Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bài 2:
Vế A | Phương diện so sánh | Từ so sánh | Vế B |
con lợn | tròn | như | quả bóng |
con lợn | tròn | giống như | quả bóng |
con lợn | tròn | tựa | quả bóng |
con lợn | tròn | y hệt | quả bóng |
con lợn | tròn | y như | quả bóng |
con người | thông minh | hơn | con lợn |
con lợn | thông minh | chẳng bằng | con người |
a) Thật là nguy nga tráng lệ.
b) Chiêu mộ binh sĩ.
c) Hành tung của hắn có vẻ bí ẩn.
d) Cậu ta ở trong 1 dinh thự rất sang trọng.
e) Những thủ phạm bình thường hơn thế rất nhiều, và thường nhật hơn thế.
THAM KHẢO NHÉ BẠN. TICK CHO MÌNH NHEEEE!
+ tròn: tròn tròn, tròn trĩnh, tròn trịa
+ dài: dài dài, dài dặc,dài dòng
+đen: đen đen, đen đét, đen đúa, đen đủi
+ trắng: trăng trắng, trắng trẻo, trong trắng
+ thấp: thâm thấp, thấp thấp,
đặt câu:
- quả bóng của em tròn tròn
- Sao hôm nay lại đen đủa thế ?
- Cái màu áo này trăng trắng
- bạn Lan trông cứ thâm thấp
- Tròn: Tròn trịa.
Đặt câu: Gương mặt của Châu thanh thoát và tròn trịa.
- Dài: dài dòng.
Đặt câu: Bài văn của Lan thật dài dòng và nhàm chán.
-Đen: đen đủi.
Đặt câu: Cô ta tuyệt vọng vì mình toàn đen đủi.
- Trắng: trắng trẻo.
Đặt câu: Tuy Châu không có làn da trắng trẻo và hồng hào nhưng cậu ấy rất tốt bụng.
- Thấp: thâm thấp.
Đặt câu: Đứng từ xa nhìn về trước, tôi cảm thấy dáng cậu ấy thâm thấp.
Chúc bạn học tốt
a. Ngôi trường cấp 2 của em, những bông hoa.
b. Đặt câu: Những bông hoa xinh tươi đang khoe sắc dưới ánh mặt trời.
1.
- Từ ghép: ruộng nương, nương rẫy, ruộng vườn, vườn tược, đình chùa, lăng tầm, bàn ghế, sách vở, anh chị, trường lớp.
- Còn lại là từ láy.
2.
Từ ghép: làm ăn, làm việc, làm bài, làm thuê, làm công
Từ láy: làm lụng. (mình nghĩ được mỗi từ này thôi )
3. Từ ghép: tốt bụng, giản dị,..
Từ láy: ngoan ngoãn, giỏi giang, thật thà,..
Bạn tự đặt câu nhé.
Bạn cho mình hỏi thêm là bài văn Em bé thông minh chia bố cục như nào ??
v
a) Những hình ảnh tiêu biểu cho quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn:
Cô giáo (Thầy giáo): xóa bảng, ghi lên bảng, phát giấy viết, nhắc nhở học sinh, đi quanh lớp, ngồi trên bục giảng…
Học sinh: đọc đề, chuẩn bị bút thước, suy nghĩ, viết bài văn…
Không khí: mát mẻ, căng thẳng, thoải mái, yên lặng,…
b) Có thể miêu tả quang cảnh theo trình tự thời gian: Đọc đề, làm bài, thu bài.
c) Tham khảo:
Mở bài: Dường như sau tiếng trống báo kết thúc giờ ra chơi, cả lớp em vội vàng đi vào lớp. Bạn nào cũng ngồi ngay ngắn trên ghế của mình bởi tiết tiếp theo đây là tiết làm bài văn đầu tiên từ khi chúng em bước vào lớp 6. Bạn thì căng thẳng, bạn lại hồi hộp nhưng hơn hết là phất kích chờ cô giáo bước vào lớp.
Kết bài: Tiếng báo hết giờ của cô giáo vang lên nhưng gần như mọi người đang chần chừ để có thể tô vẽ thêm cho tác phẩm đầu tiên của mình. Phải đế năm phút sau cả lớp mới nộp hết bài tập cô ra . Đa số bạn nào cũng làm tốt bởi trên gương mặt các bạn lại nở nụ cười vui vẻ. Chúng em chào cô giáo rồi cùng nhau tan học sau một tiết kiểm tra đầu “khó khăn” này.
tham khảo nha
học tốt nhé
Linh ơi mk nộp từ 2h30 r bn ạ nhưng cho bn 1 k động viên -_-