) Tự chép.
Câu 2: Suy nghĩ kĩ nha bạn, mình nghĩ nói về gia đình thì cũng khá là dễ thôi. ;)
Gia đình mình có 4 người đó là Bố mình, mẹ mình, mình và cậu em trai. Bố mình tên lầ Hùng năm nay bố đã 36 tuổi rồi. Bố mình rất hiền nhưng đôi lúc cũng rất nghiêm khắc. Bố mình là người bảo vệ và che chở cho gia đình và chị em mình.Trong gia đình, ngoài bố là người bảo vệ và che chở cho chúng mình có có mẹ. Mẹ mình tên là Thơ. Năm nay mẹ 34 tuổi, mẹ mình là một người mẹ rất hiền và đảm đang. Còm em mình tên là Khánh, năm nay em ấy được 2 tuổi.
ấy tuần nay, nhà em có rất nhiều chuột. Vì vậy, mẹ em đã quyết định sang tuần sau sẽ mua một chú mèo. Sáng chủ nhật, mẹ đèo em ra chợ Bưởi mua một chú mèo tam thể. Em rất yêu quý chú và đặt tên cho chú là mèo Kitty.
Ôi! Chú mèo Kitty mới tuyệt vời làm sao! Bộ lông chú mịn mượt, có ba màu: đen, vàng, trắng. Em thích nhất là được vuốt ve bộ lông đó. Cái đầu chú tròn xoe, nổi bật là đôi mắt màu xanh trông như hai hòn bi ve. Hai tai hình tam giác tựa củ ấu.Cái miệng với hàm răng sắc nhọn cùng bộ ria trắng cước của chú khiến con chuột nào trông thấy cũng phải sợ. Nối với cái đầu là thân mình thon thả đầy lông của chú. Bốn cái chân xinh xinh, phía dưới có nệm thịt khiến chú ta di chuyển nhẹ nhàng như lướt trên mặt đất. Cái đuôi chú cong cong, ngoe nguẩy trông thật thướt tha duyên dáng làm sao!
Có mấy lần, lúc em đang học bài, chú mèo Kitty lại đến nũng nịu, ngoe nguẩy cái đuôi vào chân em. Khi em chơi với chú, chú lại kêu “meo meo” rồi làm xiếc với trái bóng. Nhưng bắt chuột vẫn là sở trường giỏi nhất của chú. Chú ngồi rình ở một góc nào đấy, mắt lim dim giả vờ ngủ. Chờ đến khi con chuột đi qua, chú vồ lấy con chuột cho đến chết mới nhai rau ráu. Mỗi lần chú bắt được chuột, em lại thưởng cho chú một đĩa cá ngon lành và cho phép chú được ngồi sưởi nắng dưới sân. Những lúc ấy, chú lại mỉm cười kêu “meo meo” rồi vểnh đôi tai lên dụi dụi vào lòng em.
Em rất yêu chú mèo Kitty. Nhờ có chú mà nhà em đã hết chuột hẳn. Cả nhà em rất yêu quý chú.
Mấy tuần nay, nhà em có rất nhiều chuột. Vì vậy, mẹ em đã quyết định sang tuần sau sẽ mua một chú mèo. Sáng chủ nhật, mẹ đèo em ra chợ Bưởi mua một chú mèo tam thể. Em rất yêu quý chú và đặt tên cho chú là mèo Kitty.
Ôi! Chú mèo Kitty mới tuyệt vời làm sao! Bộ lông chú mịn mượt, có ba màu: đen, vàng, trắng. Em thích nhất là được vuốt ve bộ lông đó. Cái đầu chú tròn xoe, nổi bật là đôi mắt màu xanh trông như hai hòn bi ve. Hai tai hình tam giác tựa củ ấu.Cái miệng với hàm răng sắc nhọn cùng bộ ria trắng cước của chú khiến con chuột nào trông thấy cũng phải sợ. Nối với cái đầu là thân mình thon thả đầy lông của chú. Bốn cái chân xinh xinh, phía dưới có nệm thịt khiến chú ta di chuyển nhẹ nhàng như lướt trên mặt đất. Cái đuôi chú cong cong, ngoe nguẩy trông thật thướt tha duyên dáng làm sao!
