K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 2 2020

Câu 1:

1).C;2).A;3).D;4).A

1.Đ;2.S

Câu 2:

1.B

2.b)

17 tháng 5 2017

Tự vẽ hình nhé.

Giải:

a) Xét \(\Delta ABD\)\(\Delta HBD\) có:

\(\widehat{A}\) chung

\(\widehat{A}=\widehat{H}=1v\)

\(AB=AC\) ( \(\Delta ABC\) cân tại A )

Do đó: \(\Delta ABD=\Delta HBD\) \((ch-gn)\)

\(\Rightarrow AD=DH\) ( cặp cạnh tương ứng )

b) Xét \(\Delta BKC\)\(D\) là trực tâm

\(\Rightarrow BD\) là đường cao tương ứng cạnh \(KC\)

\(\Rightarrow BD\perp KC\)

c) C/m \(\Delta AKD=\Delta HCD\left(cgv-gnk\right)\)

\(\Rightarrow DK=DC\) ( cặp cạnh tương ứng )

Do đó: \(\Delta DKC\) cân tại \(D\)

\(\Rightarrow\widehat{DKC}=\widehat{DCK}\)

29 tháng 4 2018

bài bạn giải hay lắm rất đúng . Nhưng sao mình vẫn k hiểu các bạn khác chứng minh phần b lại phải xét tam giác làm j cho nó khổ làm như bạn Nguyễn Phương Trâm kia đúng mà

Bài 1: lớp 7A góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Số tiền góp của mỗi bạn được thống kê trong bảng sau ( đơn vị là nghìn đồng ) 5 10 5 20 7 7 10 10 10 1 10 5 15 10 5 5 4 2 5 5 3 15 10 10 20 15 15 15 5 5 4 15 10 5 15 10 1 7 20 15 15 15 10 7 10 3 1 5 a) Dấu hiệu ở...
Đọc tiếp

Bài 1: lớp 7A góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Số tiền góp của mỗi bạn được thống kê trong bảng sau ( đơn vị là nghìn đồng )

5 10 5 20 7 7 10 10 10 1 10 5
15 10 5 5 4 2 5 5 3 15 10 10
20 15 15 15 5 5 4 15 10 5 15 10
1 7 20 15 15 15 10 7 10 3 1 5

a) Dấu hiệu ở đây là gì?

b) Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? Đó là nhũng giá trị nào?

c) Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?

d) Lập bảng ''tần số'' vụ rót ra ít nhất 5 nhEN xĐt.

BÀI 2: Cho tam giác ABC vuông tại A có ABC= 300. Gọi D là trung điểm của cạnh BC. Trên tia AD lấy điểm E sao cho AD=DE.

a) Chứng minh rằng: VABD=VECD

b) Chứng minh tam giác AEC là tam giác vuông

c) chứng minh BC= AE

d) Chứng minh tam giác DAC là tam giác đều

Bài 1: Lớp 7A góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Số tiền góp của mỗi bạn được thống kê trong bảng sau ( đơn vị là nghìn đồng )

5 10 5 20 7 7 10 10 10 1 10 5
15 10 5 5 4 2 5 5 3 15 10 10
20 15 15 15 5 5 4 15 10 5 15 10
1 7 20 15 15 15 10 7 10 3 1 5

a) Dấu hiệu ở đây là gì?

b) Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? Đó là nhũng giá trị nào?

c) Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?

d) Lập bảng ''tần số'' vụ rót ra ít nhất 5 nhEN xĐt.

BÀI 2: Cho tam giác ABC vuông tại A có ABC= 300. Gọi D là trung điểm của cạnh BC. Trên tia AD lấy điểm E sao cho AD=DE.

a) Chứng minh rằng: VABD=VECD

b) Chứng minh tam giác AEC là tam giác vuông

c) chứng minh BC= AE

d) Chứng minh tam giác DAC là tam giác đều

1
22 tháng 4 2020

Bài 2 (dưới)

Violympic toán 7

a) Xét ΔABD và ΔECD ta có:

AD = ED (GT)

\(\widehat{ADB}=\widehat{EDC}\) (đối đỉnh)

BD = DC (D là trung điểm của cạnh BC)

=> ΔABD = ΔECD (c - g - c)

b) Có: ΔABD = ΔECD (câu a)

=> \(\widehat{ABD}=\widehat{DCE}\) (2 góc tương ứng)

Mà 2 góc này lại là 2 góc so le trong

=> AB // CE

=> \(\widehat{BAC}+\widehat{ACE}=180^0\) (2 góc trong cùng phía)

=> \(\widehat{ACE}=180^0-\widehat{BAC}=180^0-90^0=90^0\)

=> ΔACE vuông tại C

c/ Có: ΔABD = ΔECD (câu a)

=> AB = EC (2 cạnh tương ứng)

Xét 2 tam giác vuông ΔABC và ΔECA ta có:

AC: cạnh chung

AB = EC (cmt)

=> ΔABC = ΔECA (2 cạnh góc vuông)

=> BC = AC (2 cạnh tương ứng)

d/ Có: ΔABD = ΔECD (câu a)

=> AD = ED (2 cạnh tương ứng)

2 tháng 5 2019

Cậu tự vẽ hình nhéleuleu

1) Đường trung tuyến của tam giác

* Định nghĩa: trung tuyến của một tam giác là một đoạn thẳng nối từ đỉnh của tam giác tới trungđiểm của cạnh đối diện.

* Tính chất: Ba đường trung tuyến của tam giác cùng đi qua một điểm. Điểm đó cách đỉnh một khoảng bằng 2/3 độ dài đường trung tuyến đi qua đỉnh ấy.

