Bộ bốn số nào dưới đây có thể lập thành một tỉ lệ thức:  46 1...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 8 2021

Tham khảo:

12 tháng 8 2017

15 tháng 3 2019

22 tháng 10 2017

Xét từng cặp tích :

− 1 8 . 5 6 ≠ − 4 , 5.31 , 5 − 1 8 . ( − 4 , 5 ) ≠ 5 6 .31 , 5 − 1 8 .31 , 5 ≠ 5 6 . ( − 4 , 5 ) → Bốn số đã cho không lập thành một tỉ lệ thức.

25 tháng 7 2015

\(4\frac{1}{2}:7\frac{1}{2}\)=\(\frac{9}{2}:\frac{15}{2}=\frac{9}{2}.\frac{2}{15}=\frac{3}{5}\)
\(2,7:4,5=\frac{27}{10}:\frac{45}{10}=\frac{27}{10}.\frac{10}{45}=\frac{3}{5}\)
Vì \(\frac{3}{5}=\frac{3}{5}\)nên ta có thể lập được tỉ lệ thức \(4\frac{1}{2}:7\frac{1}{2}=2,7:4,5\).

\(4\frac{1}{2}:7\frac{1}{2}=\frac{3}{5};2,7:4,5=\frac{27}{45}=\frac{3}{5}\)

vậy 2 tỉ số đã cho tạo thành 1 tỉ lệ thức 

1, Bộ bốn số nào dưới đây có thể lập thành một tỉ lệ thức? a)\(46\dfrac{1}{2};60\dfrac{3}{5};77\dfrac{1}{2}\) và 101. b) \(\dfrac{-1}{8};\dfrac{5}{6};\)-4,5 và 31,5 c) (1+2+3)2 ; ( 1+2+3)3 ; 13 + 23 + 33 và 13. 23. 33 2, Cho 40 số hữu tỉ, chứng minh rằng: a) Nếu tổng của bất kì ba số nào trong chúng cũng một số âm thì tổng của 40 số đó là một số âm. b) Nếu tổng của bất kì ba số nào trong chúng cũng là...
Đọc tiếp

1, Bộ bốn số nào dưới đây có thể lập thành một tỉ lệ thức?

a)\(46\dfrac{1}{2};60\dfrac{3}{5};77\dfrac{1}{2}\) và 101.

b) \(\dfrac{-1}{8};\dfrac{5}{6};\)-4,5 và 31,5

c) (1+2+3)2 ; ( 1+2+3)3 ; 13 + 23 + 33 và 13. 23. 33

2, Cho 40 số hữu tỉ, chứng minh rằng:

a) Nếu tổng của bất kì ba số nào trong chúng cũng một số âm thì tổng của 40 số đó là một số âm.

b) Nếu tổng của bất kì ba số nào trong chúng cũng là một số dương thì tổng của 40 số đó là một số dương.

3, Tìm x,y,z, biết : \(\dfrac{18x-27y}{100}=\dfrac{27y-24z}{101}=\dfrac{24z-18x}{102}\) và x,y,z =116

4, Cho biểu thức M= \(\dfrac{ax+by+c}{a'x+b'y+c'}\) trong đó các số a,b,c tỉ lệ với các số a',b',c'. Chứng minh rằng với mọi giá trị của x và y làm cho a'x+b'y+c' khác 0 thì M=\(\dfrac{a}{a'}\)

5, Ba đơn vị thanh niên tình nguyện có tất cả 112 người . Nếu đơn vị I thêm \(\dfrac{1}{4}\)số người hiện có, đơn vị II thêm \(\dfrac{1}{9}\)số người hiện có và đơn vị III bớt đi \(\dfrac{1}{11}\)số người hiện có thì số người hiện có thì số người của ba đơn vị bằng nhau. Hỏi lúc đầu đơn vị có bao nhiêu người?

~~~MONG CÁC BN GIÚP MÌNH NHÉ...!~~~

1
15 tháng 7 2017

5,

Gọi số người lúc đầu ba đơn vị là x,y,z (người)

Số người lúc đầu ở đơn vị I là \(\dfrac{5}{4}x\)

Số người lúc đầu ở đơn vị II là \(\dfrac{10}{9}y\)

Số người lúc đầu ở đơn vị III là \(\dfrac{10}{11}z\)

Theo bài ra ta có \(\dfrac{5}{4}x=\dfrac{10}{9}y=\dfrac{10}{11}z\)

\(\Rightarrow\dfrac{5x}{4.10}=\dfrac{10y}{9.10}=\dfrac{10z}{11.10}\)

\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{11}\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{11}=\dfrac{x+y+z}{8+9+11}=\dfrac{112}{28}=4\)

\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=4\Rightarrow x=32\)

\(\dfrac{y}{9}=4\Rightarrow y=36\)

\(\dfrac{z}{11}=4\Rightarrow z=44\)

Vậy...

6 tháng 9 2020

Ta có :

a) \(\frac{2}{5}:8=\frac{2}{5}:\frac{8}{1}=\frac{2}{5}\cdot\frac{1}{8}=\frac{1}{5}\cdot\frac{1}{4}=\frac{1}{20}\)

\(\frac{4}{5}:8=\frac{4}{5}\cdot\frac{1}{8}=\frac{1}{5}\cdot\frac{1}{2}=\frac{1}{10}\)

Mà \(\frac{1}{20}\ne\frac{1}{10}\)nên \(\frac{2}{5}:8\ne\frac{4}{5}:8\)

=> không thể lập được thành tỉ lệ thức

b) \(2\frac{1}{3}=\frac{2\cdot3+1}{3}=\frac{7}{3}\)

\(3\frac{1}{4}:13=\frac{13}{4}:13=\frac{13}{4}\cdot\frac{1}{13}=\frac{1}{4}\)

=> \(\frac{7}{3}\ne\frac{1}{4}\)hoặc \(2\frac{1}{3}\ne3\frac{1}{4}:13\)

=> không lập được tỉ lệ thức