K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
22 tháng 2 2020

Lời giải:

Vì $x,x+1$ là 2 số nguyên liên tiếp nên $x,x+1$ khác tính chẵn lẻ. Do đó trong 2 số $x,x+1$ tồn tại 1 số chẵn, 1 số lẻ

$\Rightarrow x(x+1)\vdots 2(1)$

Mặt khác:

Nếu $x,y$ cùng tính chẵn lẻ thì $x+y$ chẵn

$\Rightarrow x+y\vdots 2\Rightarrow xy(x+y)\vdots 2$

Nếu $x,y$ khác tính chẵn lẻ thì tồn tại 1 số chẵn, 1 số lẻ

$\Rightarrow xy\vdots 2\Rightarrow xy(x+y)\vdots 2$

Vậy tóm lại $xy(x+y)\vdots 2(2)$

Từ $(1);(2)\Rightarrow x(x+1)-xy(x+y)\vdots 2$ (đpcm)

2 tháng 2 2016

vì x chia hết cho 23 và 11 nhân y cũng chia hết cho 23

14 tháng 1 2017

Lớp 4 thật kg đó Thu Trang?

Nhìn giống toán lớp 5 ghê đó!

14 tháng 1 2017

Lớp 6 này khó ghê đó nha !

24 tháng 8 2019

a.Vì x,y là số nguyên dương

     => 1003 và 2y cũng là số nguyên dương                              

 Vì 2008 là số chẵn 

 mà 2y cũng là số chẵn

=> 1003x là số chẵn

Vì 1003 là số lẻ 

mà 1003x là số chẵn

=> x là số chẵn 

=> x chia hết cho 2 (đpcm)

                       Vậy ta có đpcm

30 tháng 11 2016

x2 + y2 = 22

Sai đề , phải là x2 + y2 = z2 

Thì mới có x;y;z chứ

Vậy mới chứng minh được