K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 12 2017

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ thông tin nói chung, các trang mạng xã hội nói riêng, nhất là Internet phát triển rất mạnh, nó đã và đang ảnh hưởng rất lớn (cả tích cực và tiêu cực) đến mọi hoạt động và sinh hoạt của con người, nhất là giới trẻ. Với đặc điểm nổi trội là tính kết nối nhanh, chia sẻ rộng, chỉ cần một chiếc điện thoại hay một máy tính kết nối Internet, chúng ta có thể truy cập và tham gia vào rất nhiều trang mạng như: Facebook, Zalo, Youtobe, Twitter… trong đó, phổ biến nhất là Facebook. Mặc dù mục đích, cách thức, mức độ tham gia các trang mạng xã hội của mỗi người khác nhau nhưng có một điểm chung đó là xem nó như là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người.

Thực tế là Internet và các trang mạng xã hội đem lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng, vì tốc độ thông tin rất nhanh, nội dung phong phú, đa dạng…nếu biết khai thác, sử dụng hợp lý thì nó mang lại hiệu quả rất lớn cả trong học tập, công tác, sinh hoạt và đời sống xã hội cho thanh niên, ngược lại nó sẽ gây ra nhiều hệ lụy không tốt. Đặc điểm nổi trội của các trang mạng xã hội là thông tin nhanh, nhiều, nhưng lại là những thông tin tràn lan, hỗn loạn, vô bổ, nói mà không phải chịu trách nhiệm, không ai kiểm chứng. 

Điều đáng quan tâm lo ngại nhất hiện nay là nhiều thông tin trên mạng xã hội hàm chứa nội dung xấu độc, dụ dỗ, lôi kéo người tham gia như: phim ảnh khiêu dâm, lối sống trụy lạc, kích động bạo lực, khiêu khích chiến tranh, chia rẽ đoàn kết dân tộc, tôn giáo,…Với đặc tính hấp dẫn, lôi cuốn của các trang mạng xã hội rất dễ làm cho người tham gia bị sa đà vào “biển thông tin” hỗn loạn đó lúc nào mà không hay biết, làm cho họ sao nhãng việc học hành, giảm năng suất lao động, tinh thần uể oải, sa sút, đắm chìm vào thế giới ảo trong đời sống thực. Đây chính là tác nhân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm sinh lý và việc hình thành, phát triển nhân cách, lối sống tốt đẹp của con người, nhất là giới trẻ.

Để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của các trang mạng xã hội đến việc giáo dục, nuôi dưỡng phát triển hoàn thiện nhân cách và lối sống tốt đẹp của con người, nhất là tuổi trẻ hiện nay, mỗi gia đình, nhà trường, cơ quan, đơn vị, địa phương cần làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng cho thanh niên nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng và những bất cập của việc tham gia và sử dụng các trang mạng xã hội.  

Cùng với sự tiến bộ của xã hội, Internet nói chung, các trang mạng xã hội nói riêng ngày càng phát triển, đây là xu thế tất yêu khách quan. Để giúp cho thanh niên tham gia và sử dụng các trang mạng xã hội một cách lành mạnh, tích cực, hữu ích thì điều quan trọng trước hết là các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị phải làm tốt công tác giáo dục, hướng dẫn cho họ hiểu rõ về các trang mạng xã hội, thấy được những tiện ích và hạn chế của nó để chủ động tham gia và sử dụng một cách tích cực, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho sinh hoạt, học tập, công tác chuyên môn.
Bên cạnh việc giáo dục cho thanh niên nâng cao hiểu biết về các trang mạng xã hội, thì phải hướng dẫn, tư vấn cho họ những kiến thức, kỹ năng sử dụng các trang mạng xã hội. Điều hết sức quan trọng là phải chỉ cho họ thấy được tính hai mặt của mạng xã hội, đặc biệt là những hậu quả, hệ lụy của việc sử dụng mạng xã hội một cách tùy tiện, thái quá. Chỉ dẫn cho họ biết cách ứng xử và khả năng miễn dịch khi tiếp xúc với những thông tin xấu độc, mời gọi, khiêu khích, lôi kéo, phản động,…đăng tải tràn lan trên các trang mạng xã hội. Đồng thời, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội cho thanh niên, làm cho họ biết làm chủ và kiểm soát được các hành vi của bản thân. Các thông tin tung lên mạng phải đúng với quy định của pháp luật, của đơn vị, địa phương, phù hợp với thuần phong mỹ tục và chuẩn mực đạo đức xã hội; phải hết sức thận trọng khi đăng tải những thông tin, hình ảnh của cá nhân và các hoạt động của đơn vị, nhất là đơn vị quân đội, công an lên các trang mạng xã hội. 

