Câu 10. Một trường phổ thông có ba lớp 7. Tổng số học sinh ở hai lớ...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1.Tìm chiều dài 3 cạnh của một tam giác, biết ba cạnh tỉ lệ với 3,5,7 và cạnh dài nhất hơn cạnh ngắn nhất 8cm. 2.Sơ kết học kỳ I: số học sinh giỏi các khối 6,7,8,9 tỉ lệ 6,5,4,3. Biết tổng số học sinh giỏi của 2 khối 6 và 9 là 54 học sinh. Tìm số học sinh giỏi mỗi khối. 3.Diện tích 3 cánh đồng tỉ lệ 3,5,7. Hỏi mỗi cánh đồng rộng bao nhiêu hecta biết cánh đồng thứ ba rộng hơn...
Đọc tiếp

1.Tìm chiều dài 3 cạnh của một tam giác, biết ba cạnh tỉ lệ với 3,5,7 và cạnh dài nhất hơn cạnh ngắn nhất 8cm.

2.Sơ kết học kỳ I: số học sinh giỏi các khối 6,7,8,9 tỉ lệ 6,5,4,3. Biết tổng số học sinh giỏi của 2 khối 6 và 9 là 54 học sinh. Tìm số học sinh giỏi mỗi khối.

3.Diện tích 3 cánh đồng tỉ lệ 3,5,7. Hỏi mỗi cánh đồng rộng bao nhiêu hecta biết cánh đồng thứ ba rộng hơn cánh đồng thứ nhất 200ha.

4.Một miếng đất hình chữ nhật có chu vi bằng 70m, tỉ số giữa hai cạnh của nó bằng \(\dfrac{3}{4}\). Tính diện tích miếng đất này,

5.Tỉ số sản phẩm làm được của hai công nhân A và B là 0.9. Hỏi mỗi người làm được bao nhiêu sản phẩm biết rằng công nhân B làm nhiều hơn công nhân A là 120 sản phẩm.

6.Tỉ số hai góc B và C của tam giác ABC tỉ lệ với 4 và 5. Biết hiệu số đo hai góc này bằng 100 độ. Tính số đo hai góc đó.

7.Tính số học sinh lớp 7A và lớp 7B, biết rằng lớp 7A ít hơn lớp 7B 5 học sinh và tỉ số học sinh của hai lớp là 8 : 9.

8.Ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được 180 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp, biết rằng số cây của các lớp theo thứ tự tỉ lệ với 3,4,5.

9.Tính độ dài các cạnh của một tam giác, biết chu vi là 22cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2;4;5.

10. Tìm x,y,z biết:

a)\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}\)và x.y=112

b) -2x=3y và x.y=-54

c)\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{-7}\) và x.y.z=336

d)\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}\);\(\dfrac{z}{5}=\dfrac{y}{4}\)và x+y-z=10

5
25 tháng 6 2017

Câu 1 :

Gọi số đo của 3 cạnh là : a ; b và c ( cm )

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{8}{4}=2\)

Vậy a = 6

b = 10

c = 14

25 tháng 6 2017

Câu 4 :

Nửa chu vi mảnh đất hình chữ nhật là:

70 : 2 = 35 ﴾m﴿

Tổng số phần bằng nhau là:

3 + 4 = 7 ﴾ phần﴿

Chiều dài mảnh đất hình chữ nhật là:

35 : 7 x 4 = 20 ﴾m﴿

Chiều rộng mảnh đất hình chữ nhật là:

35 : 7 x 3 = 15 ﴾m﴿

Diện tích mảnh đất hình chữ nhật là:

20 x 15 = 300 ﴾m2)

25 tháng 10 2021

lop 7 may day truong gi

9 tháng 1 2022

7777777777777777777  bảyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

6 tháng 11 2018

Bài 3:

a, \(x:\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}\right)=\dfrac{-1}{2}\)

\(x:\left(\dfrac{5-3}{15}\right)=\dfrac{-1}{2}\)

