K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 10 2021

câu 2:biết rằng học sinh lớp 7/1 nhiều hơn số học sinh 7/2 là 4 bạn và tỉ số học sinh của 2 lớp là 10:9 khi đó số học sinh của lớp 7/2 là 

A.45            B.40                 C.36                   D.48

ht

TL

C36

Hok tốt

31 tháng 10 2021

3.A

4.1536mm2

31 tháng 10 2021

3 a

4 1536mm vuông

chúc bạn học tốt tick cho mình nha

12 tháng 12 2017

Lớp 7/1 40 học sinh ; Lớp 7/2 45 học sinh . 

12 tháng 12 2017

Gọi lớp 7/1 là :a

Lớp 7/2 là :b

Theo bài ra ta có :

a : b = 8 : 9 \(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau :

\(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow a=5.8=40\)

\(b=5.9=45\)

Vậy số học sinh lớp 7/1 là : 40 ; số học sinh lớp 7/2 là : 45

18 tháng 11 2021

Bài 1:

Gọi độ dài 3 cạnh tam giác là a,b,c (a,b,c>0; a,b,c<22)

Áp dụng t/c dtsbn ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+4+5}=\dfrac{22}{11}=2\)

\(\dfrac{a}{2}=2\Rightarrow a=4\\ \dfrac{b}{4}=2\Rightarrow b=8\\ \dfrac{c}{5}=2\Rightarrow c=10\)

Bài 2:

Gọi số học sinh của lớp 7/1 và lớp 7/2 lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Áp dụng t/c dtsbn ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

28 tháng 10 2021

Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (hs;a,b,c,d∈N*)

Theo đề bài: \(a:b:c:d=6:7:8:9\Rightarrow\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}\) và \(d-a=45\left(hs\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{d-a}{9-6}=\dfrac{45}{3}=15\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=90\\b=105\\c=120\\d=135\end{matrix}\right.\)

Vậy số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là 90,105,120,135 học sinh

28 tháng 10 2021

lấy a,b,c tỉ lệ vs học sinh của 4 khối 6789

9 tháng 11 2016

7a = 35hs

7b = 30 hs

9 tháng 11 2016

7a là 35                                                         7b là 30

Đề sai rồi bạn

Bài 1:a)Biết 5 lít nước biển chứa 160g muối, Hỏi muốn có 16 tấn muối cần bao nhiêu m3 nước biển?b)Cho biết 5 lít nước biển chứa 175g muối, hỏi 3m3 nước biển chứa bao nhiêu kg muối?c)Hai thanh đồng có thể tích 13 cm3 và 17 cm3 . Hỏi mỗi thanh đồng nặng bao nhiêu gam? Biết khối lượng cả hai thanh là 192g.d)Học sinh của ba lớp 7 cần trồng và chăm sóc 24 cây xanh. Lớp 7A có 32 học sinh, lớp 7B có...
Đọc tiếp

Bài 1:

a)Biết 5 lít nước biển chứa 160g muối, Hỏi muốn có 16 tấn muối cần bao nhiêu m3 nước biển?

b)Cho biết 5 lít nước biển chứa 175g muối, hỏi 3m3 nước biển chứa bao nhiêu kg muối?

c)Hai thanh đồng có thể tích 13 cm3 và 17 cm3 . Hỏi mỗi thanh đồng nặng bao nhiêu gam? Biết khối lượng cả hai thanh là 192g.

d)Học sinh của ba lớp 7 cần trồng và chăm sóc 24 cây xanh. Lớp 7A có 32 học sinh, lớp 7B có 28 học sinh, lớp 7C có 36 học sinh. Hỏi mỗi lớp phải trồng và chăm sóc bao nhiêu cây xanh? Biết số cây xanh mỗi lớp trồng tỉ lệ với số học sinh lớp đó.

Bài 2:

Cuối học kỳ I, tổng số học sinh khối 7 đạt loại giỏi và khá nhiều hơn số học sinh đạt trung bình là 45 em. Biết rằng số học sinh đạt loại giỏi, khá, trung bình tỉ lệ với 2; 5; 6.

a)Tính số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7.

b)Tính số học sinh toàn bộ khối 7, biết rằng trong khối 7 có 15 học sinh xếp loại yếu và không có học sinh kém.

c)Tính xem tỉ lệ phần trăm từng loại học sinh giỏi, khá, trung bình, yếu so với toàn bộ học sinh khối 7.

0

Gọi số cây lớp 7A, 7B và 7C phải trồng lần lượt là x,y,z

Theo đề, ta có: 45x=40y=36z

hay \(\dfrac{x}{\dfrac{1}{45}}=\dfrac{y}{\dfrac{1}{40}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{36}}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{\dfrac{1}{45}}=\dfrac{y}{\dfrac{1}{40}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{36}}=\dfrac{2z-x}{\dfrac{1}{18}-\dfrac{1}{45}}=\dfrac{54}{\dfrac{1}{30}}=1620\)

Do đó: x=90; y=82; z=72