Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. ND: câu chuyện kể về hai hạt mầm. một hạt mầm dũng cảm, dám tiến lên phía trước, đương đầu với khó khăn. một hạt mầm hèn nhát, không dám bước qua vùng an toàn của bản thân.
2. Thông điệp: Hãy mạnh dạn đối mặt với khó khăn thử thách để trưởng thành hơn, trở nên tốt đẹp hơn.
1. PTBĐ: tự sự.
2. CDT: một ngày nọ, một chú gà.
3. Câu nói của hạt mầm thứ nhất có ý nghĩa thể hiện khát vọng muốn được dấn thân, khám phá, muốn được trưởng thành, hướng tới tương lai tốt đẹp.
4. ND của văn bản: Câu chuyện về hai hạt mầm với hai tính cách khác nhau, một hạt mầm luôn khao khát khám phá thế giới, một hạt mầm hèn nhát sợ hãi và chúng có kết cục khác nhau.
Câu 1: Phương thức biểu đạt: tự sự kết hợp biểu cảm
Câu 2: Theo đoạn trích, mục đích của người cô khi nhắc với bé Hồng về người mẹ của bé là có ý gieo rắc vào đầu óc Hồng những hoài nghi để bé khinh miệt và ruồng rẫy mẹ, một người đàn bà đã bị cái tội là góa chồng, nợ nần cùng túng quá, phải bỏ con cái đi tha hương cầu thực.
Câu 3: Qua cuộc đối thoại giữa Hồng với bà cô, em thấy chú bé Hồng là người rất đáng thương, biết thương mẹ, biết nhẫn nhục.
Câu 4: Theo em, người thân trong một gia đình nên có cách đối xử thương yêu nhau, đỡ đần, đùm bọc, che chở nhau khỏi giông bão cuộc đời chứ không phải khinh miệt, ruồng rẫy những thành viên đang gặp khó khăn.
Câu 5: Từ hình ảnh bé Hồng trong văn bản có đoạn trích trên, theo em, ở tuổi cắp sách đến trường, tuổi thơ cần nhất là tình thương yêu từ cha mẹ, từ gia đình. Đây là cái tuổi non dại, cần sự che chở, chỉ bảo của người lớn, nhất là những người thân trong gia đình. Như vậy, khi lớn lên, nhân cách của trẻ mới được hoàn thiện một cách tốt nhất. Vì khi nhận được yêu thương thì trẻ sẽ biết thương yêu nhưng khi nhận chê trách thì trẻ sẽ học được sự khinh miệt. Để có cha mẹ hoặc người thân có thời gian bên chúng ta nhiều hơn thì chúng ta vẫn cần cố gắng hết sức phụ giúp hay thấu hiểu cho họ.
Câu ghép:
Mưa mùa xuân/ xôn xao, phơi phới
=> Gồm có cụm chủ ngữ - vị ngữ và có dấu phẩy để kết nối 2 vế câu.
Những hạt mưa/ bé nhỏ, mềm mại, rơi mà như nhảy nhót.
=> Gồm có cụm chủ ngữ - vị ngữ và có dấu phẩy, từ mà để kết nối 3 vế câu.
Mặt đất/ đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy/ những giọt mưa/ ấm áp, trong lành.
=> Gồm có cụm chủ ngữ - vị ngữ và có dấu phẩy, từ bỗng để kết nối 3 vế câu.
Đất trời/ lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ.sfdbtcvế câu.
Mưa mùa xuân/ đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ đầy, tràn lry5gxên các nhánh lá mầm non.
=> Gồm có cụm chủ ngữ - vị ngữ và có dấu phẩy để kết nối 2 vế câu.
3 DT, ĐT, TT:
+ Mặt đất
+ Trả
+ Mềm
cho mình hỏi chút. Bạn có thể ghi rõ đề bài là tìm câu ghét hay tìm danh từ động từ tính từ trong đoạn văn hay ở ngoài
ND: Văn bản nói đến sự cống hiến và sẻ chia trong cuộc sống. Những ai càng cống hiến càng sẽ nhận được nhiều điều tích cực và tốt đẹp còn ngược lại, những ai không muốn sẻ chia sẽ càng khó để nhận những điều đẹp đẽ
nhưng cho mình hỏi hạt giống thứ nhất cống hiến cái gì vậy
theo mk thấy thì giống ý chí để vươn lên, đối mặt với khó khăn và ngược lại chứ