\(x:\dfrac{2}{15}=\dfrac{-1}{2}\)

\(x=\dfrac{-1}{2}.\dfrac{2}{15}\)

\(x=\dfrac{\left(-1\right).1}{1.15}=\dfrac{-1}{15}\)

b,\(\left|x+1\right|-\dfrac{4}{5}=5\dfrac{1}{5}\)

\(\left|x+1\right|-\dfrac{4}{5}=\dfrac{26}{5}\)

\(\left|x+1\right|=\dfrac{26+4}{5}=\dfrac{30}{5}=6\)

=> \(x+1=\pm6\), ta có hai trường hợp:

Trường hợp 1:

x + 1 = 6

x = 6 - 1 = 5

Trường hợp 2:

x + 1 = -6

x = (- 6) + (- 1) = -7

Vậy x ∈ {5;-7}

7 tháng 11 2018

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: x; y; x, biết x; y; z tỉ lệ với 10; 9; 8, ta có:

\(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}\) và x - y = 5

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x-y}{10-9}=\dfrac{5}{1}=5\)

Suy ra:

\(\dfrac{x}{10}=5\) => x = 5 . 10 = 50

\(\dfrac{y}{9}=5\) => y = 5 . 9 = 45

\(\dfrac{x}{8}=5\) => x = 5 . 8 = 40

=> x = 50, y = 45, z = 40

Vậy lớp 7A có 50 học sinh;

lớp 7B có 45 học sinh;

lớp 7C có 40 học sinh;

Bài 1: Cho \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\). Chứng minh rằng \(\frac{a^{2004}}{c^{2004}}=\frac{a^{1999}.b^5+a^{1995}.b^9}{c^{1999}.d^5+c^{1995}.d^9}\)Bài 2: Ba ô tô cùng khởi hành đi từ A về B. Vận tốc ô tô thứ nhất kém ô tô thứ hai là 3km/h. Biết thời gian ô tô thứ nhất, thứ hai và thứ ba đi hết quãng đường AB lần lượt là 40 phút,\(\frac{5}{8}\)giờ,\(\frac{5}{9}\)giờ. Tính vận tốc mỗi ô tô.Bài 3:Một vật chuyển...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\). Chứng minh rằng \(\frac{a^{2004}}{c^{2004}}=\frac{a^{1999}.b^5+a^{1995}.b^9}{c^{1999}.d^5+c^{1995}.d^9}\)

Bài 2: Ba ô tô cùng khởi hành đi từ A về B. Vận tốc ô tô thứ nhất kém ô tô thứ hai là 3km/h. Biết thời gian ô tô thứ nhất, thứ hai và thứ ba đi hết quãng đường AB lần lượt là 40 phút,\(\frac{5}{8}\)giờ,\(\frac{5}{9}\)giờ. Tính vận tốc mỗi ô tô.

Bài 3:Một vật chuyển động trên các cạnh hình vuông. Trên hai cạnh đầu vật chuyển động với vận tốc 5m/s,trên cạnh thứ ba với vận tốc 4m/s và trên cạnh thứ tư vật đó chuyển động với vận tốc 3m/s. Hỏi độ dài cạnh hình vuông đó là bao nhiêu biết tổng thời gian vật chuyển động trên 4 cạnh là 59 giây.

Bài 4: Có 80 tờ giấy bạc gồm 3 loại: 20000 đồng, 50000 đồng và 100000 đồng. Biết giá trị của mỗi loại bạc trên bằng nhau. Tính số tờ của mỗi loại bạc và tính giá trị của số bạc trên?

Bài 5: Trong đợt góp vở tặng các bạn học sinh vùng bão lũ, lớp 7A thu được kết quả như sau: 9 lần số vở tổ 1 bằng 10 lần số vở tổ 2. 5 lần số vở tổ 3 bằng 4 lần số vở tổ 2 và tổng 2 lần số vở tổ 1. Số vở tổ 3 nhiều hơn 3 lần số vở tổ 2 là 10 quyển. Hãy tính số vở mà mỗi tổ góp.

