Bài 2: Tìm x Z biết :

1)      x – 2 = –6

2)    –5x – (–3) = 13      

3)    15– ( x –7 ) = – 21    

4)    3x + 17 = 2

5)    45 – ( x– 9) = –35   

6)   (–5) + x = 15          

7)    2x – (–17) = 15      

8)     46 – ( x –11 ) = – 48

9)    

10)   (x – 3)(x – 5) < 0

11)    2x2 – 3 = 29

12)   –6x – (–7) = 25   

13)      –12(x - 5) + 7(3 - x) = 5                                                            

14)     (x – 2).(x + 4) = 0

15)     (x –2).( x + 15) = 0

16)   (7–x).( x + 19) = 0

Bài 3.  Cho biểu thức: A = (-a + b – c) – (- a – b – c)

          a) Rút gọn A                      b) Tính giá trị của A khi a = 1; b = –1; c = –2

Bài 4.   Cho biểu thức: A = (–m + n – p) – (–m – n – p)

          a) Rút gọn A                      b) Tính giá trị của A khi m = 1; n = –1; p = –2

Bài 5.  Cho biểu thức: A = (–2a + 3b – 4c) – (–2a – 3b – 4c)

          a) Rút gọn A

          b) Tính giá trị của A khi a = 2012; b = –1; c = –2013

Bài 6.  Bỏ dấu ngoặc rồi thu gọn biểu thức:

          a) A = (a + b) – (a – b) + (a – c) – (a + c)

          b) B = (a + b – c) + (a – b + c) – (b + c – a) – (a – b – c)

Bài 7.  Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa măn:

       a)  –7                       b)  –9

Bài 8.     Tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa mãn : - 2021 < x < 2022

Bài 9: Thực hiện phép tính:

   a)      b)      c)    d)

Bài 10: Tính nhanh:

   a)           b)

   c)        d)

Bài 11: Tìm số x biết:

   a)                    b)                 

c)              d)              

Bài 12: Một tr­ờng học có 1200 học sinh. Số học sinh có học lực trung bình chiếm  tổng số, số học sinh khá chiếm  tổng số, số còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh giỏi của tr­ờng này.

Bài 13: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài là , chiều rộng bằng  chiều dài. Tính chu vi và diện tích của khu vườn đó.

Bài 14: Một tổ công nhân phải trồng số cây trong ba đợt. Đợt I tổ trồng đ­ợc tổng số cây. Đợt II tổ trồng đ­ợc số cây còn lại phải trồng. Đợt III tổ trồng hết 160 cây. Tính tổng số cây mà đội công nhân đó phải trồng?

Dành cho học sinh khá, giỏi

Bài 15*: Tính tổng:

   a)               b)

Bài 16*: Chứng tỏ rằng phân số  là phân số tối giản.

Bài 17*: Cho     Tìm x để

Bài 18.  : Thực hiện phép tính

           a)                                    b)

           c)                                  d)

           e)                              f)

           g)                                      h)

           i)                                      k)

Bài 19.  : Tính hợp lý giá trị các biểu thức sau:

                                           

                                              

                                              

                                

Bài 20  : Tìm x biết:

           a.                                           f)     

           b)                                             g)

           c)                                     h)                                                 

           d)                                i)         

            e)                                  k)

Bài 21.  : Rút gọn phân số:

           a)                                                         f)

           b)                                                        g)

           c).                                             h).

           d).                                           i).

           e).                                  k).

Bài 22.  : So sánh các phân số sau:

               a.                                              b.

               c.                                 d.

               e.  và                                                 g.  và

               h.  và                                                i.  và

               k*.  và         m*. A=  và B=

Bài 23*.  Chứng minh rằng:

a.   ( n, a )

b. áp dụng câu a tính:

               

#Hỏi cộng đồng OLM #Toán lớp 6
1
11 tháng 5 2022

Mình trả lời hai câu đầu trước nha!