Tuy nhiên, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo giáo, lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị cần phải có sự hiểu biết cơ bản về các trang mạng xã hội, biết cách sử dụng các trang mạng xã hội với những tiện ích của nó cho công việc, cho giải trí lành mạnh, không nên phê phán bừa bãi hay chỉ lên án những tiêu cực của các trang mạng xã hội mà cấm đoán giới trẻ. 

Thường xuyên giáo dục, định hướng giá trị nhân cách và lối sống tốt đẹp của con người, nâng cao sức đề kháng trước tác động tiêu cực của các trang mạng xã hội. Làm cho giới trẻ nói chung, chiến sĩ quân đội nói riêng thấm sâu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giá trị cao đẹp của người quân nhân cách mạng, nhất là giá trị phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; giáo dục, rèn luyện cho họ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức phẩm chất tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, luôn biết tự trọng, tự chủ trong suy nghĩ và hành động, từ đó xây dựng lối sống tốt đẹp, sống có tình thương và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. 

Đặc biệt quan tâm, coi trọng việc bồi dưỡng nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội, rèn luyện thói quen, kỹ năng sống cho thanh niên, nhất là kỹ năng điều tiết và kiểm soát bản thân. Làm tốt điều này sẽ giúp cho giới trẻ có đủ tự tin, bản lĩnh và phương pháp phòng tránh với những chiêu bài tiêu cực trên các trang mạng xã hội. Xây dựng cho họ có động cơ, thái độ và tinh thần trách nhiệm xã hội khi tham gia và sử dụng các trang mạng xã hội; xác định mục đích tham gia và sử dụng các trang mạng xã hội đúng đắn, hữu ích, không bị lệ thuộc, chìm đắm vào môi trường cuộc sống ảo trên các trang mạng xã hội, vì điều đó vừa làm mất thời gian vừa ảnh hưởng đến công việc học tập, công tác, đồng thời xâm hại đến giá trị thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức truyền thống, lối sống văn hóa và vi phạm các chế độ quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, phù hợp với nhu cầu và đặc điểm tâm sinh lý của tuổi trẻ. Các hoạt động như: văn hóa, văn nghệ, thể thao,…vừa để nâng cao đời sống tinh thần, bồi đắp tâm hồn tươi trẻ của thanh niên vừa là môi trường thuận để họ kết bạn, giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời qua đó còn nhằm để giữ gìn, phát huy bản sắc, giá trị văn hóa truyền tốt đẹp của dân tộc, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật và thể chất cho thanh niên. Thực tiễn cho thấy nếu gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương thiếu hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh thì đa phần thanh niên sẽ dành thời gian rảnh rỗi tham gia vào các trang mạng xã hội. Nhiều trường hợp đã gây nên những hậu quả đáng tiếc, dẫn đến vi phạm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, ảnh hưởng xấu đến bản thân, gia đình và xã hội. Do vậy, tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là biện pháp hiệu quả, thiết thực nhất để vừa quản lý được thanh niên vừa bồi dưỡng, nâng cao hoàn thiện nhân cách và lối sống tốt đẹp cho giới trẻ, đồng thời hạn chế thấp nhất sự tác động tiêu cực, đa chiều của các trang mạng xã hội.

Phát huy tốt vai trò của hệ thống thiết chế văn hóa, các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là hệ thống truyền thanh nội bộ, kết hợp đẩy mạnh hoạt động của các loại hình văn hóa dân gian, sinh hoạt câu lạc bộ, văn nghệ quần chúng,…thông qua đó tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, đơn vị, trên cơ sở đó giáo dục, định hướng chính trị, tạo niềm tin và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chống lại các loại sản phẩm văn hóa xấu độc, âm mưu “xâm lăng văn hóa”, tư tưởng “áp đặt lối sống, văn hóa phương Tây”, làm ảnh hưởng xấu đến đời sống tình cảm tốt đẹp, tâm hồn trong sáng vốn có của thanh niên hiện nay./.
 

22 tháng 1 2022

mình tham gia lâu rồi mà thấy quà j đâu

25 tháng 1 2022

Mik cũng là một thành viên đạt hạng TÍCH CỰC bên hoidap247 nek

9 tháng 8 2021

- Sử dụng từ nhiều nghĩa “ta”:

+ Ta (1): chủ nhà – nhà thơ

+ Ta (2): khách – bạn

- Sử dụng quan hệ từ “với” nối liền hai chữ ta, qua đó ta thấy giữa chủ và khách dường như không còn khoảng cách, tuy hai mà một, gắn bó, hòa hợp, vui vẻ, trọn vẹn.