Có mấy lần, lúc em đang học bài, chú mèo Kitty lại đến nũng nịu, ngoe nguẩy cái đuôi vào chân em. Khi em chơi với chú, chú lại kêu “meo meo” rồi làm xiếc với trái bóng. Nhưng bắt chuột vẫn là sở trường giỏi nhất của chú. Chú ngồi rình ở một góc nào đấy, mắt lim dim giả vờ ngủ. Chờ đến khi con chuột đi qua, chú vồ lấy con chuột cho đến chết mới nhai rau ráu. Mỗi lần chú bắt được chuột, em lại thưởng cho chú một đĩa cá ngon lành và cho phép chú được ngồi sưởi nắng dưới sân. Những lúc ấy, chú lại mỉm cười kêu “meo meo” rồi vểnh đôi tai lên dụi dụi vào lòng em.
Em rất yêu chú mèo Kitty. Nhờ có chú mà nhà em đã hết chuột hẳn. Cả nhà em rất yêu quý chú.
Phát triển nghề nghiệp cho giáo viên đang là vấn đề cần thiết để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục hiện nay.
Nếu muốn đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, trong đó có đổi mới đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, quá trình phát triển nghề nghiệp giáo viên phải bao gồm những trải nghiệm có sự tham gia của các giáo viên tương lai và đang hành nghề vào việc học tập chủ động, cho phép họ xây dựng vốn kiến thức, hiểu biết và năng lực.
Tầm nhìn về giáo dục, triết lý giáo dục, phương pháp học, về học sinh sẽ gần như không thể được truyền đạt tới học sinh nếu bản thân các giáo viên chưa từng trải nghiệm qua.
Đưa ra nhận định trên, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nghề nghiệp giáo viên của Malaysia ở đào tạo ban đầu và bồi dưỡng dựa trên chiến lược nâng cao vị thế của giáo viên thông qua phát triển nghề nghiệp, ThS Hà Thị Lan Hương - Viện Nghiên cứu Sư phạm (Đại học Sư phạm Hà Nội) - đồng thời rút ra bài học thiết thực cho việc phát triển nghề nghiệp giáo viên Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
Nỗ lực tạo mọi điều kiện cho giáo viên phát triển nghề nghiệp
ThS Hà Thị Lan Hương cho biết: Giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu của Malaysia. Chính phủ Malaysia đầu tư phần lớn chi tiêu hàng năm cho giáo dục cả về cơ sở hạ tầng và dịch vụ cũng như đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực.
Bộ Giáo dục, Bộ Giáo dục Đại học và các cơ quan của Malaysia hướng tới việc đào tạo và đào tạo lại giáo viên để hoàn thành tầm nhìn và sứ mệnh của mình.
Tấm gương giảng dạy của các giáo viên ở Malaysia đã trở thành động lực để sinh viên sư phạm phấn đấu và hoàn thiện bản thân.
Các biện pháp đã được thực hiện bởi Chính phủ để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo để phù hợp với các thông lệ quốc tế một cách tốt nhất.
Tại Malaysia, trong khi theo kịp với xu hướng thay đổi thường xuyên, sự phát triển nghề nghiệp của giáo viên đã trải qua một sự thay đổi to lớn và tiến bộ để cải thiện xã hội và quốc gia nói chung. Chương trình đào tạo giáo viên đã được tăng cường để phát triển giáo viên như những nhà quản lý có năng lực về dạy và học.
