Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 6
Sau 2 ngày người ấy đọc được số phần quyển sách là :
\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}=\dfrac{5}{6}\) (quyển sách)
20 trang ứng với phân số là :
1 - \(\dfrac{5}{6}\) = \(\dfrac{1}{6}\) (quyển sách)
Quyển sách có số trang là :
20 : \(\dfrac{1}{6}\) = 120 (trang)
Đáp số : 120 trang
Bài 7:
Số học sinh giỏi là :
48 . \(\dfrac{1}{6}\) = 8 (học sinh)
Số học sinh yếu là :
48 . \(\dfrac{1}{12}\) = 4 (học sinh)
Số học sinh còn lại là :
48 - 4 - 8 = 36 (học sinh)
Số học sinh trung bình là :
36 . \(\dfrac{2}{3}\) = 24 (học sinh)
Số học sinh khá là :
48 - 4 - 8 - 24 = 12 (học sinh)
b) Tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp là :
(24 : 48).100 = 50%
Đáp số:
a) học sinh giỏi : 8 em
học sinh yếu: 4 em
học sinh khá : 12 em
học sinh trung bình : 24 em
b) 50%
Bài 6:
20 trang tương ứng: \(1-\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{6}\) (quyển sách)
Cả quyển dày: \(20\cdot6=120\) (trang)
Bài 7:
a) Số học sinh giỏi: \(48\cdot\dfrac{1}{6}=8\) (học sinh)
Số học sinh yếu là: \(48\cdot\dfrac{1}{12}=4\) (học sinh)
Số học sinh còn lại là: \(48-4-8=36\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là: \(36\cdot\dfrac{2}{3}=24\) (học sinh)
Số học sinh khá là: \(48-8-4-24=12\) (học sinh)
b) Tỉ số % của số học sinh trung bình với số học sinh cả lớp là: \(24:48=50\%\)
Bài 8:
a) Số học sinh giỏi là: \(40\cdot\dfrac{1}{5}=8\) (học sinh)
Số học sinh còn lại là: \(40-8=32\) (học sinh)
Số học sinh khá là: \(32\cdot\dfrac{3}{8}=12\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là: \(40-8-12=20\) (học sinh)
b) Tỉ số % của số học sinh giỏi với số học sinh cả lớp là: \(8:40=20\%\)
xem ai thông minh, tinh mắt nhất có thể luận ra toàn bộ đề và giúp mk giải nào!!
a) 13 + 23= 1 + 8 = 9 =32 . Vậy tổng 13 + 23 là một số chính phương.
b) 13 + 23 + 33= 1 + 8 + 27 = 36 = 62 . Vậy 13 + 23 + 33 là một số chính phương.
c) 13 + 23 + 33 + 43= 1 + 8 + 27 + 64 = 100 = 102
Vậy 13 + 23 + 33 + 43 cũng là số chính phương.
a)0,5-|x-3,5|
Vì |x-3,5|\(\ge0\)
Do đó 0,5-|x-3,5|\(\ge0,5\)
Dấu = xảy ra khi x-3,5=0
x=3,5
Vậy Max A=0,5 khi x=3,5
Mỏi cổ quá khi đọc đề bài của bn nên mk làm câu a thôi
Vậy
c) \(\left(1-\frac{1}{2}\right).\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{2015}\right)=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}.\frac{3}{4}...\frac{2014}{2015}\)
\(=\frac{1.2.3.4...2014}{2.3.4.5...2015}=\frac{\left(1.2.3.4...2014\right)}{\left(2.3.4.5...2014\right).2015}=\frac{1}{2015}\)
Bài 119 :
a, Gọi 3 số tự nhiên liên tiếp là : a ; a + 1 ; a + 2 ( \(a\in N\) )
=> Tổng của 3 số tự nhiên liên tiếp là :
a + ( a + 1 ) + ( a + 2 )
= ( a + a + a ) + ( 1 + 2 )
= a . 3 + 3
= 3 ( a + 1 ) .
Mà : a + 1 \(\in\) N => 3 ( a + 1 ) \(⋮\) 3
Vậy tổng của 3 số tự nhiên liên tiếp chia hết cho 3
b, Gọi 4 số tự nhiên liên tiếp là : a ; a + 1 ; a + 2 ; a + 3 ( \(a\in N\) )
=> Tổng của 4 số tự nhiên liên tiếp là :
a + ( a + 1 ) + ( a + 2 ) + ( a + 3 )
= ( a + a + a + a ) + ( 1 + 2 + 3 )
= 4a + 6
Mà : 4a \(⋮\)4 ; 6 \(⋮̸\) 4
Vậy tổng 4 số tự nhiên liên tiếp không chia hết cho 4
Bài 118 :
a, Xét 2 số tự nhiên liên tiếp : a ; a + 1 ( \(a\in N\) )
+ Nếu a \(⋮\) 2 => bài toán được giải .
