Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Gọi diện tích đất của ông Cường, Bình, Dũng lần lượt là x, y, z; biết x : y : z = 2 : 3 : 5, nên:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{5}\) và x + y + z = 5000 (héc-ta)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{2+3+5}=\dfrac{5000}{10}=500\)
\(\dfrac{x}{2}=500\) => x = 500 . 2 = 1000;
\(\dfrac{y}{3}=500\) => y = 500 . 3 = 1500;
\(\dfrac{z}{5}=500\) => z = 500 . 5 = 2500;
Vì x = 1000, y = 1500, z = 2500
=> Vậy ông Cường có 1000 héc-ta đất, ông Bình 1500 héc-ta đất và ông Dũng có 2500 héc-ta đất.
b, Ta có:
Số cây xoài trên mỗi héc-ta đất là: 350000 : 1000 = 350 (cây xoài)
Vì 350 > 300 nên mật độ tròng sẽ dày hơn.
=> Vậy xoài có sản lượng thấp.
"Cho hỏi: sau ông Cường trồng nhiều hơn hay ít hơn mật độ cũng cho sản lượng thấp vậy?"
Mình cx k bik nx. Cái này là đề thi năm ngoái của sở giáo dục cho á. Nên đề sao thì mình chép vật thôi. Tks
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
4. gọi số cây 3 lớp trồng lần lượt là là x,y,z
ta có : \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x+y+z = 180
áp dụng t/c dãy tỉ số = nhau
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
\(\frac{x}{3}=15\Rightarrow x=45
\)
\(\frac{y}{4}=15\Rightarrow y=60\)
\(\frac{z}{5}=15\Rightarrow z=75\)
vậy lớp 7a trồng dc 45 cây
____7b_______60____
____7c_______75____
chú ý : ________ là giống phía trên
5
gọi số cạnh của các tam giác lần lượt là x,y,z
ta có : \(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và 2.(x+y+z)=22\(\Rightarrow\) x+y+z=11
áp dụng dãy tỉ số = nhau:
\(\frac{x+y+z}{2+4+5}=\frac{11}{11}=1\)
\(\frac{x}{2}=1\Rightarrow x=2\)
\(\frac{y}{4}=1\Rightarrow y=4\)
\(\frac{z}{5}=1\Rightarrow z=5\)
vậy x=2
y=4
z=5
câu 4: Gọi x,y,z lần lượt là số cây của các lớp theo thứ tự 3,4,5. Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}=\frac{x+y+z}{4+5+6}=\frac{180}{15}=12\)
\(\frac{x}{4}=12=x=12\cdot4=48\)
\(\frac{y}{5}=12=y=12\cdot5=60\)
\(\frac{z}{6}=12=z=12\cdot6=72\)
vậy lớp 7A trồng được 48 cây
lớp 7B trồng được 60 cây
lớp 7C trồng được 72 cây
câu 5:
gọi a,b,c lần lượt là các cạnh của tam giác theo thứ tự 2,4,5.
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
\(\frac{a}{2}=2=a=2\cdot2=4\)
\(\frac{b}{4}=2=b=2\cdot4=8\)
\(\frac{c}{5}=2=c=2\cdot5=10\)
vậy các cạnh của tam giác bằng 8,4,10
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
mk làm giúp bn, nhung bn phải nam chac t/c ty le thuc nhe
4) x+y+z =180
x/3=y/4 =z/5
k = 180/(3+4+5) = 15
x = 7a = 15.3 = 45 cây
y = 7b = 15.4 = 60
z = 7c = 15.5 = 75
5) x+y+z = 22
x/2= y/4=z/5
k = 22/11 = 2
x = 2. 2 = 4
y = 2. 4 = 8
z = 2. 5 = 10
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B và 7C lần lượt là a, b và c.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
\(\left[\begin{array}{nghiempt}\frac{a}{3}=15\\\frac{b}{4}=15\\\frac{c}{5}=15\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=45\\b=60\\c=75\end{array}\right.\)
^^
Gọi độ dài các cạnh của tam giác đó lần lượt là a, b và c.
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
\(\left[\begin{array}{nghiempt}\frac{a}{2}=2\\\frac{b}{4}=2\\\frac{c}{5}=2\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=4\\b=8\\c=10\end{array}\right.\)
^^
Nửa chu vi:
70 : 2 = 35 (cm)
Chiều dài:
35 : (3 + 4) . 4 = 20 (cm)
Chiều rộng:
35 - 20 = 15 (cm)
Diện tích:
20 . 15 = 300 (cm2)