\(\frac{1}{5}\)số đó ?

">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 12 2020

Số đó là:

40x100:25=160

\(\frac{1}{5}\)của số đó là:

160x \(\frac{1}{5}\) =80

               Đáp số: 80

Số đó là :

  40 : 25 x 100 = 160 

\(\frac{1}{5}\)số đó là  : 

160 x \(\frac{1}{5}\)= 32 

          Đ/S: 32

@Trunglaai?

17 tháng 10 2015

40% = 40/100 = 2/5 = 60 

=> Số đó là : 60 : 2/5 = 150

5/6 số đó là : 150 x 5/6 = 125

            Đ/s : 125

17 tháng 10 2015

Ta có: \(\frac{60\times40}{100}=\frac{2400}{100}=24\)

Vậy \(\frac{5}{6}\)của 24 sẽ là \(\frac{5\times24}{6}=\frac{120}{6}=20\)

Bài 1: Tổng của 2 số là số lớn nhất có hai chữ số. Tìm hai số đó biết nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn.Bài 2: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng bằng \(\frac{2}{5}\)chiều dài. Nếu chiều rộng tăng thêm 9m và chiều dài bớt đi 9m thì mảnh đất trở thành hình vuông. Tính diện tích mảnh đất.Bài 3: Tính rồi viết kết quả dưới dạng số thập...
Đọc tiếp

Bài 1: Tổng của 2 số là số lớn nhất có hai chữ số. Tìm hai số đó biết nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn.
Bài 2: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng bằng \(\frac{2}{5}\)chiều dài. Nếu chiều rộng tăng thêm 9m và chiều dài bớt đi 9m thì mảnh đất trở thành hình vuông. Tính diện tích mảnh đất.
Bài 3: Tính rồi viết kết quả dưới dạng số thập phân:
a)\(\frac{1}{10}+\frac{4}{20}+\frac{9}{30}+\frac{16}{40}+\frac{25}{50}+\frac{36}{60}+\frac{49}{70}+\frac{64}{80}+\frac{81}{90}\)
b)\(\left(\frac{4}{5}x\frac{3}{8}+\frac{4}{5}x\frac{5}{8}-\frac{4}{5}x\frac{7}{8}\right):\frac{1}{2}\)
Giải bài nào thì giải. Giải hết cũg đc ko sao. Miễn sao giải bài cho mk là đc. Bài làm đúng mk tick. (Làm từ từ, ko cần vội.)

2
4 tháng 11 2018

THÔNG CẢM MK LÀM BÀI 1 THÔI

ta có số lớn nhất có 2 chữ số là 99

ta thêm vào số bé chữ số 0 thì được số lớn =>số lớn gấp số bé 10 lần 

ta có sơ đồ

số bé 1 phần

số lớn 10 phần

số lớn là

99:(10+1)x10=90

số bé là 

90:10=9

Đ/S.....

4 tháng 11 2018

HIỆU CỦA CHIỀU DÀI VÀ RỘNG LÀ

9X2=18(M)

TA CÓ SƠ ĐỒ

CHIỀU RỘNG 2 PHẦN

CHIỀU DÀI 5 PHẦN

CHIỀU RÔNG LÀ

18:(5-2)x2=12(M)

CHIỀU DÀI LÀ 

12+18=30(M)

S MẢNH ĐẤT LÀ 

12x30=360(m2)

Đ/S.....

Bài 3 ( Đỉnh Núi Trí Tuệ ) ( Vòng 2 )Tính: \(\frac{1}{10}\)+ \(\frac{2}{10}\)+\(\frac{3}{10}\)+ .... + \(\frac{8}{10}\)+ \(\frac{9}{10}\)= \(\frac{9}{2}\)Một hình chữ nhật có chiều dài 2m, chiều dài hơn chiều rộng \(\frac{3}{5}\)m. Chu vi hình chữ nhật đó là:\(\frac{34}{5}\)Số lớn nhất có 7 chữ số hơn số lớn nhất có 6 chữ số khác nhau là: 9012345.Tổng số tuổi hiện nay của 2 anh em là 36 tuổi. Tuổi em...
Đọc tiếp

Bài 3 ( Đỉnh Núi Trí Tuệ ) ( Vòng 2 )

Tính: \(\frac{1}{10}\)\(\frac{2}{10}\)+\(\frac{3}{10}\)+ .... + \(\frac{8}{10}\)\(\frac{9}{10}\)\(\frac{9}{2}\)

Một hình chữ nhật có chiều dài 2m, chiều dài hơn chiều rộng \(\frac{3}{5}\)m. Chu vi hình chữ nhật đó là:\(\frac{34}{5}\)

Số lớn nhất có 7 chữ số hơn số lớn nhất có 6 chữ số khác nhau là: 9012345.

Tổng số tuổi hiện nay của 2 anh em là 36 tuổi. Tuổi em bằng \(\frac{4}{5}\)tuổi anh. Tính tuổi anh hiện nay. Trả lời: Tuổi anh hiện nay là: 20 tuổi.

Một cửa hàng bán ngày đầu tiên được \(\frac{1}{4}\)số gạo, ngày thứ hai bán được \(\frac{1}{3}\)số gạo thì cửa hàng còn lại 30 tạ gạo. Hỏi lúc đầu cửa hàng có bao nhiêu tạ gạo. Trả lời: Lúc đầu cửa hàng đó có số gạo là: 72 tạ.

