Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Xét ΔABC có \(\widehat{C}< \widehat{B}< \widehat{A}\)
nên AB<AC<BC
b: Xét ΔEBA có BA=BE
nên ΔBAE cân tại B
mà \(\widehat{ABE}=60^0\)
nên ΔBAE đều
=>BA=BE(1)
Xét ΔCAB vuông tại A có
\(\cos B=\dfrac{AB}{BC}\)
=>\(\dfrac{AB}{BC}=\dfrac{1}{2}\)
=>BA=1/2BC(2)
Từ (1) và (2) suy ra BE=1/2BC
=>E là trung điểm của BC
Ta có: ΔABC vuông tại A
mà AE là đường trung tuyến
nên AE=CE
c: Xét ΔCAB có
E là trung điểm của BC
EF//AB
Do đó: F là trung điểm của AC
d: Xét ΔCEA có
AI là đường trung tuyến
EF là đường trung tuyến
AI cắt EF tại G
Do đó: G là trọng tâm của ΔCAE
=>H là trung điểm của AE
Ta có: ΔEBA cân tại B
mà BH là đường trung tuyến
nên BH là đường cao
a/ | x + 3 | . ( x - 7 ) < 0
Ta thấy |x+3| \(\ge\)0 Mà theo đề | x + 3 | . ( x - 7 ) < 0
Nên: |x+3| khác 0 =>x+3 khác 0 =>x khác -3
Hay là: |x+3|>0
=>x-7<0
=>x<7
Vậy x<7 và x khác -3
2x(x-1/7)=0
=>2x=0 hay : x-1/7 =0
x=0/2 x=0=1/7
x=0 x=1/7
Vậy x= 0 hoặc 1/7
SP là điểm thành viên tick đúng
GP là điểm giáo viên tick đúng
Câu 1:
Đa thức \(f\left(x\right)=x^2-5x\) nhận 0 và 5 làm nghiệm vì f(0)=f(5)=0
Câu 2:
\(g\left(1\right)=1-6+5=0\)
nên x=1 là nghiệm của đa thức g(x)
2 đường thẳng thì cắt nhau tại 1 điểm
n đường thẳng sẽ cắt nhau tại \(C^{n_{ }}_2\) điểm ( tổ hợp nhé)
vậy 4 đường sẽ có \(C^4_2\)= 6 điểm
thanks, nhưng e ko hiểu, mới lớp 6 mà