Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

tham khảo:
1. Mở đầu thư:- Địa chỉ người gửi, ngày, tháng, năm
- Lời chào
- Hỏi thăm tình hình sức khoẻ, công việc người thân
- Kể về tình hình gia đình
-Kể về kết quả học tập và rèn luyện của em trong học kỳ vừa qua
- Lời hứa / mong muốn của em với người thân
Ký tên người gửi
tham khảo
Dàn ý bài văn viết thư lớp 51. Phần đầu bức thư
- Địa điểm và thời gian viết thư: viết ở góc phía bên phải trang giấy.Ví dụ:
Hà Nội, ngày … tháng … năm …Đà Lạt, ngày … tháng … năm …Nghệ Anh, ngày … tháng … năm ...- Lời chào đầu tiên dành cho người nhận thư - người bạn của em. Ví dụ:
Hà Lan thân mến!Tuấn Hùng yêu quý!Xin chào Mai Hoa!2. Phần nội dung bức thư
- Nêu mục đích, lý do mà em viết bức thư này: kể cho bạn nghe về tình hình học tập của bản thân trong thời gian vừa qua.
- Gửi những lời hỏi thăm đến bạn ở đầu thư. Gợi ý:
Về sức khỏe của bạn và gia đình bạnVề thời tiết, khí hậu ở nơi bạn sống hiện nayVề ngôi trường, bạn bè mới của cậu ấy trong thời gian gần đây...- Chia sẻ tình hình học tập của em cho bạn. Gợi ý:
Gần đây em học tập rất tập trung, chăm chỉ, nghiêm túcLuôn làm bài tập về nhà đầy đủ, đến lớp đúng giờHăng hái tham gia phát biểu, xây dựng bàiĐã khắc phục được những nhược điểm trước đây trong môn học nào đó (tính toán nhanh hơn, viết chữ đẹp hơn, viết văn hay hơn…)Đã đạt được những điểm 9, điểm 10, được thầy cô khen…Được tham gia vào các nhóm, các hoạt động tập thể của trường...- Trình bày những mong muốn, tình cảm của em dành cho bạn. Gợi ý:
Bày tỏ tình yêu thương, quý mến, nhớ nhung của em dành cho bạn vì đã lâu rồi chưa gặpThể hiện mong muốn sớm được gặp lại bạn trong thời gian sắp tới (nghỉ hè, nghỉ lễ…)- Gửi đến bạn và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và vui vẻ.
- Thể hiện mong muốn sớm nhận được thư hồi âm từ bạn.
3. Phần cuối bức thư
Chữ kí của người viết thư, cùng từ xưng hô thân mật.Ví dụ: Bạn thân của cậu, Best friend...
- Giới thiệu sơ qua về nguyên nhân buổi quyên góp.
- Tiến trình buổi quyên góp:
+ Cô hiệu trưởng đọc diễn văn. Cậu cần phải kể được một số chi tiết quan trọng của bài diễn văn, liên quan đến mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức buổi quyên góp cho các bạn học sinh miền Trung.
+ Thầy Bí thư Chi đoàn trường, cô Tổng phụ trách Đội trình chiếu hình ảnh lũ lụt miền Trung (cậu cần chọn các chi tiết, hình ảnh tiêu biểu để kể, hình ảnh nào trong số đó làm cậu ấn tượng, xúc động nhất, nêu được cảm xúc của em trước hình ảnh đó).
+ Phần ủng hộ quyên góp của ác thầy cô giáo, các bạn học sinh. (cậu cần phải diễn đạt được chân thực hình ảnh của các thầy cô và các bạn khi thực hiện quyên góp, từ thái độ, nét mặt, cử chỉ, tâm trạng thể hiện được tình cảm xúc động, sẻ chia với những khó khăn, bất hạnh của các bạn nhỏ miền Trung khi gặp thiên tai).
- Kết quả thu được qua buổi quyên góp (cậu cần phải làm nổi bật được các vật dụng mà các bạn học sinh quyên góp, dù là những vật có giá trị hết sức nhỏ về vật chất, như: chiếc thước kẻ, cái compa, hay là một viên tẩy... nhưng qua tình cảm của các bạn học sinh, sự tương thân tương ái đã làm cho kết quả của buổi quyên góp thật có ý nghĩa), nêu được cảm xúc của cậu khi tham ra buổi ủng hộ.
- Xuất sắc (100 điểm): undefined |
Điểm hỏi đáp: undefined
- Câu hỏi khác của Phan Linh Nhi
Gửi tin nhắn Kết bạn

