\(\widehat{ABC}=45^o,\widehat{ACB}=30^o.\)    M là trung đi...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 7 2019

C1: Áp dụng hệ thức cosin vào tam giác ABC có: 

\(\frac{AC}{sinB}=\frac{AN}{sinC}\)

\(\Rightarrow AB=\frac{AC}{\sqrt{2}}\)(tự tính)

\(\Leftrightarrow AB^2=\frac{AC^2}{2}=AC\cdot AM\)

Từ đó: CM: tam giác ABM đồng dạng ACB

Suy ra: AMB=45 độ

20 tháng 6 2021

Đây là toán lớp 1 á!

27 tháng 1 2018

tự đi mà làm.

30 tháng 1 2018

bạn xem lại đề bài đi

theo tính chất đường phân giác ta cóANBN =ACBC ⇔AN+BNBN =AC+BCBC 

BN=AB.BCAC+BC  .tương tự suy ra CM=AC.BCAB+BC 

giả sử  AB≥AC⇒BN≥CMtheo kết quả vừa tính được

có AB≥AC⇒^B≤^C⇔{

^B1≤^C1
^B2≤^C2

chứng minh được tam giác CND cân theo giả thiết (BNDM là hình bình hành )^D12=^C23

mà ^B2=^D1≤^C2⇒^D2≥^C3⇒CM≥DM=BN

⇒{

BN≥CM
BN≤CM

⇒BN=CM⇒AB=AC⇒tam giác ABC cân

trường hợp AB≤AC làm tương tự

CÓ PHẢI LỚP 1 KO VẬY SAO MÀ KHÓ THẾ!!!!!

chi ơi đề đây nhé , các bạn giải được thì giải không được thì thôi, mình chỉ viết đề cho bạn mình thôi mong các bạn thông cảm nhébài 1)cho \(x,y\in Q\) thỏa mãn \(\left(x+y\right)^3=xy\left(3x+3y+2xy\right)\) chứng minh rằng \(\sqrt{1-\frac{1}{xy}}\) là số hữ tỉbài 2 )cho a,b,c là các số hữu tỉ thỏa mãn ab+bc+ca=1. chứng minh rằng \(B=\sqrt{\left(a^2+1\right)\left(b^2+1\right)\left(c^2+1\right)}\in Q\)chú ý...
Đọc tiếp

chi ơi đề đây nhé , các bạn giải được thì giải không được thì thôi, mình chỉ viết đề cho bạn mình thôi mong các bạn thông cảm nhé

bài 1)

cho \(x,y\in Q\) thỏa mãn \(\left(x+y\right)^3=xy\left(3x+3y+2xy\right)\) chứng minh rằng \(\sqrt{1-\frac{1}{xy}}\) là số hữ tỉ

bài 2 )

cho a,b,c là các số hữu tỉ thỏa mãn ab+bc+ca=1. chứng minh rằng \(B=\sqrt{\left(a^2+1\right)\left(b^2+1\right)\left(c^2+1\right)}\in Q\)

chú ý chị chi em viết cho chị mà chị phải trả công em chứ còn thùy linh là khác 

bài 3) 

cho a,b,c là các số hữ tỉ thỏa mãn ab+bc+ca=1. tính \(C=a.\sqrt{\frac{\left(1+b^2\right)\left(1+c^2\right)}{1+a^2}}+...\) (n0s theo quy luật chi nhé tớ biết đầu cậu thông minh nên tớ viết thế thôi)

bài 4) 

cho a,b,c >0 thỏa mãn abc=1. tính \(A=\frac{\sqrt{a}}{1+\sqrt{a}+\sqrt{ab}}+...\) (cái này cũng theo quy luật)

bài 5) 

giải các phương trình vô tỉ sau 

1,2 không phải làm nên không chép nữa

3)   \(\sqrt{x^2-10x+25}-3x=1\) 

4)    \(x-\frac{1}{2}\sqrt{x^2-8x+16}=2\)

5)   \(\sqrt{x^2-16}+\sqrt{x^2-5x+4}=0\)

6) chú ý đây viết mỏi tay luôn nhớ mai đãi bánh mì với kem đấy 

8
5 tháng 9 2017

lần sau đăng từng câu hỏi lên thôi còn như thế này ms nhìn đã mỏi mắt ns đến j lm

5 tháng 9 2017

đây mà gọi là toán lớp 1 à

11 tháng 12 2021

khai thật lớp mấy

13 tháng 1

ahihi đồ ngốc

*TỔ CHỨC CUỘC THI TOÁN NÂNG CAO CẤP THCS (7-8-9) (khối 6 vẫn có thể tham gia)---------------------------------------------------------------------------------------------------Cập nhật ngày 7-12-2018 lúc 7:43:   Vòng tiếp theo đã được mở.Những bạn nào muốn tham gia thì vào đây---------------------------------------------------------------------------------------------*Đối tượng: Học sinh cấp trung học cơ sở.Thống kê hỏi đáp...
Đọc tiếp

*TỔ CHỨC CUỘC THI TOÁN NÂNG CAO CẤP THCS (7-8-9) (khối 6 vẫn có thể tham gia)

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật ngày 7-12-2018 lúc 7:43:

   Vòng tiếp theo đã được mở.Những bạn nào muốn tham gia thì vào đây

---------------------------------------------------------------------------------------------

*Đối tượng: Học sinh cấp trung học cơ sở.Thống kê hỏi đáp có trên 10 câu trả lời đúng và hay.

*Thể lệ thi:

    +Mỗi lần đăng lên một bài, nên kiểm tra kĩ trước khi đăng (vì mỗi bài chỉ được đăng lên một lần)

    +Không spam,không đăng bình luận linh tinh,chỉ trích hay "ném đá" bài giải người khác.

À mà,đã là cuộc thi thì không thể không có giải thưởng.Vậy thì:

*Giải thưởng: 

    +Giải nhất: 10 SP hoặc hơn tùy vào độ hay của bài làm (Hoặc là 1 - 5 GP của giáo viên)

    +Giải nhì:   6 SP (hoặc 1 - 2 GP)

    +Giải khuyến khích:  3 SP

Hơi dài dòng rồi,chúng ta bắt đầu những vòng đầu tiên của cuộc thi thôi!

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài 1: Cho tam giác ABC với AB < AC và góc BAC > 60o.Vẽ các đường phân giác BE và CF của tam giác ABC.Đường thẳng B song song với BE cắt AB ở N,cắt BM ở K.So sánh KM với KN

Bài 2: Giải phương trình: 3x2+5x+14=5(x+1)√4x−1

Bài 3: Tìm GTNN của biểu thức: A=4(a+b+c)2+3(1a +1b +1c ) với a,b,c là các số thực dương.

1
21 tháng 3 2020

12 tháng

Một cô thợ săn và một con thỏ tàng hình chơi trò chơi sau trên mặt phẳng. Điểm xuất phát \(A_0\)của con thỏ và điểm xuất phát \(B_0\)của cô thợ săn trùng nhau. Sau \(n-1\)lượt chơi, con thỏ ở điểm \(A_{n-1}\)và cô thợ săn ở điểm \(B_{n-1}\). Ở lượt chơi thứ \(n\), có ba điều lần lượt xảy ra theo thứ tự dưới đây:   \(\left(i\right)\)     Con thỏ di chuyển một cách không quan sát...
Đọc tiếp

Một cô thợ săn và một con thỏ tàng hình chơi trò chơi sau trên mặt phẳng. Điểm xuất phát \(A_0\)của con thỏ và điểm xuất phát \(B_0\)của cô thợ săn trùng nhau. Sau \(n-1\)lượt chơi, con thỏ ở điểm \(A_{n-1}\)và cô thợ săn ở điểm \(B_{n-1}\). Ở lượt chơi thứ \(n\), có ba điều lần lượt xảy ra theo thứ tự dưới đây:

   \(\left(i\right)\)     Con thỏ di chuyển một cách không quan sát được tới điểm \(A_n\)sao cho khoảng cách giữa \(A_{n-1}\)và \(A_n\)đúng bằng 1.

