K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 12 2017

Phép so sánh thể hiện ở những từ ngữ : đàn lợn ; chiếc lược

Phép nhận hóa thể hiện ở những từ ngữ : dang tay , gật đầy , nằm , chải

Cái hay của phép nhân hóa , so sánh trong đoạn thơ trên là  : làm cho cây dừa hiện lên một cách chân thực , sinh động làm cho cây dừa giống con người 

23 tháng 12 2017

hic,trang này thành onlinevietnamese từ lúc nào thế nhỉ

GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
24 tháng 9 2018

a. Năm - nằm, sao - cao - vào

b. Tàu - đầu

11 tháng 11 2018

mình bổ sung thêm phần B nhé là toa - qua

7 tháng 6 2018

Câu 1: Có mấy hình ảnh được so sánh với “quả dừa” trong đoạn thơ sau ?

Thân dừa bạc phếch tháng năm,

Quả dừa - đàn lợn con nằm trên cao.

Đêm hè, hoa nở cùng sao,

Tàu dừa - chiếc lược chải vào mây xanh.

Ai mang nước ngọt, nước lành,

Ai đeo bao hũ rượu quanh cổ dừa.

(Trần Đăng Khoa)

A. Hai hình ảnh      B. Một hình ảnh

C. Ba hình ảnh       D. Bốn hình ảnh

Đáp số : B , Một Hình Ảnh

k Yuuki nha <3 Chúc bn hok tốt nhé <3

7 tháng 6 2018

B. một hình ảnh

2 tháng 10 2018

vần giống nhau hoàn toàn là:năm và nằm/vần ko giống nhau hoàn tòan là:tàu và đầu

2 tháng 10 2018

cao và  sao nữa bạn kìa

CẢM THỤ VĂN HỌCBài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được họcBài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụngcủa biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)Cây dừa xanh tỏa nhiều tàuDang tay đón gió gật đầu gọi trăng(Trần Đăng Khoa)- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ...
Đọc tiếp

CẢM THỤ VĂN HỌC

Bài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được học
Bài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng
của biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)

Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu
Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng

(Trần Đăng Khoa)
- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật &lt;nhân hóa&gt;
- Biện pháp nghệ thuật này được thể hiện qua các từ/cụm từ
- Qua biện pháp nghệ thuật này, ta thấy cây dừa được miêu tả ……….. Đồng
thời, chúng ta hiểu thêm về tác giả…………
Bài 3. Đọc đoạn văn sau:
“…Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước
xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy.
Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã,
giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa…”
a. Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn thơ trên? Gạch dưới từ ngữ
thể hiện biện pháp nghệ thuật đó.
b. Nêu cảm nhận của em về cái hay, cái đẹp của đoạn văn trên.

Mình cần gấp, các bạn giúp nhanh nha!

0
15 tháng 6 2018

Theo mik 

1. Vì bão to , nên các cây lớn / đổ hết .

                                     CN              VN 

2. 

theo mik sử dụng biện pháp nhân hóa 

nhân hóa cây dưà giống như một con người .

Em cảm  nhận :

Cây dừa nó giống như 1 con người thật mà nó còn tỏ ra rất 

đẹp của một màu thiên nhiên .

mik chỉ lm đc vậy thui !!

14 tháng 6 2018

Kiểu câu là câu chủ động/ câu bị động hay cau đơn/câu ghép .........( còn nhiều kiểu nữa nên bạn viết rõ ra nha)

6 tháng 6 2021

Câu 13: Dấu gạch ngang trong câu thơ sau có tác dụng gì? “Thân dừa bạc phếch tháng năm Quả dừa – đàn lợn con nằm trên cao.” 

A. Đánh dấu sự chuyển tiếp giữa chủ ngữ và vị ngữ.

 B. Đánh dấu sự kết nối giữa hai vế trong một phép so sánh.

 C. Đánh dấu lời thoại trực tiếp. 

D. Đánh dấu các thành phần trong dãy liệt kê.

 

6 tháng 6 2021

B. Đánh dấu sự kết nối giữa hai vế trong một phép so sánh.

23 tháng 4 2020

sự vật là quả

đặc điểm là chín,vàng

từ so sánh là như

23 tháng 4 2020

đặc điểm so sánh là chín

từ so sánh là như

cón sự vật dùng để so sánh là bà 

                                                                          có đúng không

9 tháng 3 2018

Giọng đọc ấy đã khơi lên trong cậu học trò nhỏ những hình ảnh thân thuộc mà cũng hết sức thú vị, hấp dẫn của cuộc sống.
- Nghe thầy đọc thơ, cả một không gian thân thuộc của gian nhà như đang có sự chuyển mình kì diệu. Cây thêm xanh mượt, nắng thêm lung linh (đỏ nắng). Bức tranh thiên nhiên có sắc đỏ rực rỡ, nóng bỏng và có cả sắc xanh dịu dàng, mát mắt. Hai sắc màu ấy hài hòa, tôn vinh nhau tạo cho bức tranh sự sinh động và lôi cuốn.
- Sang đến câu thơ sau, không gian thời gian chuyển một cách bất ngờ, tự nhiên mà thú vị (đêm: Nghe trăng thở động tàu dừa → cơn mưa rào mạnh mẽ:Rào rào nghe chhuyển cơn mưa giữa trời. ).

-Nghe thầy đọc thơ mà cả một không gian trữ tình hiện ra trước mắt. Biện pháp nhân hóa khiến trăng hiện lên thật sống động. Ánh trăng tỏa sáng lung linh, trăng trao nghiêng vệt sáng trên tàu dừa. Trăng đang thở? Trăng khiến cả tàu dừa rung rung. Cái chuyển động khẽ khàng ấy được thu gọn trong một từ rất đắt: “động”. Từ “động” giúp ta cảm nhận được sự sống đang chuyển mình trong vạn vật hữu linh. Nó giúp ta nhận ra những rung cảm tinh tế của cậu học trò nhỏ.