K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 4 2020

Bài 2:

a) Theo đề bài, a= 30d ; b=30d' ⇒UCLN(d,d')=1

\(\frac{a}{b}=\frac{21}{35}=\frac{3}{5}\)

\(\frac{30d}{30d'}=\frac{3}{5}\) hay \(\frac{d}{d'}\)\(=\frac{3}{5}\)

Mà UCLN(d,d')=1 nên d=3 còn d'=5

Vậy a = 30.3=90 ; b=30.5=150

b) CMTT ⇒ a =300.4=1200 ; b=300.5=1500

c)Gọi m là UCLN của a và b

⇒ a=md ; b=md'

\(\frac{a}{b}=\frac{15}{35}=\frac{3}{7}=\frac{md}{md'}=\frac{d}{d'}\)\(\frac{d}{d'}=\frac{3}{7}\)mà UCLN(d,d')=1

⇒d=3 và d'=7

ƯCLN(a;b).BCNN(a;b)=m.m.d.d'=m2.3.7=3549=3.7.132

⇒m2=132⇒m=13

Vậy, a=13.3=39 ; b=13.7=91

11 tháng 4 2020

Bài 1:

a) Gọi d là ƯCLN(21n+4,14n+3)

⇒21n+4;14n+3 ⋮ d

⇒3(14n+3)-2(21n+4) ⋮ d

Hay 1 ⋮ d ⇒ d =1

Vậy phân số \(\frac{21n+4}{14n+3}\) là phân số tối giản với mọi số nguyên n.

b)Gọi d là ƯCLN(12n+1,30n+2)

⇒12n+1,30n+2 ⋮ d

⇒5(12n+1)-2(30n+2) ⋮ d

Hay 1 ⋮ d ⇒ d=1

Vậy phân số \(\frac{12n+1}{30n+2}\) là phân số tối giản với mọi số nguyên n.

16 tháng 2 2019

1+1=2hay3hay4

Đúng hay sai.

nguyen van viet 

1+1=2 

  đúng đó 

       ĐS:2

   học tốt!!!

26 tháng 7 2016

Gọi  d là ƯCLN(a;b;c) =>d lẻ vì  các số a,b,c là các số lẻ (1) 
    (+)        a chia hết cho d 
    (+)        b chia hết cho d 
            =>a+b chia hết cho d (2) 
Mặt khác vì  a,b là các số lẻ nên a+b sẽ chia hết cho2 (3) 
Từ (1);(2) và (3) =>\(\frac{a+b}{2}\) phải chia hết cho d 
C/m tương tự ta có \(\frac{b+c}{2};\frac{c+a}{2}\) cũng chia hết cho d

=>đpcm

Bài 1: tìm số tự nhiên x biết:a) (2x+7) \(⋮\)(x-1)b) 264 chia cho x dư 24, 363 chia cho x dư 43Bài 2: Tìm các giá trị của x,y để:a) 56x3y \(⋮\)2;5 và 9                                      b) 71x1y \(⋮\)45                                   c) x6345y  \(⋮\)3 và chia 5 dư 3Bài 3: Một khối học sinh khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết...
Đọc tiếp

Bài 1: tìm số tự nhiên x biết:

a) (2x+7) \(⋮\)(x-1)

b) 264 chia cho x dư 24, 363 chia cho x dư 43

Bài 2: Tìm các giá trị của x,y để:

a) 56x3y \(⋮\)2;5 và 9                                      b) 71x1y \(⋮\)45                                   c) x6345y  \(⋮\)3 và chia 5 dư 3

Bài 3: Một khối học sinh khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết số học sinh chưa đến 300. Tính số học sinh.

Bài 4: Tìm số tự nhieen a,b biết:

a) a+b=128 và ƯCLN(a,b) =16

b) ƯCLN(a,b) =6 và BCNN(a,b) =36

c) ab=13500 và ƯCLN(a,b)=15

Bài 5: Tìm số tự nhiên lớn nhất có 3 chữ số sao cho chia số đó cho 2, cho 3, cho 4, cho 5, cho 6 ta dc số dư theo thứ tự là 1,2,3,4,5.

Bài 6

a) Cho A=1028+8.CMR:A\(⋮\)72

b) Cho B= 3+ 33+35+....+31991.CMR: B\(⋮\)13 và B\(⋮\)41

Ai làm nhanh, đầy đủ, đúng, mình sẽ tk cho người đó 5 lần 1 ngày nhé.

2
6 tháng 11 2017

Gọi m (m ∈ N* và m < 300 ) là số học sinh của một khối.

Vì xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5, hàng 6 đều thiếu 1 người nên:

(m + 1) ⋮ 2; (m + 1) ⋮ 3; (m + 1) ⋮ 4; (m + 1) ⋮ 5; (m + 1) ⋮ 6

Suy ra (m +1) ∈ BC(2; 3; 4; 5; 6) và m + 1 < 301

Ta có:          2 = 2

                     3 = 3

                     4=2^2

                      5 = 5

                      6 = 2.3

BCNN(2; 3; 4; 5; 6) = 22.3.5=60

BC(2; 3; 4; 5; 6) = {0;60;120;180;240;300;360;...}

Vì m + 1 < 301 nên m + 1 ∈ {60;120;180;240;300}

Suy ra: m ∈ {59;119;179;239;299}

Ta có: 59  ⋮̸ 7; 119 ⋮ 7; 179  ⋮̸ 7; 239  ⋮̸ 7; 299  ⋮̸ 7

Vậy khối  có 119 học sinh.



 

25 tháng 11 2017

s dài thế ko tự suy nghĩ được ạk

6 tháng 9 2015

a) Vì ƯCLN(a,b) =9 suy ra a=9k;b=9t (k;t là số tự nhiên ƯCLN của k;t là 1

Do đó a + b=9k+9t=9(k+t)

Suy ra k+t=72:9=8

Mà k,t là số t.nhiên và k>t nên (k;t)thuộc tập hợp {(0;8);(1;7);(2;6);(3;5);(4;4)}(bạn cho ngược lại nhé

mặt khác  ƯCLN(k;t)=1 nên k=7;t=8 or k=3;t=5 sau đó ta tìm được a,b

b)tương tự nhé bạn

kq:a=60;b=5

or a=15;b=20

6 tháng 9 2015

Câu a giải rồi thì đến câu b

a.b=300

UCLN(a,b)=5

=>Đặt a=5m;b=5n  (m và n là hai số nguyên tố cùng nhau    m\(\ge\)n)
=>a.b=5m.5n=300

=>m.n=12

Ta có bảng sau:

mnab
121605
432015

 

16 tháng 4 2020

a, \(\frac{3}{5}\)

b, \(\frac{4}{5}\)