⇒ Câu thơ đã đúc kết lại giá trị của toàn bài thơ, bộc lộ tình cảm sâu sắc của nhà thơ đối với bạn, khẳng định một tình bạn đậm đà thắm thiết, trọn vẹn mà trong sáng, vượt qua mọi thử thách tầm thường.

* Nguồn : Downloadvn *

9 tháng 8 2021

Lần thứ hai chữ bác lại xuất hiện trong bài thơ thể hiện sự trìu mến kính trọng. Bác đã không quản tuổi già sức yếu, đường xá xa xôi, đến thăm hỏi thì còn gì quý bằng. Tình bạn là trên hết, không một thứ vật chất nào có thể thay thế được tình bạn tri âm tri kỷ. Mọi thứ vật chất đều “không có” nhưng lại “có” tình bằng hữu thâm giao. Chữ ta là đại từ nhân xưng, trong bài thơ này là bác, là tôi, là hai chúng ta, không có gì ngăn cách nữa. Tuy hai người nhưng suy nghĩ, tình cảm, lý tưởng sống của họ hoàn toàn giống nhau. Họ coi thường vật chất, trọng tình cảm, họ thăm nhau đến với nhau là dựa trên tình cảm, niềm gắn bó keo sơn thắm thiết. Tình bạn của họ là thứ quý nhất không có gì sánh được.

11 tháng 1 2018

Vũ trụ ở thế kỷ 30,
Chào mọi người, tôi xin tự giới thiệu tôi là Bucano – người sở hữu cỗ máy thời gian trong vũ trụ. Bằng năng lực của cỗ máy thời gian, tôi có thể nhìn lại quá khứ và xem được tương lai trên vũ trụ này.
Chứng kiến một vũ trụ đầy tươi đẹp và rộn rã tiếng cười nhưng tương lai lại rơi vào chết chóc, tàn lụi tôi rất đau lòng. Vậy nên, tôi đã viết lá thư này và nhờ cỗ máy thời gian chuyển đến những người bạn của tôi đang sống ở thế kỷ 21.
Có lẽ, ai cũng biết rằng, môi trường đã và đang là vấn đề được hầu hết mọi người sống trên Trái Đất của chúng ta quan tâm. Tuy nhiên tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn đang hoành hành khắp nơi trên hành tinh xanh.
Ở đâu ta cũng dễ dàng nhận thấy dấu hiệu của sự ô nhiễm môi trường: Từ những biến đổi của khí hậu khiến thời tiết trở nên khắc nghiệt bất thường, những cơn mưa axit phá hủy các công trình kiến trúc có giá trị, gây tổn thương hệ sinh thái, đến sự suy giảm tầng ôzôn khiến tăng cường bức xạ tia cực tím lớn gây ra sự xuất hiện hàng loạt các làng ung thư, bệnh dịch….
Chúng ta đang phải đối mặt với 3 vấn đề phổ biến. Đó là sự nóng lên của Trái Đất, sự ô nhiễm môi trường.
Thông qua những con số biết nói sau đây, phần nào mỗi con người có thể thấy được phần nào hậu quả của sự ô nhiễm:
1.000.000 chim biển, 100.000 thú biển bị chết do bị vướng hay bị nghẹt thở bởi các loại rác plas.
30-50% lượng CO2 thải ra từ quá trình đốt các nhiên liệu hóa thạch bị đại dương hấp thụ, việc thay đổi nhiệt độ sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ CO2 của các phiêu sinh thực vật và sau đó làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái.
60% các rạn san hô đang bị đe dọa bởi việc ô nhiễm; 60% bờ biển Thái Bình Dương và 35% bờ biển Đại Tây Dương đang bị xói mòn với tốc độ 1m/ năm.
Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề đáng báo động Nguyên nhân chủ yếu của ô nhiễm môi trường là do những hạn chế, bất cập của cơ chế, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường và việc tổ chức thực hiện của các cơ quan chức năng.
Ngoài ra, quyền hạn pháp lí của các tổ chức bảo vệ môi trường, nhất là của lực lượng Cảnh sát môi trường chưa thực sự đủ mạnh, nên đã hạn chế hiệu quả hoạt động nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường cũng là nguyên nhân khiến môi trường của chúng ta ngày càng trở nên tồi tệ.
Hơn nữa, chính công tác tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường trong xã hội còn hạn chế, dẫn đến chưa phát huy được ý thức tự giác, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong việc tham gia gìn giữ và bảo vệ môi trường.
Đó là chưa kể, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác bảo vệ môi trường còn hạn chế; phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác kiểm tra chưa đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn. Do đó, trong nhiều trường hợp, đoàn kiểm tra không thể phát hiện được những thủ đoạn tinh vi của doanh nghiệp thải các chất gây ô nhiễm ra môi trường.
Tình trạng ô nhiễm môi trường nặng nề đang đe dọa rất lớn tới sự sống còn của thế giới. Vì thế, để giải quyết các thách thức môi trường toàn cầu, cần có những giải pháp tổng hợp.
Có thể thấy rằng ô nhiễm không khí đang đặt ra những bài toán khó cho tất cả các nước. Mỗi quốc gia bằng những cách khác nhau đang nỗ lực hành động với các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng không khí. Bên cạnh đó, nhiều quốc gia cũng bắt đầu tập trung đầu tư vào khai thác năng lượng sạch, tuy nhiên nó chưa thực sự cải thiện được tình hình môi trường hiện nay.
Tôi rất hi vọng mỗi chúng ta hãy chung tay để có thể góp phần giải quyết tốt vấn đề ô nhiễm môi trường để hướng tới một thế giới xanh không còn sự ô nhiễm.
Chào thân ái!
Ký tên:
Bucano

