Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập ~ Tự do ~ Hạnh phúc
THÔNG BÁO VỀ KẾ HOẠCH NGHỈ HÈ
Ngày ...... tháng ..... năm 2018
Sau kì thi HKII, nhà trường quyết định tổ chức cho các em một buổi đi tham quan học tập ngoại khóa, nội dung cụ thể như sau :
+ Địa điểm tham quan : Biển Sầm Sơn , trai bò sữa Vinamilk
+ Giá tiền : 290.000 đồng
- Dịch vụ :
+ Xe du lịch của công ty Bích Thuỷ
+ Mỗi em một chai nước suối 500 ml
+ Vui chơi cùng hướng dẫn viên trên đường đi tham quan
+ 2 bữa ăn : sáng : bánh mì
trưa : cơm ,cánh gà, trứng, nước suối
+ Vui chơi tại biển Sầm Sơn
+ Dừng chân tại trại sữa bò Vinamilk , các em tham quan và mua quà lưu niệm.
- Thời gian :
+ Các em có mặc tại trường lúc 6 g 15 ngày 20/5/2018
+ Ăn mặc đồ thể dục hoặc áo lớp
+ Xe sẽ khởi hành lúc 7g
+ Kết thúc chuyến tham quan vào lúc 5g chiều cùng ngày
LƯA Ý :
+ Các em không đem theo trang sức đắt tiền.
+ Đem theo vật dụng cá nhân và thêm một bộ đồ để thay.
+ Tuyệt đối các em không xin tiền ba mẹ mà đi chơi riêng. Em nào vi phạm sẽ bị kỉ luật.
EM NÀO THAM GIA ĐI CHƠI ĐÓNG TIỀN CHO GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM.
Hiệu trưởng
đã ký
Bài 2:
– Cách đặt vấn đề đi từ rộng đến hẹp. Cụ thể bài giới thiệu ‘Phương pháp đọc nhanh’ trình bày lần lượt các ý sau :
+ Vai trò quan trọng không thể thay thế của con người ở thời đại khoa học, máy móc phát triển.
+ Để gánh vác được vai trò đó, con người cần phải đọc.
+ Số lượng rất lớn về đầu sách, trang in của ngành in thế giới.
+ Cách đọc như thế nào trước núi tư liệu đó.
- Các cách đọc :
+ Đọc thành tiếng.
+ Đọc thầm (gồm đọc theo dòng và đọc ý).
- Nội dung và hiệu quả của phương pháp đọc nhanh được nêu trong bài :
+ Về nội dung, phương pháp đọc nhanh là cách đọc không theo từng câu mà thu nhận ý chung trong bài viết qua các từ ngữ chủ yếu.
+ Về hiệu quả, đây là cách đọc cho phép ta thu nhận thông tin cần thiết trong một đoạn văn, một trang sách, lược bỏ những thông tin không cần thiết, thu nhận thông tin nhiều mà tốn ít thời gian, đặc biệt là cơ mắt ít mỏi.
- Những số liệu trong bài có ý nghĩa chứng minh, tăng sức thuyết phục đối với việc giới thiệu phương pháp đọc nhanh.
Chúc pạn hok tốt!!!
(1) các câu trong văn bản bài toán dân số có sử dụng dấu ngoặc đơn .
-đó là với điều kiện mỡi gia đình chỉ có hai con,và đã trừ đi tỉ lệ tử vong(kể cả dịch bệnh hoặc chiến tranh không qá 5%)
-> tác dụng của dấu ngoặc đơn :bổ sung thêm về tỉ lệ người tử vong
- theo thống kê của hội nghị cai-rô (Ai cập) họp ngày 5-9-1994thif tỉ lệ sinh con của một người phụ nữ
->tác dụng của dấu ngoặc đơn :bổ sung thêm và cho biết hội nghị cái-rô thuộc nước nào
(2) nếu bỏ phần trong dấu ngoặc đơn thì ý nghĩa cơ bản của câu đó ko thay đổi vì phaanftrong dấu ngoặc đơn chỉ là thông tin phụ ,bổ sung thêm cho ý phía trước .
I. ĐẶC ĐIỂM HÌNH THỨC VÀ CHỨC NĂNG CHÍNH
a.
- Câu nghi vấn đó là:
+ Sáng ngày người ta đấm u có đau lắm không?
+ Thế làm sao u cứ khóc mãi không ăn khoai? Hay là u thương chúng con đói quá?
- Những đặc điểm hình thức chi biết các câu trên là câu nghi vấn:
+ Có những từ nghi vấn: "có ... không", "làm sao" và từ "hay".
+ Kết thúc câu bằng dấu chấm hỏi (khi viết).
b. Chức năng các câu nghi vấn trên là dùng để hỏi.
I. ĐẶC ĐIỂM HÌNH THỨC VÀ CHỨC NĂNG CHÍNH
a.
- Câu nghi vấn đó là:
+ Sáng ngày người ta đấm u có đau lắm không?
+ Thế làm sao u cứ khóc mãi không ăn khoai? Hay là u thương chúng con đói quá?
- Những đặc điểm hình thức chi biết các câu trên là câu nghi vấn:
+ Có những từ nghi vấn: "có ... không", "làm sao" và từ "hay".
+ Kết thúc câu bằng dấu chấm hỏi (khi viết).
b. Chức năng các câu nghi vấn trên là dùng để hỏi.