Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đặt \(x^2=t\)
Phương trình \(\Leftrightarrow t^2+\dfrac{5}{2}t-6=0\)
Giải PT bậc 2 tìm t từ đó suy ra x
\(Tacó:f\left(x\right)+g\left(x\right)=x^5-x^3+x^2-2x+5+x^2-3x+1+x^2-x^4+x^5\)
Ta có : j(x) + g(x) = (x5 - x3 - x2 - 2x +5 )+( x2 - 3x + 1 + x2 - x4 + x5)
= x5 - x3 - x2 - 2x +5+x2 - 3x + 1 + x2 - x4 + x5
=(x5 + x5) + (-3x - 3x) + (-2x+2x-2x)+ (5 +1) -4x
= 10x - 6x - 2x +6 - 4x
= -2x +6
Vậy j(x) + g(x) = -2x +6
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{-3}{4}\)
⇒\(\dfrac{x}{-3}=\dfrac{y}{4}\)
⇒\(\dfrac{2x}{-6}=\dfrac{3y}{12}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{2x}{-6}=\dfrac{3y}{12}=\dfrac{3y-2x}{12-\left(-6\right)}=\dfrac{36}{18}=2\)
⇒\(\left\{{}\begin{matrix}x=2.-3=-6\\y=2.4=8\end{matrix}\right.\)
\(2x-x^2=0\)
\(x\left(2-x\right)\)
\(x=0,2-x=0\)
\(x=0,-x=-2\)
\(x=0,x=2\)
\(Câu\text{ }4:\\ Ta\text{ }có:\text{(x^2 – 3x + 2) + (4x^3– x^2+ x – 1)}\\ =x^2-3x+2+4x^3-x^2+x-1\\ =\text{4x}^3+\left(x^2-x^2\right)+\left(-3x+x\right)+\left(2-1\right)\\ =4x^3-2x+1\)
\(Câu\text{ }5:Đặt\text{ }tính\text{ }trừ\text{ }như\text{ }sau:\)
-x^3 -5x + 2 _ 3x + 8 x^3 -8x - 6
Nếu lớp 7 thì chắc đề sai ; Còn nếu đề đùng thì giải sau :
Để \(J\left(x\right)\) có nghiệm <=> \(-2x^2+2x+10\)
\(\Leftrightarrow-2x^2+2x-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}+10=0\)
\(\Leftrightarrow-2\left(x^2-x+\frac{1}{4}\right)+\frac{21}{2}=0\)
\(\Leftrightarrow-2\left(x-\frac{1}{2}\right)^2=-\frac{21}{2}\)
\(\Leftrightarrow\left(x-\frac{1}{2}\right)^2=\frac{21}{4}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-\frac{1}{2}=\frac{\sqrt{21}}{2}\\x-\frac{1}{2}=\frac{-\sqrt{21}}{2}\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{\sqrt{21}+1}{2}\\x=\frac{-\sqrt{21}+1}{2}\end{cases}}}\)
Vậy \(x\in\left\{\frac{-\sqrt{21}+1}{2};\frac{\sqrt{21}+1}{2}\right\}\) là nghiệm của J(x)
Câu 1 :
Muốn thu thập số liệu của một dấu hiệu nào đó (kí hiệu là X) ta cần phân chia đối tượng thành các phần có thể nghiên cứu tức là phân thành các đơn vị điều tra. Đánh số hay đặt tên (nếu chưa có) các đơn vị điều tra. Định ra một thứ tự cho các đơn vị điều tra để nghiên cứu dấu hiệu (cân, đo, đong, đếm) để xác định giá trị của dấu hiệu của mỗi đơn vị điều tra. Lập bảng số liệu thống kê ban đầu có thể cần hai cột hoặc dòng:
- Tên đơn vị điều tra
- Giá trị của dấu hiệu
Câu 2 :
Ta có thể nhận xét là: Tổng các tần số của các giá trị khác nhau của dấu hiệu thì bằng số các đơn vị điều tra (hay là số tất cả các giá trị của dấu hiệu, kí hiệu là N).
Câu 3 :
Ý nghĩa thống kê là một kết luận cho rằng kết quả từ kiểm định hoặc thử nghiệm không xảy ra do ngẫu nhiên hay tình cờ, thay vào đó là do một nguyên nhân cụ thể.