   \(\left(ii\right)\)    Một thiết bị định vị thông báo cho cô thợ săn về một điểm \(P_n\)  , đảm bảo khoảng cách giữa \(P_n\)và \(A_n\)không lớn hơn 1.

   \(\left(iii\right)\)  Cô thợ săn di chuyển một cách quan sát được tới điểm  \(B_n\)sao cho khoảng cách giữa \(B_{n-1}\)và \(B_n\)đúng bằng 1.

Hỏi điều sau đây sai hay đúng: cho dù con thỏ có di chuyển như thế nào và các điểm được thiết bị định vị thông báo có là những điểm nào, cô thợ săn luôn có thể chọn cho mình cách di chuyển sao cho sau \(10^9\)lượt chơi, cô ta có thể khẳng định chắc chắn rằng khoảng cách giữa mình và con thỏ không vượt quá 100?

0
Chuyên mục học giỏi mỗi ngày Phần 2  : cách giải pt bậc 2 tốc độ thần thánh định lí của chúa  : biết thức dentacác ngươi ko cần biết denta là gì , hay tại sao lại gọi nó là denta ... bala balacác ngươi chỉ cần hiều là  : denta là cách làm tắt ko bị trừ điểm okaychú ý : denta chỉ áp dụng cho pt bậc 2 ,  nếu là pt bậc 4 thì ta sẽ đứa nó về dạng A^2=B^2  = cách tính denta + thêm tham số...
Đọc tiếp

Chuyên mục học giỏi mỗi ngày 

Phần 2  : cách giải pt bậc 2 tốc độ thần thánh 

định lí của chúa  : biết thức denta

các ngươi ko cần biết denta là gì , hay tại sao lại gọi nó là denta ... bala bala

các ngươi chỉ cần hiều là  : denta là cách làm tắt ko bị trừ điểm okay

chú ý : denta chỉ áp dụng cho pt bậc 2 ,  nếu là pt bậc 4 thì ta sẽ đứa nó về dạng A^2=B^2  = cách tính denta + thêm tham số . bala bla

còn gặp pt bậc 3 thì nó rất là khó đối với mấy bạn học kém , nên mình sẽ chỉ dạy giải pt bậc 2 cả 4 

ta có \(\Delta=B^2-4AC\)

vd 1  denta <0   \(16x^2+20x+30=0\)  " A là 16  . B là 20 , C là 30 "

nhớ ko dc lấy ẩn x ok , nếu trường hợp có tham số ví dụ  M chẳng hạn thì ta lấy cả M nhưng ko dc lấy ẩn x okay 

\(\Delta=B^2-4ac=20^2-4.16.30=400-1920< 0\)  , denta nhỏ hơn 0 pt vô nghiệm "

VD 2  denta >0 

\(x^2-x-1=0\)

\(\hept{\begin{cases}a=1\\b=-1\\c=-1\end{cases}\Leftrightarrow\Delta=b^2-4ac=1^2-\left(4.-1\right)=5>0}\)

khi denta lớn hơn 0 pt có 2 nghiêm phân biệt

\(\orbr{\begin{cases}x,1=\frac{-b+\sqrt{5}}{2a}=\frac{-1+5}{2}\\x,2=\frac{1-5}{2}\end{cases}}\)

 

, denta = 0 , pt có 2 nghiêm phân biệt , trường hợp này rất ít xảy ra  nên mình ko nói 

  các ngươi có thể hiểu rõ hơn = cách lên ytb ghi  denta và ứng dụng

2
5 tháng 7 2018

hay v: ))

5 tháng 7 2018

denta= 0 pt có nghiệm kép nha . chúa gõ nhầm :v