Số lớn bằng \(\frac{5}{7}\)tổng hai số. Hiệu hai số bằng 48. Tìm số bé. Trả lời: Số bé là: 32.

Tổng hai só là 362. Nếu lấy số lớn chia cho số bé được thương là 4 dư 2. Khi đó số lớn nhất trong hai số đó là: 290.

Hai cửa hàng có 42 tạ gạo. Biết \(\frac{3}{5}\)số gạo ở cửa hàng thứ nhất bằng \(\frac{6}{11}\)số gạo ở cửa hàng thứ hai. Hỏi cửa hàng thứ hai có bao nhiêu tạ gạo? Trả lời: Cửa hàng thứ hai có: 22 tạ gạo.

Gấp số thứ nhất lên 3 lần thì số thứ nhất bằng \(\frac{5}{3}\)số thứ 2 và hơn số thứ hai 48 đơn vị. Tim số thứ nhất. Trả lời: Số thứ nhất là: 40.

Tổng hai số là \(\frac{7}{15}\). Nếu thêm vào số thứ nhất \(\frac{1}{3}\)thì tổng hai số là: \(\frac{4}{5}\)

Tìm X thỏa mãn: \(\frac{5+x}{8}\)\(\frac{14}{16}\).Trả lời: X = 2.

Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài bằng 36m, chiều rộng bằng \(\frac{2}{3}\)chiều dài. Tính diện tích một mảnh vườn hình vuông có chu vi bằng chu vi khu đất đó. Trả lời: Diện tích mảnh vườn hình vuông là: 900.

Tìm X thỏa mãn: \(\frac{78-x}{98-x}\)\(\frac{1}{6}\). Trả lời: X = 68.

Nhân một số tự nhiên với 475, một học sinh đã viêt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên tích tìm được kém tich đúng 92259. Tìm tích đúng của phép nhân đó. Trả lời: Tích đúng của phép nhân đó là: 

 

 

0
Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)Bài 3: Cho dãy phân...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

2 tháng 7 2017

Gọi phân số cần tìm là: \(\frac{a}{b}\)

Ta có hệ phương trình : \(\hept{\begin{cases}\frac{a-15}{b}=\frac{3}{4}\\\frac{a}{b}=\frac{9}{10}\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}4a-3b=60\\10a-9b=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=90\\b=100\end{cases}}\)

Vậy phân số cần tìm là: \(\frac{90}{100}\)

1. Thương của hai số là 0,1. Số bị chia là 200,5. Tìm số chia.2. Tìm tất cả những số tự nhiên y, biết y x y < 23. Hãy so sánh hai phân số sau: \(\frac{4}{5}\)và \(\frac{5}{6}\)4. Tìm ba phân số có tử nhỏ hơn 100, thỏa mãn lớn hơn\(\frac{4}{5}\)và nhỏ hơn \(\frac{5}{6}\)5.a) Cho dãy số :\(\frac{1}{2}\),\(\frac{1}{6}\),\(\frac{1}{12}\),\(\frac{1}{20}\),\(\frac{1}{30}\),...Hãy tính tổng của 10 số hạng đầu tiên của dãy...
Đọc tiếp

1. Thương của hai số là 0,1. Số bị chia là 200,5. Tìm số chia.

2. Tìm tất cả những số tự nhiên y, biết y x y < 2

3. Hãy so sánh hai phân số sau: \(\frac{4}{5}\)và \(\frac{5}{6}\)

4. Tìm ba phân số có tử nhỏ hơn 100, thỏa mãn lớn hơn\(\frac{4}{5}\)và nhỏ hơn \(\frac{5}{6}\)

5.a) Cho dãy số :\(\frac{1}{2}\),\(\frac{1}{6}\),\(\frac{1}{12}\),\(\frac{1}{20}\),\(\frac{1}{30}\),...

Hãy tính tổng của 10 số hạng đầu tiên của dãy số trên.

b) Số \(\frac{1}{10200}\)có phải là một số hạng của dãy số trên không?Vì sao?

6. Tìm hai số tự nhiên x và y liên tiếp sao cho:

x < 20,04 < y

7. Có một số chữ cái ghép lại với nhau tạo thành: GIÁP THÂN, giữ nguyên thứ tự các chữ cái, sau đó thay các chữ cái thành các chữ số ( chữ cái khác nhau thì chữ số khác nhau ) sao cho khi thay xong ta được một số tự nhiên lớn nhất có 8 chữ số chia hết cho cả 2;3;5. Ghi lại cách đọc số tự nhiên bạn vừa lập được

8. Một số tự nhiên M chia hết cho 9 và là số có 2004 chữ số. Cho biết: A, B, C là ba số tự nhiên khác nhau mà tổng các chữ số của M là A, tổng các chữ số của A là B và tổng các chữ số của B là C. Tìm C ?

9. Hãy tìm tất cả các phân số bằng phân số\(\frac{16}{18}\)mà mỗi phân số đó có tử số và mẫu số có hai chữ số

10. Rút gọn rồi so sánh 2 phân số: \(\frac{2279}{3127}\)và \(\frac{3337}{4473}\)

0
13 tháng 2 2017

câu 5: tận cùng bằng 9

câu 13: đáp án A

k nha

25 tháng 2 2016

câu a đáp số là 50 học sinh 

câu b đáp số là 46,4m   

25 tháng 2 2016

minh biet cach giai nhung minh se viet luon dap so cho nhanh va cau 1 dap so la 50 hoc sinh con cau hai dap so la 46,4m