Bài 6: Số học sinh lớp 7A, 7B, 7C, 7D tỷ lệ với các số 11, 12, 13, 14. Biết rằng 2 lần số học sinh lớp 7B nhiều hơn số học sinh lớp 7A là 39 em. Tính số học sinh mỗi lớp.

Bài 7*: Trong đợt thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, tổ 1, tổ 2, tổ 3 của lớp 7A đạt số điểm tỷ lệ với 3;4;2. Biết rằng 5 lần bình phương số điểm của tổ 2 là 1282500 điểm. Tính số điểm mỗi lớp đạt được.

Bài 8*: Ba kho A, B, C chứa một số gạo. Người ta nhập vào kho A thêm \(\frac{1}{7}\)số gạo kho đó, xuất ở kho B đi \(\frac{1}{9}\)số gạo ở kho đó, xuất ở kho C đi \(\frac{2}{7}\)số gạo kho đó. Khi đó số gạo 3 kho bằng nhau. Tính số gạo mỗi kho lúc đầu, biết kho B chứa nhiều hơn kho A 20 tạ gạo.

Bài 9*: Tìm một số tự nhiên có 3 chữ số. Cho biết số đó là bội của 72 và các chữ số của nó nếu xếp từ bé tới lớn thì tỉ lệ với 1;2;3

Bài 10*: Tìm các số nguyên dương m và n biết:

a)\(^{2^m+2^n=2^{m+n}}\)

b)\(2^m-2^n=256\)

Bài 13*: Tìm x là số nguyên biết:

|x|+|x-1|+|x+201|=203

Những bài có dấu * hơi khó nhưng bạn nào trả lời được bất cứ câu hỏi nào trong 13 câu mình đều tích nhé. Cám ơn

1
30 tháng 6 2016

dfbcxfgh

DD
22 tháng 11 2021

Gọi chiều dài mỗi tấm lần lượt là \(a,b,c,d\left(m\right)\)\(a,b,c,d>0\).

Vì chiều dài bốn tấm là \(210m\)nên \(a+b+c+d=210\).

Vì tấm thứ nhất và tấm thứ hai tỉ lệ với \(2\)và \(3\)nên \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}\Leftrightarrow\frac{a}{16}=\frac{b}{24}\).

Vì tấm thứ hai và tấm thứ ba tỉ lệ với \(4\)và \(5\)nên \(\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\Leftrightarrow\frac{b}{24}=\frac{c}{30}\)

Vì tấm thứ ba và tấm thứ tư tỉ lệ với \(6\)và \(7\)nên \(\frac{c}{6}=\frac{d}{7}\Leftrightarrow\frac{c}{30}=\frac{d}{35}\)

suy ra \(\frac{a}{16}=\frac{b}{24}=\frac{c}{30}=\frac{d}{35}\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{16}=\frac{b}{24}=\frac{c}{30}=\frac{d}{35}=\frac{a+b+c+d}{16+24+30+35}=\frac{210}{105}=2\)

\(\Leftrightarrow a=2.16=32,b=2.24=48,c=2.30=60,d=2.35=70\).

12 tháng 7 2018

1/

a, \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Rightarrow\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{3a}{3c}=\frac{5b}{5d}=\frac{3a+5b}{3c+5d}=\frac{3a-5b}{3c-5d}\Rightarrow\frac{3a+5b}{3a-5b}=\frac{3c+5d}{3c-5d}\)

b,\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{4a}{4b}=\frac{7c}{7d}=\frac{4a+7c}{4b+7d}\)

2/

Gọi số học sinh tham gia của mỗi lớp lần lượt là a,b,c

Ta có: \(2a=3b=4c\)

\(\Rightarrow\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)

=> a/6 = 10 => a = 60

b/4 = 10 => b = 40

c/3 = 10 => c = 30

Vậy số học sinh mỗi lớp lần lượt là 60 hs, 40 hs, 30hs