12 tháng 1 2018

BN VŨ TRỌNG PHÚ VIẾT HAY QÚA, BN CHÉP TRÊN MẠNG PẢI KO?

19 tháng 9 2021

Kính thưa đại hội!

Sau đây tôi xin trình bày bản tham luận về nề nếp:

Các bạn ạ, một chi đội xuất sắc không những phải học tập tốt mà còn phải cố nề nếp tự quản và ý thức cao. Vậy làm thế nào để công tác tự quản trong chi đội được tốt. Sau đây tôi xin có 1 số ý kiến trao đổi về mặt nề nếp của Chi đội.

Ngay từ đầu năm học, dưới sự chỉ đạo của cô giáo chủ nhiệm, các bạn đã phân công trong chi đội mình thành các tổ dưới sự điều khiển của tổ trưởng, của cán bộ của chi đội cùng với sự tự giác của các bạn trong chi đội.

+ 15 phút đầu giờ ôn bài cũ, kiểm tra bài tập về nhà của các bạn trong tổ, những bạn học tốt hướng dẫn những bạn học chưa tốt chuẩn bị bài mới.

+ Những ngày trong tuần phải mặc đồng phục đúng quy định, nếu vi phạm sẻ bị trừ nhẹ đến nặng tùy theo mức độ vi phạm.

+ Hằng ngày đến lớp các bạn Đội viên phải đeo khăn quàng đầy đủ, nếu 1 ngày không đeo sẽ bị nhắc nhở và ghi sổ.

+ Việc xếp hàng ra vào lớp phải tuân theo sự chỉ đạo của lớp trưởng và cử một bạn đứng ở cuối hàng để theo dõi, nhắc nhở việc thực hiện.

+ Các bạn trong lớp phải đoàn kết và không cãi nhau và đánh nhau.

+ Việc thực hiện mọi nề nếp cuối tuần được chi đội kiểm điểm đánh giá. Tuyên dương, nêu gương các cá nhân thực hiện tốt.

+ Nghiêm túc phê bình và kiểm điểm những bạn thực hiện chưa tốt.

+ Trên lớp các bạn chăm chú nghe cô giáo giảng bài, về nhà học bài và làm bài đầy đủ.

+ Cán bộ lớp phân công các bạn học tốt giúp đỡ những bạn học chưa tốt.

+ Ngoài ra chi đội phải nhiệt tình tham gia các hoạt động, các phong trào do chi đội tổ chức.

+ Trên đây là một số ý kiến của tôi về nề nếp rất mong các bạn góp ý để bản tham luận được đầy đủ hơn.

23 tháng 9 2021

Sau khi được nghe bạn .......... đọc bản báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của liên đội ta trong nhiệm kì ......... đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ của liên đội trong nhiệm kì mới: ........., bản thân tôi nhất trí cao với bản dự thảo đó. Trong hội nghị này, thật vinh dự cho tôi được đại hội chỉ định lên trình bày tham luận của cá nhân tôi về vấn đề "Học tập như thế nào để đạt hiệu quả cao".

Lời đầu tiên thay mặt cho tất cả các bạn đội viên, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn đội viên!

Có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng cá nhân. Mỗi người có một cách học khác nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học khác nhau. Do đó phương pháp học tập, và quan điểm học tập cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng vào nội dung "Học thật – Thi thật". Chính các phương pháp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có được vốn kiến thức quan trọng, giải thích được các hiện tượng khoa học trong đời sống và cũng là hành trang vững chắc nhất trên con đường sự nghiệp sau này. Muốn được như thế chúng ta phải cố gắng học tập ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy học như thế nào để đạt được kết quả tốt ? theo tôi mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:

1) Trước tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta cần phải có niềm say mê, yêu thích các môn học và có nhận thức đúng đắn về các môn học, xác định rõ học tập tốt, kiến thức vững vàng sẽ là hành trang giúp chúng ta có thể tự tin bước vào tương lai. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học.

