K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 6 2019

Bài Tập 2

A. Các biện pháp tu từ:

-Đảo ngữ: " Mọc giwuax dòng ....tím biếc"

-Ẩn dụ: " giọt long lanh"

-Điệp ngữ: +"Mùa xuân"

                  +"Ta làm"

                  +"Dù là"

                 +"Nước non"

                 +"Tất cả"

-So sánh: qua từ "như"(đất nước-vì sao)

-.....

GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
10 tháng 4 2019

- Điệp từ "nhớ" được lặp lại để khẳng định cảm hứng bao trùm toàn tác phẩm. Đó là cảm xúc dạt dào da diết khiến Tế Hanh mở ra những kỉ niệm, hình ảnh đầy chân thực.

- Phép ẩn dụ cuối bài để khẳng định rằng những kí ức ấy như vẫn còn vẹn nguyên trong lòng tác giả. Tất cả đều chân thực, sinh động như vừa đang diễn ra.

- Phép liệt kê trong bài đã mở ra hàng loạt những hình ảnh thân thuộc, thể hiện sự gắn bó của tác giả với miền quê sông nước. Dù đã đi học xa nhà như những kí ức về miền quê làng chài ven biển vẫn hiện về trong lòng tác giả như thước phim quay chậm, đầy ấn tượng.

- Từ "thoáng" mở ra bóng hình con thuyền làng chài thấp thoáng, xóa nhờ ranh giới. Đoàn thuyền đánh cá ra khơi trở về không chỉ còn là hình ảnh thực nữa mà như đã trở thành một ảo ảnh sinh động trong tâm tưởng.

21 tháng 2 2021

Hay quá điiiiikhocroi

9 tháng 5 2022

vhghgyfyh̉uúuuuuuuuuuỗịiii.im bgui;o       p hgt´đ;'8 ĩmhuhyhjjj

9 tháng 6 2019

Bn hãy tìm kiếm trong google nhé!!!

Trong đó có thể sẽ ra kết quả bn tìm 

tk cho mk nhé

9 tháng 6 2019

Bài TẬP 6:

Dấu gạch ngang "-"  :Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật

Dấu hai chấm ":"  :Báo hiệu bộ phận đứng sau nó là lời nói của nhân vật

Dấu ba chấm(dấu chấm lửng) "..."  :Thể hiện chỗ lời nói bỏ dở hay ngập ngừng, ngắt quãng

Dấu ngoặc kép "  "  :Đánh dấu từ ngữ lưu ý người đọc hiểu theo nghĩa đặc biệt

Có những chỗ mk k chắc nên mong m.n bỏ qua

Dấu chấm hỏi "?"  :Kết thúc câu,dùng để hỏi và bộc lộ cảm xúc

Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành. Yêu cầu:-Có mở bài thu hút, không quá dài dòng -Có dàn ý chi tiết, bố cục rõ ràng, chặt chẽ, mạch lạc.-Có câu hỏi đặt ra như câu chủ đề.-Có minh chứng, ví dụ rõ ràng phong phú trong thời đại lịch sử ứng dụng ra sao, kết quả, trong thời hiện tại, trong thơ........-Kết bài...
Đọc tiếp

Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành. Yêu cầu:

-Có mở bài thu hút, không quá dài dòng 

-Có dàn ý chi tiết, bố cục rõ ràng, chặt chẽ, mạch lạc.

-Có câu hỏi đặt ra như câu chủ đề.

-Có minh chứng, ví dụ rõ ràng phong phú trong thời đại lịch sử ứng dụng ra sao, kết quả, trong thời hiện tại, trong thơ........

-Kết bài khẳng định lại mối quan hệ giữa học và hành, liên hệ thực tế bản thân......

Thứ 3 tuần này mình kt rồi nên mong các bạn giúp mình làm thật nhiều bài tham khảo có giá trị, phong phú, không copy quá nhiều trên mạng chỉ dựa vào, mình không phải quá đáng đâu, nhưng những bài mình từng đọc qua thì không có những yếu tố trên nên mình muốn tham khảo thật nhiều những ý kiến để làm bài kiểm tra đạt kết quả ! Rất mong các bạn giúp đỡ mình!!!!!!!!! Thật nhiều bài nha, nhưng đừng có trùng nhau, mình ko đọc ha lần đâu, mình cũng đã đọc nhiều bài rồi mong các bạn đừng copy ý quá nhiều trên mạng, mình cần thêm ý kiến cho bài tập làm văn này!!!!!!!!

1
10 tháng 3 2019

Nhưng mà mình chỉ tham khảo chứ không copy y chang đâu, mong các bạn giúp mình!!!!!!!!

2 tháng 1 2020

mk có học lớp 4 

2 tháng 1 2020

@Ash Creninja: Ko s đâu ak