+ Nếu a = 2k + 1 ( \(k\in N\) ) => a + 1 = 2k + 1 + 1 = 2k + 2 \(⋮\)2
Vậy trong 2 số tự nhiên liên tiếp có 1 số chia hết cho 2
b, Xét 3 số tự nhiên liên tiếp : a ; a + 1 ; a + 2 ( \(a\in N\) )
+ Nếu a \(⋮\) 3 => bài toán được giải
+ Nếu a = 3k + 2 ( \(k\in N\) ) => a + 1 = 3k + 1 + 2 = 3k + 3 \(⋮\) 3
+ Nếu a = 3k + 1 ( \(k\in N\) ) => a + 2 = 3k + 1 + 2 = 3k + 3 \(⋮\) 3
Vậy trong 3 số tự nhiên liên tiếp có một số chia hết cho 3 .
Gọi $p^2$ là số chính phương bất kì.($p\in \mathbb{N}$)
Mọi số $p$ đều viết được dưới dạng: $10a+b$ với mọi $a,b\in \mathbb{N}$ và $b\in (0;1;...;9)$.
Khi đó: $p^2=(10a+b)^2$ có chữ số tận cùng là chữ số tận cùng của $b^2$.
Mà chữ số tận cùng của $b^2$ là: $0;1;4;9;6;5$.
Từ đây suy ra các số chính không tận cùng bởi các số: $2,3,7,8$.
b) Dựa vào dấu hiệu câu a), ta có:
$3.5.7.9.11+3$ có tận cùng là $8$ và $2.3.4.5.6-3$ có số tận cùng là $7$.
Nên chúng không là số chính phương
a, Ta có :
A = \(\dfrac{a}{a+b}\) + \(\dfrac{b}{b+c}\) + \(\dfrac{c}{c+a}\) (a; b; c thuộc N*)
Ta có :
\(\dfrac{a}{a+b}\) < 1 => \(\dfrac{a}{a+b}\) < \(\dfrac{a+c}{a+b+c}\)
Tương tự :
\(\dfrac{b}{b+c}\) < \(\dfrac{b+a}{b+c+a}\)
\(\dfrac{c}{c+a}\) < \(\dfrac{c+b}{c+a+b}\)
=> A < \(\dfrac{2\left(a+b+c\right)}{a+b+c}\)= 2 (1)
Mặt khác :
\(\dfrac{a}{a+b+c}\) < \(\dfrac{a}{a+b}\)
\(\dfrac{b}{a+b+c}\) < \(\dfrac{b}{b+c}\)
\(\dfrac{c}{a+b+c}\) < \(\dfrac{c}{c+a}\)
=> \(\dfrac{a+b+c}{a+b+c}\) < A
1 < A (2)
Từ (1) và (2) => 1 < A < 2
=> A ko thể là 1 số nguyên ( do 1 và 2 là 2 số nguyên liên tiếp)
Câu b tương tự nha bn!!
Chúc bn học tốt!!
b) Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{a+b+c}< \dfrac{a+d}{a+b+c+d}\\\dfrac{b}{b+c+d}< \dfrac{b+a}{a+b+c+d}\\\dfrac{c}{c+d+a}< \dfrac{c+b}{a+b+c+d}\\\dfrac{d}{d+a+b}< \dfrac{b+c}{a+b+c+d}\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow B=\dfrac{a}{a+b+c}+\dfrac{b}{b+c+d}+\dfrac{c}{c+d+a}+\dfrac{d}{d+a+b}< \dfrac{a+d}{a+b+c+d}+\dfrac{b+a}{a+b+c+d}+\dfrac{c+b}{a+b+c+d}+\dfrac{b+c}{a+b+c+d}\)
\(=\dfrac{2a+2b+2c+2d}{a+b+c+d}=\dfrac{2\left(a+b+c+d\right)}{a+b+c+d}=2\)
\(\Rightarrow B< 2\) (1)
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{a+b+c}>\dfrac{a}{a+b+c+d}\\\dfrac{b}{b+c+d}>\dfrac{b}{a+b+c+d}\\\dfrac{c}{c+d+a}>\dfrac{c}{a+b+c+d}\\\dfrac{d}{d+a+b}>\dfrac{d}{a+b+c+d}\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow B=\dfrac{a}{a+b+c}+\dfrac{b}{b+c+d}+\dfrac{c}{c+d+a}+\dfrac{d}{d+a+b}>\dfrac{a+b+c+d}{a+b+c+d}=1\)
\(\Rightarrow B>1\) (2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow1< B< 2\)
\(\Rightarrow B\notin Z\left(đpcm\right)\)
Vậy...