![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đặt độ dài cạnh đáy là a.
Độ dài "cạnh kia" sẽ là 1/5 * a
Vậy chu vi của hình bình hành sẽ là (a + 1/5 * a) * 2 = 384 cm
Vậy 6/5 a = 192 cm.
Suy ra độ dài cạnh đáy là 192 / 6 * 5 = 160 cm.
Vậy diện tích hình bình hành là 160 * 20 = 3200 cm2
Đáp số: 3200cm2 (Mình giải thích hơi khó hiểu nhưng sau này bạn học phương trình thì cũng sẽ hiểu thôi)
Ht~~~
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đề 1
Bài 1
a) \(A=\left\{37;38;39;...;91;92\right\}\)
b) \(B=\left\{0;1;2;3;4;5...\right\}\)
Bài 2
a) 210 + 47.84 + 16.47
= 210 + 47.(84 + 16)
= 210 + 47.100
= 210 + 4700
= 4910
b) 53.37 + 53.64 - 57:54
= 53.37 +5 3.64 +5 3
= 53.(37 + 64 - 1)
= 53.100
= 125.100
= 12 500
c) (335 + 334 - 333) : 332
= 335:332 + 334:332 - 333:332
= 33 + 32 - 3
= 27 + 9 - 3
= 33
d) 13 + 16 + 19 + ... + 79 + 82 + 85
25 số hạng
=> Tổng = (85 + 13) x 25:2 = 1225
Bài 3
a) 271 + (x - 86) = 368
x - 86 = 368 - 271
x - 86 = 97
x = 86 + 97
x = 183
b) 2.3x + 4.52= = 154
2.3x+ 100 = 154
2.3x = 154 - 100
2.3x = 54
3x = 54:2
3x = 27
3x = 33
=> x = 3
c) 24x - 3 + 74 = 106
24x - 3 = 106 - 74
24x - 3 = 32
24x - 3 = 25
=> 4x - 3 = 5
4x = 5 + 3
4x = 8
x = 8:4
x = 2
Đề 2
Bài 1
a) \(18.74+18.22+18.4\)
\(=18.\left(74+22+4\right)\)
\(=18.100\)
\(=1800\)
b) \(2016^0+4^4:4^2-5.2\)
\(=1+4^2-10\)
\(=17-10\)
\(=7\)
c) \(40:\left[11+\left(5-2\right)^2\right]\)
\(=40:\left[11+3^2\right]\)
\(=40:\left[11+9\right]\)
\(=40:20\)
\(=2\)
Bài 2
a) \(5.\left(x-13\right)=20\)
\(x-13=20:5\)
\(x-13=4\)
\(x=4+13\)
\(x=17\)
b) \(26-3.\left(x+4\right)=5\)
\(3.\left(x+4\right)=26-5\)
\(3.\left(x+4\right)=21\)
\(x+4=21:3\)
\(x+4=7\)
\(x=7-4\)
\(x=3\)
c) \(12.x-5^4:5^2=35\)
\(12.x-25=35\)
\(12.x=35+25\)
\(12.x=60\)
\(x=60:12\)
\(x=5\)
Bài 3
từ trang 1 đến trang 9 cần số chữ số là : (9-1)+1 *1=9 (chữ số)
từ trang 10 đến trang 99 cần số chữ số là : (99-10)+1 *2 =180 (chữ số)
từ trang 100 đến trang 164 cần số chữ số là : (164-100)+1*3=195 (chữ số)
cân tất cả số chữ số để đánh số trang quyển sách dày 164 trang la : 9+180+195=384 (chữ số)
Đ/S:384 chữ số
Bài 4: 2 + 4 + 6 + ... + 50
Dãy trên có số số hạng là
\(\left(50-2\right):2+1=15\)(số hạng)
Dãy trên nhận giá trị
\(\left(50+2\right)\times15:2=390\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đổi: \(1h30'=1,5h\),
Tổng vận tốc của hai xe là:
\(150\div1,5=100\left(km/h\right)\)
Vận tốc xe tải là \(2\)phần thì vận tốc taxi là \(3\)phần.