2) Khi ở trên lớp chúng ta cần phải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến xây dựng bài. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% kiến thức. Khi về nhà chúng ta cần xem lại sách vở tức là xem lại lí thuyết, cố gắng hồi tưởng lại các kiến thức thầy cô giảng trên lớp, kết hợp với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo. Như thế ta sẽ có thêm được 20% kiến thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

3) Nên đọc bài, soạn bài chu đáo trước khi đến lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong SGK. Đây là một việc rất cần làm Vì có chuẩn bị chu đáo thì khi đến lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn khi bước vào tiết học. Chuẩn bị bài chu đáo sẽ là nền tảng để ta tiếp thu kiến thức nhanh hơn, sâu sắc hơn.

4) Mỗi người học sinh cần lập cho riêng mình một thời gian biểu và thực hiện nghiêm túc theo thời gian biểu đã đề ra cho từng môn học. Có kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả. Thường xuyên đến thư viện của nhà trường để đăng kí mượn sách, báo để tham khảo thêm các kiến thức bổ trợ cho môn học cũng là cách nâng cao chất lượng học tập.

5) Tục ngữ Việt Nam có câu: “Học thầy không tày học bạn” vì thế mỗi chúng ta cần có ý thức học bạn, nhờ bạn giảng giải thêm cho ta những kiến thức mà ta chưa hiểu, những bài tập mà ta chưa làm được. Ngoài ra, sau mỗi tiết học hay sau mỗi giờ ra chơi, ta có thể gặp riêng thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng lại những kiến thức mà ta mông lung chưa hiểu. Thầy và bạn sẽ đóng vai trò quyết định đối với sự thành công trong học tập của mỗi người học sinh bởi thầy bằng kiến thức, nghiệp vụ sư phạm sẽ giúp ta hiểu bài nhanh hơn, bạn bè giúp đỡ sẽ tạo cho ta cảm giác thoải mái hơn trong học tập.

Trên đây là bản tham luận của cá nhân tôi về vấn đề nâng cao kết quả học tập của người học sinh. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. Chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người cùng cố được những kết quả học tập thật tốt.

Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ. Chúc các các bạn đội viên luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Sau khi được nghe bạn .......... đọc bản báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của liên đội ta trong nhiệm kì ......... đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ của liên đội trong nhiệm kì mới: ........., bản thân tôi nhất trí cao với bản dự thảo đó. Trong hội nghị này, thật vinh dự cho tôi được đại hội chỉ định lên trình bày tham luận của cá nhân tôi về vấn đề "Học tập như thế nào để đạt hiệu quả cao".

Lời đầu tiên thay mặt cho tất cả các bạn đội viên, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn đội viên!

Có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng cá nhân. Mỗi người có một cách học khác nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học khác nhau. Do đó phương pháp học tập, và quan điểm học tập cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng vào nội dung "Học thật – Thi thật". Chính các phương pháp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có được vốn kiến thức quan trọng, giải thích được các hiện tượng khoa học trong đời sống và cũng là hành trang vững chắc nhất trên con đường sự nghiệp sau này. Muốn được như thế chúng ta phải cố gắng học tập ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy học như thế nào để đạt được kết quả tốt ? theo tôi mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:

1) Trước tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta cần phải có niềm say mê, yêu thích các môn học và có nhận thức đúng đắn về các môn học, xác định rõ học tập tốt, kiến thức vững vàng sẽ là hành trang giúp chúng ta có thể tự tin bước vào tương lai. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học.

2) Khi ở trên lớp chúng ta cần phải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến xây dựng bài. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% kiến thức. Khi về nhà chúng ta cần xem lại sách vở tức là xem lại lí thuyết, cố gắng hồi tưởng lại các kiến thức thầy cô giảng trên lớp, kết hợp với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo. Như thế ta sẽ có thêm được 20% kiến thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

3) Nên đọc bài, soạn bài chu đáo trước khi đến lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong SGK. Đây là một việc rất cần làm Vì có chuẩn bị chu đáo thì khi đến lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn khi bước vào tiết học. Chuẩn bị bài chu đáo sẽ là nền tảng để ta tiếp thu kiến thức nhanh hơn, sâu sắc hơn.

4) Mỗi người học sinh cần lập cho riêng mình một thời gian biểu và thực hiện nghiêm túc theo thời gian biểu đã đề ra cho từng môn học. Có kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả. Thường xuyên đến thư viện của nhà trường để đăng kí mượn sách, báo để tham khảo thêm các kiến thức bổ trợ cho môn học cũng là cách nâng cao chất lượng học tập.

