Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
số hoạc sinh lớp 7B: 40-2=38
gọi x là số ngáy trống cây của lớp 7B (vì 2 đại lượng trên TLN)
\(\frac{40}{38}\)=\(\frac{x}{114}\)
Vậy x = \(\frac{40x114}{38}\)= 120 (x ở đấy mk viết có nghĩa là nhân nha 40 x 114)
Kớp 7B hoàn thành xong dự án trong 120 ngày
Hok tốt nha!
số hoạc sinh lớp 7B: 40-2=38
gọi x là số ngáy trống cây của lớp 7B (vì 2 đại lượng trên TLN)
\(\frac{40}{38}=\frac{x}{114}\)
vậy x=\(\frac{40\times114}{38}=120\)
lớp 7B hoàn thành dự án trong 120 ngày
Số học sinh lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là:
50-40=10(em)
1 học sinh có thể đào được là:
2:10=1/5=0,2(m)
Học sinh lớp 7A đào được số mét là:
0,2.40=8(m)
Học sinh lớp 7B đào được số mét là:
0,2.45=9(m)
Học sinh lớp 7C đào được số mét là:
0,2.10(m)
Vậy lớp 7A đào được 8m, lớp 7B đào được 9m và lớp 7C đào được 10m
Gọi số mét mương đào được của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là a , b , c
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{40}=\frac{b}{45}=\frac{c}{50}\)và c - a = 2
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
\(\frac{a}{40}=\frac{b}{45}=\frac{c}{50}=\frac{c-a}{50-40}=\frac{2}{10}=0,2\)
\(\Rightarrow\)\(a=40.0,2=8\)
\(\Rightarrow\)\(b=45.0,2=9\)
\(\Rightarrow\)\(c=50.0,2=10\)
Vậy lớp 7A đào được 8 mét , lớp 7B đào được 9 mét , lớp 7C đào được 10 mét
Gọi số học sinh lớp 7a ; 7b ; 7c là x ;y ; z
Số cây lớp 7 a trồng là 2.x ( cây )
số cây lớp 7b trồng là 3y ( cây )
Số cây lớp 7c trồng là 4.z ( cây )
Theo bài ra ta có : 2x = 3y = 4z
=> \(\frac{2x}{12}=\frac{3y}{12}=\frac{4z}{12}\) => \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\) VÀ x - y = 20
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x-y}{6-4}=\frac{20}{2}=10\)
=> x = 10.6 = 60
=> y = 10.4 = 40
=> z = 10.3 = 30
VẬy số học sinh 7a ; 7b ; 7c lần lượt là : 60 ( h/s) ; 40 ( h/s) ; 30 ( h/s)
học sinh lớp7A :40
hs lớp 7b:42
40 hs trong 114 xong
42 hs trong ? ngày
tỉ lệ nghịch
114 x 40/42=108,57
=> làm tròn lên 109