Tổng số phần bằng nhau là:
\(2+3=5\)(phần)
Vận tốc taxi là:
\(100\div5\times3=60\left(km/h\right)\)
Vận tốc xe tải là:
\(100-60=40\left(km/h\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Trả lời:
\(\frac{5}{1.6}+\frac{5}{6.11}+...+\frac{5}{\left(5x+1\right)\left(5x+6\right)}=\frac{2005}{2006}\)
\(\Rightarrow1-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{11}+...+\frac{1}{5x+1}-\frac{1}{5x+6}=\frac{2005}{2006}\)
\(\Rightarrow1-\frac{1}{5x+6}=\frac{2005}{2006}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{5x+6}=1-\frac{2005}{2006}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{5x+6}=\frac{1}{2006}\)
\(\Rightarrow5x+6=2006\)
\(\Rightarrow5x=2000\)
\(\Rightarrow x=400\)
Vậy x = 400
Trả lời:
\(\frac{x}{2008}-\frac{1}{10}-\frac{1}{15}-\frac{1}{21}-...-\frac{1}{120}=\frac{5}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{2008}-\left(\frac{1}{10}+\frac{1}{15}+\frac{1}{21}+...+\frac{1}{120}\right)=\frac{5}{8}\)\(\frac{5}{8}\)
Đặt \(A=\frac{1}{10}+\frac{1}{15}+\frac{1}{21}+...+\frac{1}{120}\), ta được : \(\frac{x}{2008}-A=\frac{5}{8}\) (*)
\(\Rightarrow A=\frac{2}{20}+\frac{2}{30}+\frac{2}{42}+...+\frac{2}{240}\)
\(\Rightarrow A=2\left(\frac{1}{20}+\frac{1}{30}+\frac{1}{42}+...+\frac{1}{240}\right)\)
\(\Rightarrow A=2\left(\frac{1}{4.5}+\frac{1}{5.6}+\frac{1}{6.7}+...+\frac{1}{15.16}\right)\)
\(\Rightarrow A=2\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{15}-\frac{1}{16}\right)\)
\(\Rightarrow A=2\left(\frac{1}{4}-\frac{1}{16}\right)=2.\frac{3}{16}=\frac{3}{8}\)
Thay A vào (*) , ta có:
\(\frac{x}{2008}-\frac{3}{8}=\frac{5}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{2008}=1\)
\(\Rightarrow x=2008\)
Vậy x = 2008
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 6
Sau 2 ngày người ấy đọc được số phần quyển sách là :
\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}=\dfrac{5}{6}\) (quyển sách)
20 trang ứng với phân số là :
1 - \(\dfrac{5}{6}\) = \(\dfrac{1}{6}\) (quyển sách)
Quyển sách có số trang là :
20 : \(\dfrac{1}{6}\) = 120 (trang)
Đáp số : 120 trang
Bài 7:
Số học sinh giỏi là :
48 . \(\dfrac{1}{6}\) = 8 (học sinh)
Số học sinh yếu là :
48 . \(\dfrac{1}{12}\) = 4 (học sinh)
Số học sinh còn lại là :
48 - 4 - 8 = 36 (học sinh)
Số học sinh trung bình là :
36 . \(\dfrac{2}{3}\) = 24 (học sinh)
Số học sinh khá là :
48 - 4 - 8 - 24 = 12 (học sinh)
b) Tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp là :
(24 : 48).100 = 50%
Đáp số:
a) học sinh giỏi : 8 em
học sinh yếu: 4 em
học sinh khá : 12 em
học sinh trung bình : 24 em
b) 50%
Bài 6:
20 trang tương ứng: \(1-\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{6}\) (quyển sách)
Cả quyển dày: \(20\cdot6=120\) (trang)
Bài 7:
a) Số học sinh giỏi: \(48\cdot\dfrac{1}{6}=8\) (học sinh)
Số học sinh yếu là: \(48\cdot\dfrac{1}{12}=4\) (học sinh)
Số học sinh còn lại là: \(48-4-8=36\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là: \(36\cdot\dfrac{2}{3}=24\) (học sinh)
Số học sinh khá là: \(48-8-4-24=12\) (học sinh)
b) Tỉ số % của số học sinh trung bình với số học sinh cả lớp là: \(24:48=50\%\)
Bài 8:
a) Số học sinh giỏi là: \(40\cdot\dfrac{1}{5}=8\) (học sinh)
Số học sinh còn lại là: \(40-8=32\) (học sinh)
Số học sinh khá là: \(32\cdot\dfrac{3}{8}=12\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là: \(40-8-12=20\) (học sinh)
b) Tỉ số % của số học sinh giỏi với số học sinh cả lớp là: \(8:40=20\%\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 4
d. 450 : [ 41 - (2x - 5) ] = 32 . 5
450 : [ 41 - (2x - 5) ] = 9 . 5
450 : [ 41 - (2x - 5) ] = 45
[ 41 - (2x - 5) ] = 450 : 45
41 - (2x - 5) = 10
(2x - 5) = 41 - 10
2x - 5 = 31
2x = 31 + 5
2x = 36
x = 36 : 2
x = 1
e. 30 : (x - 7) = 1519 : 158
30 : (x - 7) = 15
x - 7 = 30 : 15
x - 7 = 2
x = 2 + 7
x = 9
f. (2x - 3)3 = 125
2x - 3 = 5
2x = 5 + 3
2x = 8
x = 8 : 2
x = 4
tk cho cj nha