Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{x}{8}=\frac{-15}{30}\)
\(\Rightarrow x=\frac{-15.8}{30}\)
\(\Rightarrow x=-4\)
\(\frac{y}{6}=\frac{15}{-45}\)
\(\Rightarrow y=\frac{15.6}{-45}\)
\(\Rightarrow y=-2\)
A) \(\frac{x}{8}=\frac{-15}{30}\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{\left(-15\right).8}{30}=-4\)
Vậy...
B) \(\frac{y}{6}=\frac{15}{-45}\)
\(\Leftrightarrow\)\(y=\frac{15.6}{-45}=-2\)
Vậy....
\(-\frac{6}{20}=-\frac{3}{10}\)
\(\frac{14}{21}=\frac{2}{3}\)
\(-\frac{16}{32}=-\frac{1}{2}\)
\(-\frac{22}{33}=-\frac{2}{3}\)
\(-\frac{45}{75}=\frac{3}{5}\)
\(\frac{69}{46}=\frac{3}{2}\)
\(-\frac{48}{60}=-\frac{4}{5}\)
\(-\frac{50}{20}=-\frac{5}{2}\)
Học sinh B đúng vì 20 phần 200 phần 2000 là 20 phần 200 chia 2000 bằng 1 phần 10 chia 2000 bằng 1 phần 20000
sai het
ko ai đúng vì 20 phần 200 phần 2000 là 1 hỗn số nên nó =201 phần 10
a. Để \(A=\frac{2n-7}{n-5}\in Z\)thì \(n\in Z\)
\(A=\frac{2n-7}{n-5}=\frac{2n-10+3}{n-5}\)
\(=2+\frac{3}{n-5}\)
Để \(A\in Z\)thì \(\frac{3}{n-5}\)
\(\Rightarrow n-5\in\left\{-3;-1;1;3\right\}\)
\(\Rightarrow n\in\left\{2;4;6;8\right\}\)
Bài tính giá trị của biểu thức mình đọc đi đọc lại vẫn không hiểu đề nó thế nào :)
CMR : \(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)< \left|-\frac{1}{9}\right|\)
\(VT=\frac{1}{2}\cdot\frac{2}{3}\cdot...\cdot\frac{9}{10}=\frac{1\cdot2\cdot...\cdot9}{2\cdot3\cdot...\cdot10}=\frac{1}{10}\)
\(VP=\frac{1}{9}\)
\(\frac{1}{10}< \frac{1}{9}\Rightarrow VT< VP\Rightarrowđpcm\)
BT1. Chiều rộng miếng đất : 220 . 3/4 = 165m
Chu vi miếng đất : 2( 220 + 165 ) = 770m
Mỗi cây cách 5m và 4 góc có 4 cây
=> Có tất cả : 770 : 5 - 4 = 150 cây
BT2. Gọi số học sinh lớp 6B là x( x thuộc N*, x < 102 )
=> Số học sinh lớp 6A = 8/9x
=> Số học sinh lớp 6C = 17/16 . 8/9x = 17/18x
Tổng số học sinh của ba lớp là 102
=> x + 8/9x + 17/18x = 102
=> x( 1 + 8/9 + 17/18 ) = 102
=> x.17/6 = 102
=> x = 36( tmđk )
Vậy số học sinh lớp 6B là 36 em
số học sinh lớp 6A = 36.8/9 = 32 em
số học sinh lớp 6C = 36.17/18 = 34 em
1) \(\frac{2^{12}.13+2^{12}.65}{2^{10}.104}.\frac{3^{10}.11+3^{10}.5}{3^9.2^4}=\frac{2^{12}.78}{2^{10}.104}.\frac{3^{10}.16}{3^9.2^4}=\frac{2^{12}.13.2.3}{2^{10}.13.2^3}.\frac{3^{10}.2^4}{3^9.2^4}\)
\(=\frac{2^{13}.13.3}{2^{13}.13}.\frac{3^{10}.2^4}{3^9.2^4}=3.3=9\)
2) Ta có\(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}....\frac{9}{10}=\frac{1.2..9}{2.3...10}=\frac{1}{10}\)
Mà \(\left|-\frac{1}{9}\right|=\frac{1}{9}\)
Nhận thấy 1/10 < 1/9
=> \(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)< \left|-\frac{1}{9}\right|\left(\text{đpcm}\right)\)
3) Chiều rộng là 220 x 3/4 = 165 m
=> Chu vi miếng đất đó là : (220 + 165) x 2 = 770 m
=> Số khoảng cách là 770 : 5 = 154 khoảng cách <=> 154 cây
Vậy cần tất cả 154 cây
4) Gọi số học sinh lớp 6A là a ; 6B là b ; 6C là c (a;b;c>0)
Ta có \(\hept{\begin{cases}a=\frac{8}{9}b\\c=\frac{17}{16}a\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}9a=8b\\16c=17a\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\\\frac{a}{16}=\frac{c}{17}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{16}=\frac{b}{18}\\\frac{a}{16}=\frac{c}{17}\end{cases}}\Rightarrow\frac{a}{16}=\frac{b}{18}=\frac{c}{17}\)
Lại có a + b + c = 102
Đặt \(\frac{a}{16}=\frac{b}{18}=\frac{c}{17}=k\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=16k\\b=18k\\c=17k\end{cases}}\)
Khi đó a + b + c = 102
<=> 16k + 18k + 17k = 102
=> 51k = 102
=> k = 2
=> a = 32(tm) ; b = 36 (tm) ; c = 34 (tm)
Vậy số học sinh lớp 6A là 32 em ; 6B là 36 em ; 6C là 34 em
a)3240 - 12 = 3228
5400 - 20 =5380
b) 2192 + 16= 2208
3836 + 28 = 3864
-Tk cho mk nha-
-Mk cảm ơn-