Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu hỏi của Nguyễn Thiên Anh - Toán lớp 8 - Học toán với OnlineMath
Em tham khảo bài tương tự tại đây nhé.
a) \(\Delta HDC\)có MH = MC; NH = ND
\(\Rightarrow\)MN là đường trung bình của \(\Delta HDC\)
\(\Rightarrow\)MN // DC; MN = \(\frac{DC}{2}\)
mà DC = 2AB
nên MN = AB
b) Tứ giác ABMN có AB = MN; AB // MN ( cùng // DC)
\(\Rightarrow\)ABMN là hình bình hành
A B C D N H M
Mình vẽ hình chỉ để minh họa thôi hơi xấu
Tam giác HDC có :
MN là đưởng trung bình ( vì MH = MC , NH = HD )
=> MN // DC , MN = DC/2
Mà DC = 2AB
=> MN = AB
b) Vì AB = MN
AB // MN
=> ABMN là hình bình hành
ghét hè. mi cứ đi hỏi lung tung nik. trách chi bựa đến giừ bài tập làm đc
kéo dài DA và CB cắt nhau tại K
AB là đường trung bình ( AB//DC và 2AB = DC)
=> B là trung điểm KC
=> DB là trung tuyến ΔKDC vuông tại D
=> DB = BC = DC
=> tam giác DBC đều
Vậy góc KCD= 60độ
tổng 4 góc trong tứ giác ABCD = 360độ
=> góc ABC = 120độ
cách 2
Kẻ BH⊥CD suy ra tứ giác ABHD là hình chữ nhật
nên ^ABH=90* (1)
Xét ∆BHC vuông tại H có HC=1/2 BC nên ^HBC=30* (2)
Từ (1) và (2) suy ra ^ABC=^ABH+^HBC=90*+30*=120*
câu hỏi đâu mà làm
câu hỏi là?
^^