* Đồng quy: Giao điểm của ba đường trung tuyến gọi là trọng tâm

2) Đường phân giác của tam giác

* Định nghĩa

Tia phân giác của góc của tam giác gọi là đường phân giác của góc đó.

Trong tam giác có ba đường phân giác.

*Tính chất

Trong tam giác cân, đường phân giác xuất phát từ đỉnh đồng thời là đường trung tuyến tương ứng với cạnh đáy.

*Đồng quy

Ba đường phân giác của một tam giác cùng đi qua một điểm. Điểm này cách đều ba cạnh của tam giác đó.

3) Đường trung trực của tam giác

* Định nghĩa

Trong một tam giác, đường trung trực của một cạnh gọi là một đường trung trực của tam giác đó

Mỗi tam giác có ba đường trung trực

*Tính chất

Trong một tam giác cân, đường trung trực của cạnh đáy đồng thời là đường trung tuyến ứng với cạnh này.

*Đồng quy

Ba đường trung trực của tam giác cùng đi qua một điểm. Điểm này cách đều ba đỉnh của tam giác đó.

4)Đường cao của tam giác

* Định nghĩa

Đoạn vuông góc kẻ từ một đỉnh đến đường thẳng chứa cạnh đối diện gọi là đường cao của tam giác đó. Mỗi tam giác có ba đường cao.

*Tính chất

Trong một tam giác cân, đường trung trực ứng với cạnh đáy cũng đồng thời là đường phân giác, đường trung tuyến và đường cao của tam giác đó.

Nhận xét 1: Trong một tam giác, nếu có một đường trung tuyến đồng thời là phân giác thì tam giác đó là tam giác cân.

Nhận xét 2: Trong một tam giác, nếu có một đường trung tuyến đồng thời là đường trung trực thì tam giác là tam giác cân.

Nhận xét 2: Trong một tam giác, nếu có một đường trung tuyến đồng thời là đường trung trực thì tam giác là tam giác cân.
*Đồng quy

Ba đường cao của tam giác cùng đi qua một điểm. Điểm đó gọi là trực tâm của tam giác

Chúc cậu học tốt!hihi






22 tháng 4 2020

Bạn đòi hỏi ít thôi ạ :v . Cs mỗi cái hình mà cn ko vẽ đc thì lm đc cái trò thể thống j nx ạ? Violympic toán 7

22 tháng 4 2020

mik cảm ơn bạn nhavui

Bài 1: Kết quả về số con của một số hộ gia đình trong một tổ dân phố được ghi lại trong bảng số liệu sau: 2 1 1 0 3 1 2 1 2 1 3 4 2 0 1 2 3 4 1 4 a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Lập bảng tần số c) Tính trung bình cộng Bài 2: Cho đơn thức: M = (-2/3x2y)(1/2x3y)2 a) Thu gọn, tìm bậc và hệ số của đơn thức M b) Tính giá trị của...
Đọc tiếp

Bài 1: Kết quả về số con của một số hộ gia đình trong một tổ dân phố được ghi lại trong bảng số liệu sau:

2 1 1 0 3 1 2 1 2 1
3 4 2 0 1 2 3 4 1 4

a) Dấu hiệu ở đây là gì?

b) Lập bảng tần số

c) Tính trung bình cộng

Bài 2: Cho đơn thức: M = (-2/3x2y)(1/2x3y)2

a) Thu gọn, tìm bậc và hệ số của đơn thức M

b) Tính giá trị của đơn thức tại x = -1; y = 2

Bài 3: Cho hai đa thức:

A(x) = x3 + x2 + x + 1

B(x) = x3 - 2x2 + x + 4

a) Tính A(x) + B(x)

b) Tính A(x) - B(x)

Bài 4: Tìm nghiệm của đa thức sau:

P(x) = 4x2 - 2x - 3x2 - 5 + 2x + 1

Bài 5:

Cho tam giác ABC vuông tại A, trên cạnh BC lấy điểm D sao cho BD = BA. Qua D vẽ đường vuông góc với BC cắt AC tại E, cắt BA tại F.

a) CM: Tam giác ABE = Tam giác DBE

b) Chứng minh BE là đường trung trực của đoạn thẳng AD

c) Chứng minh tam giác BCF cân

d) Gọi H là trung điểm của đoạn thẳng CF. Chứng minh B;E;H thẳng hàng.

1

Bài 4:

Đặt P(x)=0

\(\Leftrightarrow x^2-4=0\)

=>x=2 hoặc x=-2

18 tháng 2 2017

Câu 2:

a) Thay \(x=-1\) vào P đc:

\(P=-3.\left(-1\right)^2+\left(-1\right)+\frac{7}{4}\)

\(=-3+\left(-1\right)+\frac{7}{4}\)

\(=\frac{-9}{4}\)

b) Thay \(x=-1;y=3\) vào B đc:

\(B=-1^2.3^2+\left(-1\right).3+\left(-1\right)^3+3^3\)

\(=9+\left(-3\right)+\left(-1\right)+27\)

\(=5+27=32\)

19 tháng 2 2017

Câu 3:

a/ -Dấu hiệu là: Điểm kiểm tra môn toán HK1 của học sinh lớp 7

- Có 30 giá trị

b/ Ta có bảng tần số sau:

giá trị (x) tần số (n) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 N=30 1 3 4 4 4 4 3 4 2 1

Số trung bình cộng là:

\(\frac{1.1+2.3+3.4+4.4+5.4+6.4+7.3+8.4+9.2+10.1}{30}=5,3\)

c/ Biểu đồ đoạn thẳng:

(n) (x) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 1 2 3 4

30 tháng 3 2020

undefined

1 tháng 4 2020

cảm ơn bn