Từ khi có đại dịch covid -19 , là em phải học online ở nhà . Ban đầu , em cũng cảm thấy vui lắm vì học online được ngủ dậy muộn và không phải lo muộn học .Nhưng có điều ...từ lúc học online thì việc học của em bị lơ đãng , gần như mất kiến thức.Lí do vậy là mổi lần học là em đều vào phòng muộn , trong lúc cô giảng bài em hay làm việc riêng nên không hề chú ý đến bài giảng của cô.Và cứ như thế em dần thấy việc học online chán nản và muốn đi học trực tiếp...Điều đó đã thành hiện thực , khi dịch covid ổn cả rồi , trường em thông báo sẽ bắt đầu đi học lại.Lòng em cảm thấy vui như Tết.Em mong dịch covid sẽ kết thúc nhanh để em không còn phải học online nữa.

Nếu em có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực, em sẽ làm bác sĩ
Tôi thích đọc sách
Câu 1: Nếu em được ước một điều ước, em sẽ ước đc trở thành bác sĩ.
Câu 2: Cậu ấy rất thích xem hoạt hình.

I. Mở bài
Giói thiệu con vật mà em sẽ tả (gặp nó trong hoàn cảnh nào? ) Ví dụ: Hôm chủ nhật vừa qua, em được ba cho đi chơi ở Thảo Cầm Viên. Hôm đó em được nhìn thấy con vẹt (hoặc con gấu, con hổ, con voi... ).
II. Thân bài
Con vật sẽ tả có thể là bất cứ con vật nào mà em đã nhìn thấy ở vườn thú. Sau đây là gợi ý tả một con vẹt.
a. Tả hình dáng
Vóc dáng con vẹt: to lớn hơn con vẹt bình thường.Màu lông của nó cũng khác lạ: đỏ rực.Cái mỏ màu ngà, nhọn hoắt, trông khoằm khoằm uốn cong như cái lưỡi câu.Đôi chân màu đen, khỏe, ngón dài có móng nhọn hoắt.b. Tả hoạt động tính nết
Vẹt đứng trên một thanh gỗ nằm ngang, trông rất sang trọng.Thỉnh thoảng lại cất lên tiếng nói: “Mở cửa ra! Mở cửa ra! ”Khi ăn, nó dùng mỏ cắt nát quả chuối, sau đó ăn từng miếng một.Ăn xong tiếp tục đi đi lại lại, đầu cứ gật gù ra vẻ khoái chí.III. Kết luận
Tình cảm của em đối với con vật vừa tả. (yêu quý, bày tỏ tình cảm của mình,...)
Viết đoạn văn ngắn nói về việc học tập của em trong đó có sử dụng câu
ghép chỉ “điều kiện - kết quả”.

Nếu như em chăm chỉ hơn thì có lẽ học kì vừa qua em đã đạt thành tích xuất sắc nhất khối.
Tham khảo: Trong việc học tập c̠ủa̠ tôi trong mùa dịch này rấт tốt, tôi đc học online ѵà đc thấy thầy cô ѵà các bạn trực tuyến thật thích .Chúng tôi đc học mà ko phải mất bài vở ,thiếu kiến thức.Tôi học trực tuyến có thể chủ động chọn những kiến thức phù hợp với mình so với hình thức tiếp thu thụ động trên lớp. Khi học online chúng tôi đc giảm tiền học phí ѵà trả học phí cũng đơn giản Ɩà thông qua tính năng thiết kế website thanh toán online.Nhưng tuy ѵậყ khi học tập trực tuyến tôi không có nhiều cơ hội học hỏi trao đổi thông tin với bạn bè vì ѵậყ cũng khá bất tiện ѵà có khi các bạn nghèo không có mấy tính sẽ bị mất rấт nhiều kiến thức trong mùa dịch này .Một số giảng viên không quen với việc sự dụng mạng internet nên Ɩàm tăng khối lượng công việc cũng như áp lực cho giảng viên.Nhưng trong thời kì khó khăn này hãy chung tay đẩy luì dịch bệnh các bạn nhé !
phan huy lâm
BÁO CÁO KẾT QUẢ THAM GIA TIẾT HỌC NGOÀI TRỜI Ở THÁP ĐÔI
Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm và toàn thể lớp.
Họ và tên người báo cáo: (Ghi tên bạn)
Tên tổ: (Ghi số hoặc tên tổ)
Thời gian: (Ghi thời gian tham gia, ví dụ: sáng thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2025)
Địa điểm: Tháp Đôi – thành phố Quy Nhơn
1. Nội dung tham gia:
2. Kết quả đạt được:
3. Những điều học được:
4. Khó khăn và đề xuất: