![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì a; b; c à các góc của tam giác => a + b + c = 1800
Ta có : a=b=2c⇒a2=b2=c1a=b=2c⇒a2=b2=c1
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a2=b2=c1=a+b+c2+2+1=18005=360a2=b2=c1=a+b+c2+2+1=18005=360
⇒{a=b=72c=36⇒{a=b=72c=36
Vậy....
Bạn @๖ACE✪ミ★乙ᑌᑎᗴ⁀ᶦᵈᵒᶫ❄丅ᖇưởᑎǤ❄丅ᗴᗩᗰ❄(❄丅ᗴᗩᗰ❄ᑕᑌ丅ᗴ❄)ঔৣ✞ có thể giúp mình viết kĩ và đầy đủ hơn đc ko bn. Mình ko hiểu khá nhiều chỗ còn dãy tỉ số = nhau thì ok r. Bn giải lại r mk tích cho.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
x2( x + 2 ) + 4( x + 2 ) = 0
<=> ( x + 2 )( x2 + 4 ) = 0
Dễ thấy x2 + 4 ≥ 4 > 0 ∀ x
=> x + 2 = 0 <=> x = -2
Vậy x = -2
\(x^2\left(x+2\right)+4\left(x+2\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^2+4\right)\left(x+2\right)=0\)
TH1 : \(x^2+4=0\Leftrightarrow x^2=-4\)vì :
\(x^2\ge0\forall x;-4< 0\)
TH2 : \(x+2=0\Leftrightarrow x=-2\)
Vậy x = -2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh 3 lớp 6A , 6B ,6C lần lượt là x,y,z \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)(hs)
theo đề bài ta có :
số học sinh 3 lớp 6A , 6B ,6C tỉ lệ với 8,7,6
=> \(\frac{x}{8}=\frac{y}{7}=\frac{z}{6}\)
Số học sinh 6B hơn 6C là 5 em
=> y-z=5
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{7}=\frac{z}{6}=\frac{y-z}{7-6}=\frac{5}{1}=5\)
\(\frac{x}{8}=5=>x=5.8=40\)
\(\frac{y}{7}=5=>y=5.7=35\)
\(\frac{z}{6}=5=>z=5.6=30\)
Vậy lớp 6A có 40 học sinh
lớp 6B có 35 học sinh
lớp 6C có 30 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: ta có: ΔABC cân tại A
mà AH là đường cao
nên AH là đường trung tuyến
b: Xét ΔACB có
AH là đường trung tuyến
BM là đường trung tuyến
AH cắt BM tại G
Do đó: G là trọng tâm của ΔABC
Vì H là trung điểm của BC
nên HB=HC=BC/2=5(cm)
=>AH=12cm
=>AG=8cm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tròn chục : 76324750 và 3690 ( hoặc 3700)
Tròn trăm : 763247800 và 3700
Tròn nghìn : 763248000 và 4000
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
0.4166666666666666666666666666666666666666666666 thực ra nó đã là số hữu tỉ rồi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A B C N M I
a) \(\Delta ABC\)cân tại A\(\Rightarrow AB=AC\)
Xét \(\Delta ABN\)và\(\Delta ACM\)có:\(\hept{\begin{cases}\widehat{ANB}=\widehat{AMC}=90^0\\AB=AC\\\widehat{A}\end{cases}\Rightarrow\Delta ABN=\Delta ACM}\)(cạnh huyền góc nhọn)\(\Rightarrow BN=CM\)
b)\(\Delta ABN=\Delta ACM\Rightarrow\hept{\begin{cases}AN=AM\Rightarrow AC-AN=AB-AM\Rightarrow NC=MB\\\widehat{NCI}=\widehat{MBI}\left(\widehat{ACM}=\widehat{ABN}\right)\end{cases}}\)
Xét \(\Delta NIC\)và \(\Delta MIB\)có:\(\hept{\begin{cases}\widehat{CNI}=\widehat{BMI}=90^0\\NC=MB\\\widehat{NCI}=\widehat{MBI}\end{cases}\Rightarrow\Delta NIC=\Delta MIB\left(g.c.g\right)\Rightarrow IB=IC\Rightarrow\Delta IBC}\)cân tại \(I\)
c) \(\Delta NIC=\Delta MIB\Rightarrow IN=IM\Rightarrow\Delta MIN\)cân tại \(I\)\(\Rightarrow\widehat{IMN}=\widehat{INM}=\frac{180^0-\widehat{MIN}}{2}\left(1\right)\)
\(\Delta IBC\)cân tại \(I\Rightarrow\widehat{IBC}=\widehat{ICB}=\frac{180^0-\widehat{BIC}}{2}\left(2\right)\)
\(\widehat{BIC}=\widehat{MIN}\)(đối đỉnh)\(\left(3\right)\)
Từ (1),(2) và (3)\(\Rightarrow\widehat{IMN}=\widehat{INM}=\widehat{IBC}=\widehat{ICB}\)(2 cặp góc so le trong)\(\Rightarrow MN\)//\(BC\)
D
D