Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x-3\in\left\{120;240;360;480;;;\right\}\\x\in\left\{11;22;...\right\}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x=363\)
gọi số học sinh của trường đó là x và 200< x <400
=>x-5 là BC (12,15,18) và 195 < x<395
BCNN(12,15,18)= 2^2.2^3.5 = 180
BC(12,15,18)=B (180) = {0;180;360;540;....}
mà 200 < x<400 nên x=360
=> x - 5 = 365
vậy số học sinh của trường đó là 365 học sinh
Nhầm:
Gọi số học sinh của khối 6 trường đó là a
Ta tìm BCNN(12,15,18)
12=22.3
15=3.5
18=2.32
Suy ra BCNN(12,15,18)=22.32.5=4.9.5=36.5=180
BC(12,15,18)={0;180;360;540;...}
Vì số học sinh của trường chia 12,15 hoặc 18 đều dư 5
Điều kiện : 200 < a < 400
Vậy số học sinh của trường đó là:
360+5=365 học sinh
Đáp/Số: 365 học sinh
heo bài ra ta có:
Số học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng 15, 20, 25 đều thiếu 1 người
⇒Gọi Số học sinh khối 6 của một trường đó là a
⇒a+1chia hết cho 15,20,25
Mà BCNN(15,20,25)=300
⇒a+1 chia hết cho 300 mà a≤400
⇒a+1=300
⇒a=299
Vậy a= 299 số học sinh
cô mình chữa bài này rồi mong bạn k
1, gọi số học sinh khối 6 là x (x thuộc N*; x < 500; học sinh)
nếu xếp vào hàng 6;8;10 em thì vừa đủ nên x thuộc BC(6;8;10)
có 6 = 2.3 ; 8 = 2^3; 10 = 2.5
=> BCNN(6;8;10) = 2^3.3.5 = 120
=> x thuộc B(120) mà x < 500 và x thuộc N*
=> x thuộc {120; 240; 480}
VÌ x ; 7 dư 3 đoạn này đề sai
Gọi số học sinh của trường đó là xx (hs); ( 1600≤x≤20001600≤x≤2000)
Vì số hs khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 7, hàng 9 đều vừa đủ nên x∈BC(3,4,7,9)x∈BC(3,4,7,9)
Ta có :
3=33=3
4=224=22
7=77=7
9=329=32
⇒BCNN(3,4,7,9)=32.22.7=252⇒BCNN(3,4,7,9)=32.22.7=252
⇒BCNN(3,4,7,9)=BC(3,4,7,9)⇒BCNN(3,4,7,9)=BC(3,4,7,9) ={252;504;756;1008;1260;1512;1764;2016;..}={252;504;756;1008;1260;1512;1764;2016;..}
mà 1600≤x≤20001600≤x≤2000 ⇒x=1764⇒x=1764 hs
Vậy số hs của trường đó là 17641764 hs
Câu 1 :
Gọi số học sinh của khối 6 là a ( học sinh )
Theo đề bài ta có :
a : 12 ; 15 ; 18 đều thiếu 1
=> a + 1 thuộc BC ( 12 ; 15 ; 18 )
a thuộc N*
\(200\le a+1\le400\)
Ta có :
12 = 22 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 32
=> BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180
Vì a + 1 thuộc N*
=> BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 ) = { 180 ; 360 ; 540 ; ... }
Mà \(200\le a+1\le400\)
=> a + 1 = 360
=> a = 360 - 1
=> a = 359
Câu 2 :
Vì ( 2x + 1 ) . ( y - 3 ) = 10
=> ( 2x + 1 ) ; ( y - 3 ) thuộc Ư ( 10 )
Ư ( 10 ) = { 1 ; 2 ; 5 ; 10 }
+) Nếu 2x + 1 = 1 ; y - 3 = 10 thì x = 0 và y = 13
+) Nếu 2x + 1 = 2 ; y - 3 = 5 thì x = \(\frac{1}{2}\) và y = 8 ( loại vì x không thuộc N )
+) Nếu 2x + 1 = 5 ; y - 3 = 2 thì x = thì x = 2 và y = 5
+) Nếu 2x + 1 = 10 ; y - 3 = 10 thì x = \(\frac{9}{2}\) và y = 13 ( loại vì x không thuộc N )
Vậy ( x ; y ) = ( 0 ; 13 ) ; ( 2 ; 5 )
Bài 1:Gọi số HS khối 6 là a (a ∈ N*,200<a<400)
theo bài ra ta có:
a=B(12)+1
a=B(15)+1
a=B(18)+1
=>a-1 ∈ BC(12;15;18)
( phần phân tích số ra thừa số nguyên tố bạn tự làm nhé)
BCNN(12;15;18)=2222 .3232 . 5=180
BC(12;15;18)={0;180;360;540;...}
=>a-1 ∈ {0;180;360;540;...}
=>a ∈ {1;181;361;541;...}
Vì 200<a<400 => a=361
Vậy số HS khối 6 trường đó là 361
Bài 2:
Ta có:
( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 10
<=> ( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 1.10 ; 2.5 ; 5.2 ; 10.1
Vì x và y là số tự nhiên nên ta loại trừ trường hợp 1.10 ; 10.1 ; 2.5.
( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 5.2
=> 2x + 1 = 5
y - 3 = 2
Vậy x = (5 - 1) : 2 = 2
y = 2 + 3 = 5
Vậy x = 2
y = 5.
(chúc bạn học tốt!)