Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
3.010.800 có số 3 thuộc hàng triệu. Lớp triệu.
342.601 có số 3 thuộc hàng trăm nghìn. Lớp nghìn.
630.002 có số 3 thuộc hàng chục nghìn. Lớp nghìn.
2.489.073 có số 3 thuộc hàng đơn vị. Lớp đơn vị
Gọi số học sinh của trường THCS đó là x
Ta có : \(x\in BC\left(5,6,7,8\right)\)và \(x>800\)
\(5=5\)
\(6=2\cdot3\)
\(7=7\)
\(8=2^3\)
=> \(BCNN\left(5,6,7,8\right)=2^3\cdot3\cdot5\cdot7=840\)
\(BC\left(5,6,7,8\right)=B\left(840\right)=\left\{0;840;1680;2520;3360;...\right\}\)
Vì \(x\in BC\left(5,6,7,8\right)\)và \(x>800\)=> \(x=840\)
Vậy số học sinh của trường THCS đó là 840 học sinh
Gọi số học sinh của trường đó là a
Ta có: a⋮3;a⋮4,a⋮5a⋮3;a⋮4,a⋮5 và a là một số có 3 chữ số lớn hơn 900
⇒⇒ a ∈∈ BC(3; 4; 5)
3=3
4=2222
5=5
BCNN(3; 4; 5)=2222.3.5=60
BC(3; 4; 5)=B(60)={0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; 480; 540; 600; 660; 720; 780; 840; 900; 960; 1020;...}
Vì a là một số có 3 chữ số lớn hơn 900 nên a=960
Vậy trường đó có 960 học sinh.
đây là bài tham khảo
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(5;6;7;8\right)\)
hay x=840
lm típ
BC(10;11) = { 110; 220; 330; ................. }
Mà: .......................... tự lm
=> x = 330
=> số hs trường đó là 330
Bài 2 :
a) 1235 ; 2010 ; 10^8 ; 5^8
b) 2010 ; 10^8 ;
c) 2007 ; 2010
d) 2007
Câu 4 : Gọi số hs lớp 6D là x ; vì khi số hs này xếp hàng 4 ; hàng 6 ; hàng 9 thì vừa đủ. Mak số hs khoảng đến 50. Nên ta có:
x \(⋮\) 4 ; 6 ; 9 và x \(\le\)50
4 = 22
6 =2 . 3
9 = 32
BCNN ( 4 ; 6 ; 9 ) = 22 . 32 = 36
B ( 36 ) = { 1 ; 36 ; 72 ; 108 ; ... }
Vì số hs khoảng đến 50 hs nên suy ra x\(\le\) 50
Mà x < 36 < 50
Nên số hs lớp 6D là 36 e.
Ps : Có sai hoặc thắc mắc xin ib vs m nhé!!!!
Bài 1: 2525 - 2524
= 2524.25 - 2524
= 2524(25 - 1)
= 2524.24
Vậy 2525 - 2524 chia hết cho 24
Bài 2:
a) Số chia hết cho 5: 1235; 2010; 108, 58
b) Số chia hết cho 2: 2010; 108
c) Số chia hết cho 3: 2007; 2010
d) Số chia hết cho 9: 2007
e) Số chia hết cho 3; ko chia hết cho 9: 2010
Bài 3:
a) 16 = 24
24 = 23.3
ƯCLN (16, 24) = 23 = 8
ƯC (16. 24) = 2; 4; 8
b) 84 = 22.3.7
108 = 22.33
BCNN (84, 108) = 22.33.7 = 756
BC (84, 108) = 756; 1512; ...
Bài 4:
4 = 22; 6 = 2.3; 9 = 32
Bội chung của 4; 6; 9 chính là số học sinh của lớp 6D
BC (4; 6; 9) = 36; 72; ...
Mà lớp 6D có học sinh khoảng từ 30 đến 50 nên số học sinh lớp 6D là 36 học sinh
Nhớ tk
b) Nếu không biết chữ số bị xóa => chữ số bị xóa có thể là hàng trăm ; chục , đơn vị
+) Chữ số bị xóa là hàng trăm : câu a đã làm
+) chữ số bị xóa ở hàng chục:
theo bài cho abc = 9. ac
=> 100a + 10b + c = 90a + 9c
=> 10a + 10b = 8c => 5a + 5b = 4c => 4c chia hết cho 5 => c = 0 hoặc c = 5
c = 0 => a+ b = 0 Loại
c = 5 => a + b = 4 => a = 1; b = 3 hoặc a = 2 ; b = 2 hoặc a = 3; b = 1 hoặc a =4 ; b = 0
Vậy....
+) Nếu chữ số bị xóa ở hàng đơn vị:
abc = 9ab => 100a + 10b + c = 90a + 9b => 10a + b + c = 0 . Không xảy ra
Vậy không có số nào thỏa mãn
a) Gọi số cần tìm là abc.
Theo bài ra ta có: abc=bc.9
=>a.100+bc=bc.9
=>a.100=bc.9-bc
=>a.100=bc.8
=>a.25=bc.2
=>a.25 chia hết cho 2
mà (25,2)=1
=>a chia hết cho 2
Vì bc<100
=>bc.2<200
=>a.25<200
=>a<8
=>0<a<8
=>a=(1,2,3,4,5,6,7)
Vì a chia hết cho 2
=>a=2,4,6
Xét a=2=>a.25=50=bc.2=>bc=25=>abc=225
Xét a=4=>a.25=100=bc.2=>bc=50=>abc=450
Xét a=6=>a.25=150=bc.2=>bc=75=>abc=675
Vậy số cần tìm là 225,450,675
9000 ; 90000 ; 9 ; 900
9 trong 5 209 613 là 9 000
9 trong 34 390 743 là 90 000
9 trong 6 178 007 049 là 9
9 trong 800 501 900 là 900