Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đầu tiên, họ(thằng ra đề) đưa ra giả thuyết và kết luận
vd: Cho tam giác abc, vẽ tia đối blabala....
a) chứng minh tam giác này bằng tam giác kia
Vậy kết luận chính là câu a, còn giả thuyết là phần "cho tam giác...."
Nhưng chẳng có gì nói rằng kết luận đó đúng cả hay nói cách khác là người đọc nhìn thấy nhưng chưa tin
Thử lấy vd cho dễ hiểu: 1 thằng nói cái ghế trước mặt bạn đang dính nước, bạn không tin => nó phải chứng minh lời nói của nó đúng để bạn tin.
Vậy chứng minh là làm sao để người đọc hay thằng chấm bài hiểu rằng kết luận đúng.
Cách chứng minh: Giả thuyết người ta đưa không phải để nhìn cho vui, cả kiến thức môn hình trên trường cũng vậy. Phải biết kết hợp 2 cái lại để có thể chứng minh kết luận đúng.
Quay lại câu hỏi: Cm tam giác cân kiểu gì?
Bạn học lại tính chất tam giác cân rồi dùng nó áp dụng nhé
\(f\left(-1\right)=\left(-1\right)^2+1=1+1=2\Rightarrow B\) đúng
\(3^2-6\times3+9\)
\(=9-6\times3+9\)
\(=9-18+9\)
\(=\left(9+9\right)-18\)
\(=18-18\)
\(=0\)
Đối vs loại ps này thì chuyển mẫu số của ps dưới nhân với tử của ps ban đầu ( hơi khó hiểu đúng ko, xem mk giải nhé ^^ )
\(\frac{8}{\frac{7}{8}}=\frac{8.8}{7}=\frac{64}{7}\)
à thế này cho dễ hiểu :
\(\frac{8}{\frac{7}{8}}=8:\frac{7}{8}=8\cdot\frac{8}{7}=\frac{64}{7}\)
hihi mong bạn dễ hiểu ^^
\(\frac{8}{\frac{7}{8}}=8\div\frac{7}{8}=8\times\frac{8}{7}=\frac{64}{7}\)
chúc bạn học tốt nha
\(\left|x.\frac{4}{15}\right|-\left|-3,75\right|=-\left|-2,15\right|\)
\(\Rightarrow\left|x.\frac{4}{15}\right|-3,75=-2,15\)
\(\Rightarrow\left|x.\frac{4}{15}\right|=-2,15+3,75\)
\(\Rightarrow\left|x.\frac{4}{15}\right|=1,5\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x.\frac{4}{15}=1,5\\x.\frac{4}{15}=-1,5\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{45}{8}\\x=-\frac{45}{8}\end{cases}}\)
Có phải theo cách của em là làm như này đúng ko ah Bảo Bình
| X+4/15| - |3,75| = -| -2,25|
=> |x+4/15| - 3,75 = -2.25
+ x+4/15> hoặc =0 =>|x+4/15|=x+4/15
=>x+4/15 - 3,75 = -2.25
x+4/15=1.5
x=45/8
+ x+4/15<0 => |x+4/15|=-(x+4/15)
=> -(x+4/15) - 3.75 = -2,25
-x+4/15=1.5
-x=48/5
=> x=-45/8
Cho em xin đề toan hình 1 tiết lớp 7 với ạ !! Em cần gấp !!!!!!! Mọi người giúp em !! Rồi giải câu đó ra cho em luôn ạ !! EM cảm ơn nhiều <3
Câu 1:(1,5 điểm)
Trong hình sau, cho a // b tính
Câu 2:(1,5 điểm)
Cho đoạn thẳng AB dài 3cm. Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB.
Câu 3:(3 điểm)
Cho a // b; c a.
Đường thẳng c có vuông góc với đường thẳng b không ? vì sao?
Cho . tính ,
Câu 4:(4 điểm)
Hình vẽ sau đây cho biết : a // b, , .
Tính .
a
A