Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Điệp từ "nhớ" được lặp lại để khẳng định cảm hứng bao trùm toàn tác phẩm. Đó là cảm xúc dạt dào da diết khiến Tế Hanh mở ra những kỉ niệm, hình ảnh đầy chân thực.
- Phép ẩn dụ cuối bài để khẳng định rằng những kí ức ấy như vẫn còn vẹn nguyên trong lòng tác giả. Tất cả đều chân thực, sinh động như vừa đang diễn ra.
- Phép liệt kê trong bài đã mở ra hàng loạt những hình ảnh thân thuộc, thể hiện sự gắn bó của tác giả với miền quê sông nước. Dù đã đi học xa nhà như những kí ức về miền quê làng chài ven biển vẫn hiện về trong lòng tác giả như thước phim quay chậm, đầy ấn tượng.
- Từ "thoáng" mở ra bóng hình con thuyền làng chài thấp thoáng, xóa nhờ ranh giới. Đoàn thuyền đánh cá ra khơi trở về không chỉ còn là hình ảnh thực nữa mà như đã trở thành một ảo ảnh sinh động trong tâm tưởng.
Bn hãy tìm kiếm trong google nhé!!!
Trong đó có thể sẽ ra kết quả bn tìm
tk cho mk nhé
Bài TẬP 6:
Dấu gạch ngang "-" :Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật
Dấu hai chấm ":" :Báo hiệu bộ phận đứng sau nó là lời nói của nhân vật
Dấu ba chấm(dấu chấm lửng) "..." :Thể hiện chỗ lời nói bỏ dở hay ngập ngừng, ngắt quãng
Dấu ngoặc kép " " :Đánh dấu từ ngữ lưu ý người đọc hiểu theo nghĩa đặc biệt
Có những chỗ mk k chắc nên mong m.n bỏ qua
Dấu chấm hỏi "?" :Kết thúc câu,dùng để hỏi và bộc lộ cảm xúc
Bài Tập 2
A. Các biện pháp tu từ:
-Đảo ngữ: " Mọc giwuax dòng ....tím biếc"
-Ẩn dụ: " giọt long lanh"
-Điệp ngữ: +"Mùa xuân"
+"Ta làm"
+"Dù là"
+"Nước non"
+"Tất cả"
-So sánh: qua từ "như"(đất nước-vì sao)
-.....