Cũng theo ThS Hà Thị Lan Hương, việc dạy học ở Malaysia đã trở nên hiệu quả hơn với sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để tạo ra và thực hiện các kỹ thuật giảng dạy sáng tạo; mặc dù một số ít các giáo viên dạy học đã từ chối tham gia vào thay đổi.
Chính phủ nước này đã tạo điều kiện cho nỗ lực này với máy tính, máy tính xách tay, và màn hình LCD. Giáo viên được khuyến khích, trả thù lao và chứng chỉ khi họ hoàn thành xuất sắc trong hoạt động của mình. Việc phát triển nghề nghiệp giáo viên tự thấm vào họ và chính họ mong muốn làm tốt hơn trong công việc để giữ vững vị thế là những giáo viên giỏi.
Người đứng đầu trường học và hiệu trưởng được công nhận khi trường của họ vượt trội so với các trường khác cho phép họ được chứng nhận là trường có thành tích cao.
Bài học cho Việt Nam
Từ kinh nghiệm của Malaysia, ThS Hà Thị Lan Hương cho rằng để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam, ngoài xây dựng kế hoạch, thiết kế chương trình, chuẩn bị cơ sở vật chất…, vấn đề nguồn lực giáo viên cần được quan tâm và đặt lên hàng đầu.
Giáo viên phải được phát triển nghề nghiệp thường xuyên, liên tục và suốt đời, từ giảng đường đại học đến các môi trường làm việc ở phổ thông. Giáo viên phải được phát triển nghề nghiệp trên nền tảng phối hợp giữa cơ sở đào tạo giáo viên và các trường phổ thông. Đội ngũ này cũng cần được tạo cơ hội phát triển về tri thức chuyên môn trong chính quá trình giảng dạy.
Bên cạnh đó, có hiểu biết khoa học đã trở thành điều cần thiết cho tất cả mọi người, con người cần sử dụng thông tin khoa học để giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.
Để đào tạo ra những con người như vậy, giáo viên phải có kiến thức về khoa học, về phương pháp học, phương pháp giảng dạy các khoa học. Trong một xã hội thay đổi liên tục về khoa học và công nghệ, muốn làm được điều đó, giáo viên phải liên tục phát triển nghề nghiệp mới có thể giảng dạy.
Vì vậy, cần thiết phải xây dựng bộ chuẩn phát triển nghề nghiệp cho giáo viên để họ được học tập và phát triển suốt đời. Đây cũng là căn cứ để giáo viên tự đánh giá họ và các cơ sở quản lý đánh giá giáo viên hàng năm.
Đồng thời căn cứ vào chuẩn, có thể xây dựng các chương trình đào tạo cho sinh viên trong trường sư phạm và xây dựng chương trình bồi dưỡng giáo viên ở phổ thông. Đây cũng là cơ sở để đề xuất các chế độ chính sách cho giáo viên.
Tuy nhiên, cũng theo ThS Hà Thị Lan Hương, chuẩn phát triển nghề nghiệp cho giáo viên là thường xuyên và liên tục, nên không thể phân chia chuẩn ra thành các chuẩn cho đào tạo giáo viên tương lai và các chuẩn cho phát triển nghề nghiệp của giáo viên đang hành nghề.
Việc xây dựng chuẩn phải theo mục đích có thể được áp dụng cho mọi hoạt động và chương trình phát triển nghề nghiệp diễn ra trong sự nghiệp của một người giáo viên.
Ngoài ra, cần xây dựng cộng đồng phát triển nghề nghiệp hỗ trợ thường xuyên và chuyên nghiệp cho đội ngũ giáo viên trong và ngoài trường.
Xây dựng đồng bộ các chuẩn khác, như chuẩn về chương trình giảng dạy, chuẩn nội dung giảng dạy, chuẩn đánh giá, chuẩn về hệ thống khoa học giáo dục. Xây dựng được hệ thống đồng bộ như vậy mới tác động đến học sinh và hướng tới đào tạo con người có tri thức khoa học và kỹ thuật.