K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 10 2021

Gọi số cây trồng của 3 lớp 7a , 7b ,7c lần lượt là a, b, c.Gọi số cây trồng của 3 lớp 7a , 7b ,7c lần lượt là a, b, c.

=> a + b + c  = 105=> a + b + c  = 105

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :

a4a4 = b5b5 = c6c6 = a4a4+b5b5+c6c6 =1051510515 = 7

Ta có :

a4a4 = 7 => a = 7 . 4 = 18

b5b5 = 7 => b = 7 . 5 = 35

c6c6 = 7 => c = 7 . 6 = 42

Vậy :

 Số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 28, 35, 42 cây.

25 tháng 10 2021

Câu 4 :

 Ta có : {a⊥cb⊥c{a⊥cb⊥c

=> a // b .

Câu 5 ::

ˆD1=61o,ˆC2=119o,ˆC3=61o,ˆB4=119o

15 tháng 11 2021

chịu

:::)))

15 tháng 11 2021

Chia \(n^3-n^2+2n+7\) cho \(n^2+1\) , được \(n-1,\) dư \(n+8\)

\(n+8⋮n^2+1\)

\(\Rightarrow\left(n+8\right)\left(n-8\right)=n^2-64⋮n^2+1\)

\(\Rightarrow n^2+1-65⋮n^2+1\Rightarrow65⋮n^2+1\)

Lần lượt cho \(n^2+1\) bằng \(1;5;13;65\) được n bằng \(0;\pm2;\pm8\)

25 tháng 10 2021

???????????????????????????????????????/

Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z(cây)(x,y,zεεN∗ℕ∗)

Theo bài ra, ta có :

x3x3=y4y4=z6z6và x+y-z=15

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

x/18=y/17=z/16=x+y+z/18+17+16=3

Nếu x/18=3x=18x3=54

       y/17=3y=17x3=51

        z/16=3z=16x3=48

Vậy lớp 7A trồng được 54 cây,7B trồng được 51 cây,7C trồng được48 cây

HT

25 tháng 10 2021

Gọi số học sinh ba khối 6;7;86;7;8 lần lượt là x;y;zx;y;z (học sinh),

*ĐK: x,y,z>0x,y,z>0

Theo đề bài, ta có:

x8=y7=z6x8=y7=z6 và y+z−x=40y+z-x=40

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x8=y7=z6=y+z−x7+6−8=405=8x8=y7=z6=y+z-x7+6-8=405=8

Từ đó:

x8=8⇒x=8.8=64x8=8⇒x=8.8=64

y7=8⇒y=8.7=56y7=8⇒y=8.7=56

z6=8⇒z=8.6=48z6=8⇒z=8.6=48

Vậy số học sinh của ba khối 6;7;86;7;8 lần lượt là 6464 học sinh, 5656 học sinh, 4848 học sinh.

25 tháng 12 2021
45/9×2-10 =
25 tháng 12 2021

Gọi ba lớp là \(a;b;c\)

Theo đề ta có :

\(\frac{a}{2}+\frac{b}{3}+\frac{c}{4}=a+b+c=60\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{2}+\frac{b}{3}+\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{60}{3}=20\)

Ta có :

\(\hept{\begin{cases}a=20.2=40\\b=20.3=60\\c=20.4=80\end{cases}}\)

Vậy .....

5 tháng 12 2021

giải

Gọi lớp 7A là x

Gọi lớp 7B là y

Gọi lớp 7C là z

Do số cây trồng của ba lớp 7A;7B;7C lần lượt tỉ lệ 5:4:3 mà tổng số cây của 3 lớp là 240 nên ta có:

x5=y4=z3x5=y4=z3 và x+y+z=240x+y+z=240

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x5=y4=z3=x+y+z5+4+3=24012=20x5=y4=z3=x+y+z5+4+3=24012=20

⇔x5=20⇔x=100⇔x5=20⇔x=100

⇔y4=20⇔y=80⇔y4=20⇔y=80

⇔z3=20⇔y=60⇔z3=20⇔y=60

Vậy lớp 7A trồng được 100 cây

lớp 7B trồng được 80 cây

lớp 7C trồng được 60 cây

Gọi số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c.
Theo bài ra ta có:
3a = 4b = 5c và a+b+c = 94

Ta có: 3a = 4b = 5c

=> \(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)

Do đó:a = 40; b = 30; c = 24


(*)Số học sinh của mỗi lớp là:
7A = 40 hs ; 7B = 30hs ; 7C = 24hs

Câu 1: Định nghĩa tỉ lệ thức. Cho ví dụ một tỉ lệ thức. (1đ)Câu 2: Định nghĩa đường trung trực của đoạn thẳng. Vẽ đường trung trực d của đoạn thẳng AB. (1đ)II/ BÀI TẬP: (8,0 đ)Bài 1: (1,5đ) Thực hiện phép tính một cách hợp lý:Bài 2: (1đ) Tìm x biết:a) |x| = 13/11b) x - 3/7 = 2/3Bài 3: (1,5 đ)Số học sinh lớp 7A; 7B; 7C tỉ lệ với 5; 6; 7. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng 3 lớp có...
Đọc tiếp

Câu 1: Định nghĩa tỉ lệ thức. Cho ví dụ một tỉ lệ thức. (1đ)

Câu 2: Định nghĩa đường trung trực của đoạn thẳng. Vẽ đường trung trực d của đoạn thẳng AB. (1đ)

II/ BÀI TẬP: (8,0 đ)

Bài 1: (1,5đ) Thực hiện phép tính một cách hợp lý:

Đề thi học kì môn Toán lớp 7

Bài 2: (1đ) Tìm x biết:

a) |x| = 13/11

b) x - 3/7 = 2/3

Bài 3: (1,5 đ)

Số học sinh lớp 7A; 7B; 7C tỉ lệ với 5; 6; 7. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng 3 lớp có tổng cộng 108 học sinh.