5) Tục ngữ Việt Nam có câu: “Học thầy không tày học bạn” vì thế mỗi chúng ta cần có ý thức học bạn, nhờ bạn giảng giải thêm cho ta những kiến thức mà ta chưa hiểu, những bài tập mà ta chưa làm được. Ngoài ra, sau mỗi tiết học hay sau mỗi giờ ra chơi, ta có thể gặp riêng thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng lại những kiến thức mà ta mông lung chưa hiểu. Thầy và bạn sẽ đóng vai trò quyết định đối với sự thành công trong học tập của mỗi người học sinh bởi thầy bằng kiến thức, nghiệp vụ sư phạm sẽ giúp ta hiểu bài nhanh hơn, bạn bè giúp đỡ sẽ tạo cho ta cảm giác thoải mái hơn trong học tập.

Trên đây là bản tham luận của cá nhân tôi về vấn đề nâng cao kết quả học tập của người học sinh. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. Chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người cùng cố được những kết quả học tập thật tốt.

Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ. Chúc các các bạn đội viên luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.Sau khi được nghe bạn .......... đọc bản báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của liên đội ta trong nhiệm kì ......... đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ của liên đội trong nhiệm kì mới: ........., bản thân tôi nhất trí cao với bản dự thảo đó. Trong hội nghị này, thật vinh dự cho tôi được đại hội chỉ định lên trình bày tham luận của cá nhân tôi về vấn đề "Học tập như thế nào để đạt hiệu quả cao".

Lời đầu tiên thay mặt cho tất cả các bạn đội viên, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn đội viên!

Có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng cá nhân. Mỗi người có một cách học khác nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học khác nhau. Do đó phương pháp học tập, và quan điểm học tập cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng vào nội dung "Học thật – Thi thật". Chính các phương pháp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có được vốn kiến thức quan trọng, giải thích được các hiện tượng khoa học trong đời sống và cũng là hành trang vững chắc nhất trên con đường sự nghiệp sau này. Muốn được như thế chúng ta phải cố gắng học tập ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy học như thế nào để đạt được kết quả tốt ? theo tôi mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:

1) Trước tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta cần phải có niềm say mê, yêu thích các môn học và có nhận thức đúng đắn về các môn học, xác định rõ học tập tốt, kiến thức vững vàng sẽ là hành trang giúp chúng ta có thể tự tin bước vào tương lai. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học.

2) Khi ở trên lớp chúng ta cần phải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến xây dựng bài. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% kiến thức. Khi về nhà chúng ta cần xem lại sách vở tức là xem lại lí thuyết, cố gắng hồi tưởng lại các kiến thức thầy cô giảng trên lớp, kết hợp với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo. Như thế ta sẽ có thêm được 20% kiến thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

3) Nên đọc bài, soạn bài chu đáo trước khi đến lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong SGK. Đây là một việc rất cần làm Vì có chuẩn bị chu đáo thì khi đến lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn khi bước vào tiết học. Chuẩn bị bài chu đáo sẽ là nền tảng để ta tiếp thu kiến thức nhanh hơn, sâu sắc hơn.

4) Mỗi người học sinh cần lập cho riêng mình một thời gian biểu và thực hiện nghiêm túc theo thời gian biểu đã đề ra cho từng môn học. Có kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả. Thường xuyên đến thư viện của nhà trường để đăng kí mượn sách, báo để tham khảo thêm các kiến thức bổ trợ cho môn học cũng là cách nâng cao chất lượng học tập.

5) Tục ngữ Việt Nam có câu: “Học thầy không tày học bạn” vì thế mỗi chúng ta cần có ý thức học bạn, nhờ bạn giảng giải thêm cho ta những kiến thức mà ta chưa hiểu, những bài tập mà ta chưa làm được. Ngoài ra, sau mỗi tiết học hay sau mỗi giờ ra chơi, ta có thể gặp riêng thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng lại những kiến thức mà ta mông lung chưa hiểu. Thầy và bạn sẽ đóng vai trò quyết định đối với sự thành công trong học tập của mỗi người học sinh bởi thầy bằng kiến thức, nghiệp vụ sư phạm sẽ giúp ta hiểu bài nhanh hơn, bạn bè giúp đỡ sẽ tạo cho ta cảm giác thoải mái hơn trong học tập.

Trên đây là bản tham luận của cá nhân tôi về vấn đề nâng cao kết quả học tập của người học sinh. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. Chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người cùng cố được những kết quả học tập thật tốt.

Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ. Chúc các các bạn đội viên luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.Sau khi được nghe bạn .......... đọc bản báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của liên đội ta trong nhiệm kì ......... đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ của liên đội trong nhiệm kì mới: ........., bản thân tôi nhất trí cao với bản dự thảo đó. Trong hội nghị này, thật vinh dự cho tôi được đại hội chỉ định lên trình bày tham luận của cá nhân tôi về vấn đề "Học tập như thế nào để đạt hiệu quả cao".

Lời đầu tiên thay mặt cho tất cả các bạn đội viên, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn đội viên!

Có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng cá nhân. Mỗi người có một cách học khác nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học khác nhau. Do đó phương pháp học tập, và quan điểm học tập cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng vào nội dung "Học thật – Thi thật". Chính các phương pháp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có được vốn kiến thức quan trọng, giải thích được các hiện tượng khoa học trong đời sống và cũng là hành trang vững chắc nhất trên con đường sự nghiệp sau này. Muốn được như thế chúng ta phải cố gắng học tập ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy học như thế nào để đạt được kết quả tốt ? theo tôi mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:

1) Trước tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta cần phải có niềm say mê, yêu thích các môn học và có nhận thức đúng đắn về các môn học, xác định rõ học tập tốt, kiến thức vững vàng sẽ là hành trang giúp chúng ta có thể tự tin bước vào tương lai. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học.

2) Khi ở trên lớp chúng ta cần phải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến xây dựng bài. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% kiến thức. Khi về nhà chúng ta cần xem lại sách vở tức là xem lại lí thuyết, cố gắng hồi tưởng lại các kiến thức thầy cô giảng trên lớp, kết hợp với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo. Như thế ta sẽ có thêm được 20% kiến thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

3) Nên đọc bài, soạn bài chu đáo trước khi đến lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong SGK. Đây là một việc rất cần làm Vì có chuẩn bị chu đáo thì khi đến lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn khi bước vào tiết học. Chuẩn bị bài chu đáo sẽ là nền tảng để ta tiếp thu kiến thức nhanh hơn, sâu sắc hơn.

4) Mỗi người học sinh cần lập cho riêng mình một thời gian biểu và thực hiện nghiêm túc theo thời gian biểu đã đề ra cho từng môn học. Có kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả. Thường xuyên đến thư viện của nhà trường để đăng kí mượn sách, báo để tham khảo thêm các kiến thức bổ trợ cho môn học cũng là cách nâng cao chất lượng học tập.

5) Tục ngữ Việt Nam có câu: “Học thầy không tày học bạn” vì thế mỗi chúng ta cần có ý thức học bạn, nhờ bạn giảng giải thêm cho ta những kiến thức mà ta chưa hiểu, những bài tập mà ta chưa làm được. Ngoài ra, sau mỗi tiết học hay sau mỗi giờ ra chơi, ta có thể gặp riêng thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng lại những kiến thức mà ta mông lung chưa hiểu. Thầy và bạn sẽ đóng vai trò quyết định đối với sự thành công trong học tập của mỗi người học sinh bởi thầy bằng kiến thức, nghiệp vụ sư phạm sẽ giúp ta hiểu bài nhanh hơn, bạn bè giúp đỡ sẽ tạo cho ta cảm giác thoải mái hơn trong học tập.

Trên đây là bản tham luận của cá nhân tôi về vấn đề nâng cao kết quả học tập của người học sinh. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. Chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người cùng cố được những kết quả học tập thật tốt.

Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ. Chúc các các bạn đội viên luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

                              Nếu sai thì để em sửa lại bài nha hihi

26 tháng 4 2017

Trong hai đoạn văn câu bị động là:

- a. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.

- b. Người đầu tiên chịu ảnh hưởng của thơ Pháp rất đậm là Thế Lữ.; Tác giả "Mấy vần thơ" liền được tôn làm đương thời đệ nhất thi sĩ.

Tác giả chọn cách dùng câu bị động như vậy vì:

a. Trong trường hợp này, các câu bị động được lược bỏ thành phần chủ ngữ. Có thể khôi phục: Có khi tinh thần yêu nước được người ta trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi tinh thần yêu nước (được) người ta cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Việc lược bỏ chủ ngữ là nhằm tránh lặp thừa. Câu bị động trong đoạn văn này được sử dụng để đảm bảo sự liên kết. Đối tượng nói đến ở đây là tinh thần yêu nước chứ không phải chủ thể của tinh thần yêu nước. Câu đầu đoạn văn thể hiện rõ điều này.

b. Chủ đề của đoạn văn này là nói về Thế Lữ - "Người đầu tiên..." - "Tác giả "Mấy vần thơ"..." chứ không phải nói về thơ Pháp, hay những người tôn vinh ông. Hai câu bị động có chủ ngữ cùng hướng về một đối tượng và cùng thống nhất với chủ đề của đoạn.

