K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Vì a; b; c à các góc của tam giác => a + b + c = 1800

Ta có : a=b=2c⇒a2=b2=c1a=b=2c⇒a2=b2=c1

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

a2=b2=c1=a+b+c2+2+1=18005=360a2=b2=c1=a+b+c2+2+1=18005=360

⇒{a=b=72c=36⇒{a=b=72c=36

Vậy....

25 tháng 9 2021

Bạn @๖ACE✪ミ★乙ᑌᑎᗴ⁀ᶦᵈᵒᶫ❄丅ᖇưởᑎǤ❄丅ᗴᗩᗰ❄(❄丅ᗴᗩᗰ❄ᑕᑌ丅ᗴ❄)۝ঔৣ✞ có thể giúp mình viết kĩ và đầy đủ hơn đc ko bn. Mình ko hiểu khá nhiều chỗ còn dãy tỉ số = nhau thì ok r. Bn giải lại r mk tích cho.

7 tháng 9 2016

umk mk theo dõi bn rùi

22 tháng 9 2016

ukm

4 tháng 1 2021

x2( x + 2 ) + 4( x + 2 ) = 0

<=> ( x + 2 )( x2 + 4 ) = 0

Dễ thấy x2 + 4 ≥ 4 > 0 ∀ x

=> x + 2 = 0 <=> x = -2

Vậy x = -2

4 tháng 1 2021

\(x^2\left(x+2\right)+4\left(x+2\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x^2+4\right)\left(x+2\right)=0\)

TH1 : \(x^2+4=0\Leftrightarrow x^2=-4\)vì : 

\(x^2\ge0\forall x;-4< 0\)

TH2 : \(x+2=0\Leftrightarrow x=-2\)

Vậy x = -2

28 tháng 10 2018

có sai đề k z bn

28 tháng 10 2018

gọi số học sinh 3 lớp 6A , 6B ,6C lần lượt là x,y,z \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)(hs)

theo đề bài ta có :

số học sinh 3 lớp 6A , 6B ,6C tỉ lệ với 8,7,6 

=> \(\frac{x}{8}=\frac{y}{7}=\frac{z}{6}\)

Số học sinh 6B hơn 6C là 5 em 

=> y-z=5

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{7}=\frac{z}{6}=\frac{y-z}{7-6}=\frac{5}{1}=5\)

\(\frac{x}{8}=5=>x=5.8=40\)

\(\frac{y}{7}=5=>y=5.7=35\)

\(\frac{z}{6}=5=>z=5.6=30\)

Vậy lớp 6A có 40 học sinh

      lớp 6B có 35 học sinh

      lớp 6C có 30 học sinh

a: ta có: ΔABC cân tại A

mà AH là đường cao

nên AH là đường trung tuyến

b: Xét ΔACB có

AH là đường trung tuyến

BM là đường trung tuyến

AH cắt BM tại G

Do đó: G là trọng tâm của ΔABC

Vì H là trung điểm của BC

nên HB=HC=BC/2=5(cm)

=>AH=12cm

=>AG=8cm

30 tháng 10 2017

Tròn  chục : 76324750 và 3690 ( hoặc 3700)
Tròn trăm : 763247800 và 3700
Tròn nghìn : 763248000 và 4000

20 tháng 7 2017

0.4166666666666666666666666666666666666666666666 thực ra nó đã là số hữu tỉ rồi

18 tháng 3 2017

A B C N M I

a) \(\Delta ABC\)cân tại A\(\Rightarrow AB=AC\)

Xét \(\Delta ABN\)\(\Delta ACM\)có:\(\hept{\begin{cases}\widehat{ANB}=\widehat{AMC}=90^0\\AB=AC\\\widehat{A}\end{cases}\Rightarrow\Delta ABN=\Delta ACM}\)(cạnh huyền góc nhọn)\(\Rightarrow BN=CM\)

b)\(\Delta ABN=\Delta ACM\Rightarrow\hept{\begin{cases}AN=AM\Rightarrow AC-AN=AB-AM\Rightarrow NC=MB\\\widehat{NCI}=\widehat{MBI}\left(\widehat{ACM}=\widehat{ABN}\right)\end{cases}}\)

Xét \(\Delta NIC\)và \(\Delta MIB\)có:\(\hept{\begin{cases}\widehat{CNI}=\widehat{BMI}=90^0\\NC=MB\\\widehat{NCI}=\widehat{MBI}\end{cases}\Rightarrow\Delta NIC=\Delta MIB\left(g.c.g\right)\Rightarrow IB=IC\Rightarrow\Delta IBC}\)cân tại \(I\)

c) \(\Delta NIC=\Delta MIB\Rightarrow IN=IM\Rightarrow\Delta MIN\)cân tại \(I\)\(\Rightarrow\widehat{IMN}=\widehat{INM}=\frac{180^0-\widehat{MIN}}{2}\left(1\right)\)

\(\Delta IBC\)cân tại \(I\Rightarrow\widehat{IBC}=\widehat{ICB}=\frac{180^0-\widehat{BIC}}{2}\left(2\right)\)

\(\widehat{BIC}=\widehat{MIN}\)(đối đỉnh)\(\left(3\right)\)

Từ (1),(2) và (3)\(\Rightarrow\widehat{IMN}=\widehat{INM}=\widehat{IBC}=\widehat{ICB}\)(2 cặp góc so le trong)\(\Rightarrow MN\)//\(BC\)