Bài 4: (2,0 đ)

a) Cho hàm số: y = f (x) = 3x + 5. Tính f (-1) ; f( )

b) Chứng minh rằng: 1610 + 327 chia hết cho 33.

Bài 5: (2,0 đ)

Cho tam giác ABC có góc A = 90o, tia phân giác góc C cắt cạnh bởi I. Trên cạnh BC lấy điểm M sao cho AC = CM.

a) Vẽ hình. Ghi giả thiết, kết luận.

b) Chứng minh: ∆ACI = ∆MCI

c) Chứng minh: IM BC

0
Điền số thích hợp vào chỗ chấm:9 + 6 = ...A. 13B. 14C. 15D. 162Điền số thích hợp vào chỗ chấm:9 + 7 = ...A. 13B. 14C. 15D. 163Điền số thích hợp vào chỗ chấm:9 + 9 = ...A. 16B. 17C. 18D. 194Điền số thích hợp vào chỗ chấm:9 + 3 = 9 + ...+ 2 = 12A. 1B. 2C. 3D. 45Điền số thích hợp vào chỗ chấm:9 + 4 = 9 + 1 + ... = 13A. 1B. 2C. 3D. 4 Câu 1: Cho tam giác ABC, góc A = 640, góc B = 800. Tia phân giác góc BAC cắt BC tại...
Đọc tiếp

Điền số thích hợp vào chỗ chấm:

9 + 6 = ...

A. 13

B. 14

C. 15

D. 16

2

Điền số thích hợp vào chỗ chấm:

9 + 7 = ...

A. 13

B. 14

C. 15

D. 16

3

Điền số thích hợp vào chỗ chấm:

9 + 9 = ...

A. 16

B. 17

C. 18

D. 19

4

Điền số thích hợp vào chỗ chấm:

9 + 3 = 9 + ...+ 2 = 12

A. 1

B. 2

C. 3

D. 4

5

Điền số thích hợp vào chỗ chấm:

9 + 4 = 9 + 1 + ... = 13

A. 1

B. 2

C. 3

D. 4 

Câu 1: Cho tam giác ABC, góc A = 640, góc B = 800. Tia phân giác góc BAC cắt BC tại D.

Số đo của góc là bao nhiêu?

A. 70o          B. 102o           C. 88o           D. 68o

Câu 2: Đơn thức -1/2 xy2 đồng dạng với:

A. -1/2 x2y       B. x2y2            C. xy2           D. -1/2 xy

Câu 3: Cho tam giác đều ABC độ dài cạnh là 6cm. Kẻ AI vuông góc với BC. Độ dài cạnh AI là:

A. 3√3 cm        B. 3 cm           C. 3√2 cm        D. 6√3 cm

Câu 4: Tìm n ϵ N, biết 3n.2n = 216, kết quả là:

A. n = 6          B. n = 4           C. n = 2         D. n = 3

Câu 5: Xét các khẳng định sau. Tìm khẳng định đúng. Ba đường trung trực của một tam giác đồng qui tại một điểm gọi là:

A. Trọng tâm của tam giác           B. Tâm đường tròn ngoại tiếp

C. Trực tâm của tam giác           D. Tâm đường tròn nội tiếp

Câu 6: Cho tam giác ABC có gó A = 500; góc B : góc C = 2 : 3. Bất đẳng thức nào sau đây đúng?

A. AC < AB < BC     B. BC < AC < AB     C. AC < BC < AB      D. BC < AB < AC

Câu 7: Cho điểm P (-4; 2). Điểm Q đối xứng với điểm P qua trục hoành có tọa độ là:

A. Q(4; 2)           B. Q(-4; 2)           C. Q(2; -4)           D. Q(-4; -2)

Câu 8: Xét các khẳng định sau, tìm khẳng định đúng. Trong một tam giác giao điểm của ba trung tuyến gọi là:

A. Trọng tâm tam giác                    B. Trực tâm tam giác

C. Tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác        D. Tâm đường tròn nội tiếp tam giác

Câu 9:

P(x) = x2 - x3 + x4 và Q(x) = -2x2 + x3 – x4 + 1 và R(x) = -x3 + x2 +2x4.

P(x) + R(x) là đa thức:

A. 3x4 + 2x2       B. 3x4           C. -2x3 + 2x2        D. 3x4 - 2x3 + 2x2

Câu 10: Cho tam giác ABC có AB = AC = 10cm, BC = 12cm. Vẽ trung tuyến AM của tam giác. Độ dài trung tuyến AM là:

A. 8cm           B. √54cm         C. √44cm           D. 6cm

Câu 11: Tính: 3 1/4 + 2 1/6 - 1 1/4 - 4 5/6 = ?

A. -5/6           B. -2/3            C. 3/8              D. 3/2

Câu 12: Tìm n ϵ N, biết 2n+2 + 2n = 20, kết quả là:

A. n = 4          B. n = 1           C. n = 3            D. n = 2

Câu 13: Trong các số sau số nào là nghiệm thực của đa thức: P(x) = x2 –x - 6

A. 1             B. -2             C. 0               D. -6

Câu 14: Tìm n ϵ N, biết 4n/3n = 64/27, kết quả là:

A. n = 2          B. n = 3           C. n = 1            D. n = 0

Câu 15: Tính (155 : 55).(35 : 65)

A. 243/32        B. 39/32           C. 32/405          D. 503/32

 

3

Nhiều vcl~~~~~~~~~~~~~~~~

spam ít thôi bạn 1 ngày spam được 5 lần spam ít còn làm chứ 

5 tháng 3 2019

lắm quá