27 tháng 4 2017

Tìm câu bị động trong các đoạn trích dưới đây. Giải thích vì sao tác giả chọn cách viết như vậy.

-Tinh thân yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng, dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.

(Hồ Chí Minh)

-Người đầu tiên chịu ảnh hưởng thơ Pháp rất đậm là Thế Lữ. Những bài thơ có tiếng của Thế Lữ ra đời từ đầu năm 1933 đến 1934. Giữa lúc người thanh niên Việt Nam bấy giờ ngập trong quá khứ đến tận cổ thì Thế Lữ đưa về cho họ cái hương vị phương xa. Tác giả “Mấy vần thơ” liền được tôn làm đương thời đệ nhất thi sĩ.

(Theo Hoài Thanh)

Gợi ý:

- Các câu bị động trong các đoạn trích gồm có:

+ Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy.

+ Những cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.

+ Tác giả “Mấy vần thơ” liền được tôn làm đương thời đệ nhất thi sĩ.

- Tác dụng của các câu bị động trong đoạn văn:

+ Làm cho đoạn văn tránh được cách viết trùng lặp, nhàm chán.

+ Tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa các câu trong một văn bản.

7 tháng 11 2021

từ nào mà hơi kiểu  nghĩa nghe không quen ý :)))

Bài tập 3: Cho hai đoạn văn sau :(1) En-ri-cô yêu dấu của bố ! Việc học quả là khó nhọc đối với con. Như mẹ đã nói, con vẫn chưa đến trường với thái độ hăm hở và vẻ mặt tươi cười.Nhưng con hãy nghĩ xem, một ngày sẽ trống trải biết bao nếu con không đến trường. Và chắc chắn chỉ một tuần lễ thôi, thế nào con cũng xin trở lại lớp học.(Ét-môn-đô đơ A-mi-xi, Trường học)(2) Mẹ...
Đọc tiếp

Bài tập 3: Cho hai đoạn văn sau :

(1) En-ri-cô yêu dấu của bố ! Việc học quả là khó nhọc đối với con. Như mẹ đã nói, con vẫn chưa đến trường với thái độ hăm hở và vẻ mặt tươi cười.

Nhưng con hãy nghĩ xem, một ngày sẽ trống trải biết bao nếu con không đến trường. Và chắc chắn chỉ một tuần lễ thôi, thế nào con cũng xin trở lại lớp học.

(Ét-môn-đô đơ A-mi-xi, Trường học)

(2) Mẹ nghe nói ở Nhật, ngày khai trường là ngày lễ của toàn xã hội. Người lớn nghỉ việc để đưa trẻ con đến trường, đường phố được dọn quang đãng và trang trí tươi vui. Tất cả quan chức nhà nước vào buổi sáng ngày khai trường đều chia nhau đến dự lễ khai giảng ở khắp các trường học lớn nhỏ. Bằng hành động đó, họ muốn cam kết rằng không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục thế hệ trẻ cho tương lai. Các quan chức không chỉ ngồi trên hàng ghế danh dự mà nhân dịp này còn xem xét ngôi trường, gặp gỡ với Ban Giám hiệu, thầy, cô giáo và phụ huynh học sinh, để điều chỉnh kịp thời những chính sách về giáo dục. Ai cũng biết rằng mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này.

(Lí Lan, Cổng trường mở ra)

a) Nêu lên mối quan hệ ý nghĩa của các câu văn trong mỗi đoạn.

b) Chỉ ra các phương tiện ngôn ngữ giúp cho sự liên kết các câu văn trong mỗi đoạn thêm chặt chẽ.

2
10 tháng 9 2021

a. (1) Nội dung : Việc học rất quan trọng đối với mỗi con người và nhân loại. Việc học mãi mãi phải được duy trì và kế thừa bởi thế hệ trẻ.

Nhan đề : Việc học của chúng ta.

(2) Nội dung : Sự hi sinh và thương yêu của người mẹ đối với con.Người mẹ sẵn sàng từ bỏ tất cả  vì con.

Nhan đề : Hình ảnh của người mẹ.

b. Giống : Vì cả hai đoạn văn đề đề cập trọng tâm đến tầm quan trọng của việc học,vai trò của nhà trường (1),tấm lòng thương yêu con sâu sắc của mẹ(2).

10 tháng 9 2021

a) Nói về tầm quan trọng của việc học đối với tương lai của mỗi con người.

b) Các câu trên liên kết với nhau bằng một trình tự rõ ràng, hợp lí, nội dung cụ thể (nói về giáo dục)

@Cỏ

#Forever