Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Từ x-y=7
=>x=y+7
Thay x=y+7 vào B ta được:
\(B=\frac{3.\left(y+7\right)-7}{2.\left(y+7\right)+y}-\frac{3y+7}{2y+\left(y+7\right)}\)\(=\frac{3y+21-7}{2y+14+y}-\frac{3y+7}{3y+7}=\frac{3y+14}{3y+14}-\frac{3y+7}{3y+7}=1-1=0\)
Vậy B=0 khi x-y=7
a) Ta thấy:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\)\(\Rightarrow\frac{x}{2}\cdot\frac{3}{5}=\frac{y}{3}\cdot\frac{3}{5}\)\(\Rightarrow\frac{3x}{10}=\frac{y}{5}\)
Mà \(\frac{y}{5}=\frac{z}{6}\) nên ta có biểu thức: \(\frac{3x}{10}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}\) ( 1 )
Biểu thức ( 1 ) tương đương với:
\(\frac{3x}{10}=\frac{3y}{15}=\frac{3z}{18}=\frac{3x+3y+3z}{10+15+18}=\frac{3\left(x+y+z\right)}{43}=\frac{3\cdot43}{43}=3\)
Khi đó:
\(\frac{3x}{10}=3\) \(\Rightarrow x=\frac{3\cdot10}{3}=10\)
\(\frac{3y}{15}=3\)\(\Rightarrow\frac{y}{5}=3\) \(\Rightarrow y=3\cdot5=15\)
\(\frac{3z}{18}=3\)\(\Rightarrow\frac{z}{6}=3\) \(\Rightarrow z=3\cdot6=18\)
a, Nhân cả hai vế cho 5, ta được: X/10 = Y/15
Tương tự ta có: Y/15 = Z/18
Do đó: X/10 = Z/18 (=Y/15)
Theo đề bài, ta có: (X+Y+Z)/(10+15+18) = 43/43 = 1
X/10=1 => X=10
Y/15=1 => Y=15
Z/18=1 => Z=18
\(a)\) Ta có :
\(\frac{x}{18}=\frac{y}{9}\)\(\Leftrightarrow\)\(\frac{x}{2}=y\)
\(\Rightarrow\)\(x=2y\)
Thay \(x=2y\) vào \(A=\frac{2x-3y}{2x+3y}\) ta được :
\(A=\frac{2.2y-3y}{2.2y+3y}=\frac{4y-3y}{4y+3y}=\frac{y}{7y}=\frac{1}{7}\)
Vậy ... ( tự kết luận )
Chúc bạn học tốt ~
a) ĐẶT \(\frac{x}{5}=\frac{y}{2}=k;\frac{x}{5}=k\Rightarrow x=5k;\frac{y}{2}=k\Rightarrow y=2k\)
ta có \(x.y=160\)
thay\(5k.2k=160\)
\(k^2.10=160\)
\(k^2=16\)
\(\Rightarrow k=\pm4\)
do đó
\(\frac{x}{5}=\pm4\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{5}=4\\\frac{x}{5}=-4\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=5.4=20\\x=5.\left(-4\right)=-20\end{cases}}}\)
\(\frac{y}{2}=\pm4\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{y}{2}=4\\\frac{y}{2}=-4\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}y=2.4=8\\y=2.\left(-4\right)=-8\end{cases}}}\)
vậy các x,y thỏa mãn là \(\left\{x=20;y=8\right\}\left\{x=-20;y=-8\right\}\)
a) X*Y=160
=>X=160/Y (1)
X/5 =Y/2
=> 2x=5y(tính chất tỉ lệ thức)
=>x=5Y/2 (2)
(1),(2)=> 160/y = 5y/2
=> y=8
Answer:
Câu 1: đề khó hiểu quá nên mình bỏ qua nhé!
Câu 2:
Có:
\(2a=3b\)
\(\Rightarrow\frac{2a}{6}=\frac{3b}{6}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{21}=\frac{b}{14}\)
\(5b=7c\)
\(\Rightarrow\frac{5b}{35}=\frac{7c}{35}\)
\(\Rightarrow\frac{b}{7}=\frac{c}{5}\)
\(\Rightarrow\frac{b}{14}=\frac{c}{10}\)
\(\Leftrightarrow\frac{a}{21}=\frac{b}{14}=\frac{c}{10}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a}{21}=\frac{b}{14}=\frac{c}{10}=\frac{3a+5c-7b}{3.21+5.10-7.14}=\frac{30}{15}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=42\\b=28\\c=20\end{cases}}\)
`Answer:`
`x/y=5/7`
`=>k=x/5=y/7`
`=>x=5k;y=7k`
`=>C=\frac{5.5k-7k}{3.5k-2.7k}`
`=>C=\frac{25k-7k}{15k-14k}`
`=>C=\frac{k.(25-7)}{k.(15-14)}`
`=>C=18`
ko bít, mới học lứp 4 hoy ạ