1)

x= -6+2

x= -4

2)

=-5 x = 13 + (-3)

= -5 .x =10

x = 10 ÷ -5

x = -2

 

 

Bài 3: Tìm x:a) x - 7 = -5     b) 128 - 3 . ( x+4) = 23c)  [ (6x - 39) : 7 ] . 4 = 12d)( x: 3 - 4) . 5 = 15a) | x + 2| = 0b) | x - 5| = |-7|c) | x - 3 | = 7 - ( -2)d) ( 7 - x) - ( 25 + 7 ) = - 25e)( 3x - 24 ) . 73 = 2 . 74g) x - [ 42 + (-28)] = -8e) | x - 3| = |5| + | -7|g) g) 4 - ( 7 - x) = x - ( 13...
Đọc tiếp

Bài 3: Tìm x:

a) x - 7 = -5    

b) 128 - 3 . ( x+4) = 23

c)  [ (6x - 39) : 7 ] . 4 = 12

d)( x: 3 - 4) . 5 = 15

a) | x + 2| = 0

b) | x - 5| = |-7|

c) | x - 3 | = 7 - ( -2)

d) ( 7 - x) - ( 25 + 7 ) = - 25

e)( 3x - 24 ) . 73 = 2 . 74

g) x - [ 42 + (-28)] = -8

e) | x - 3| = |5| + | -7|

g) g) 4 - ( 7 - x) = x - ( 13 -4)

2
4 tháng 12 2021

a/ x-7=-5

x=-5+7

x=2

câu này ai ko làm được ko phải người ^-^

4 tháng 12 2021

ddddđ

Bài 3: Tìm x, biết a) | x + 2| = 0b) | x - 5| = |-7|c) | x - 3 | = 7 - ( -2)d) ( 7 - x) - ( 25 + 7 ) = - 25e)( 3x - 24 ) . 73 = 2 . 74g) x - [ 42 + (-28)] = -8e) | x - 3| = |5| + | -7| g) 4 - ( 7 - x) = x - ( 13...
Đọc tiếp

Bài 3: Tìm x, biết

 

a) | x + 2| = 0

b) | x - 5| = |-7|

c) | x - 3 | = 7 - ( -2)

d) ( 7 - x) - ( 25 + 7 ) = - 25

e)( 3x - 24 ) . 73 = 2 . 74

g) x - [ 42 + (-28)] = -8

e) | x - 3| = |5| + | -7|

 g) 4 - ( 7 - x) = x - ( 13 -4)

7

a) | x + 2 | = 0

=> x + 2 = 0

=> x = -2

b) | x - 5 | = | -7 |

=> | x - 5 | = 7

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-5=7\\x-5=-7\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=12\\x=-2\end{cases}}\)

Bài 3: Tìm x:a) x - 7 = -5     b) 128 - 3 . ( x+4) = 23c)  [ (6x - 39) : 7 ] . 4 = 12d)( x: 3 - 4) . 5 = 15a) | x + 2| = 0b) | x - 5| = |-7|c) | x - 3 | = 7 - ( -2)d) ( 7 - x) - ( 25 + 7 ) = - 25e)( 3x - 24 ) . 73 = 2 . 74g) x - [ 42 + (-28)] = -8e) | x - 3| = |5| + | -7| g) 4 - ( 7 - x) = x - ( 13...
Đọc tiếp

Bài 3: Tìm x:

a) x - 7 = -5    

b) 128 - 3 . ( x+4) = 23

c)  [ (6x - 39) : 7 ] . 4 = 12

d)( x: 3 - 4) . 5 = 15

a) | x + 2| = 0

b) | x - 5| = |-7|

c) | x - 3 | = 7 - ( -2)

d) ( 7 - x) - ( 25 + 7 ) = - 25

e)( 3x - 24 ) . 73 = 2 . 74

g) x - [ 42 + (-28)] = -8

e) | x - 3| = |5| + | -7|

 g) 4 - ( 7 - x) = x - ( 13 -4)

 

5

d) ( x : 3 - 4 ) . 5 = 15

=> x : 3 - 4 = 15 : 5 = 3

=> x : 3 = 3 + 4 = 7

=> x = 7 . 3 =  21

a) | x + 2 | = 0

=> x + 2 = 0

=> x = -2

Bài 1: Thực hiện phép tính:a)  3.52 + 15.22 – 26:2b)  53.2 – 100 : 4 + 23.5c)  62 : 9 + 50.2 – 33.3d)  32.5 + 23.10 – 81:3e)  513 : 510 – 25.22f)   20 : 22 + 59 : 58 g)  (519 : 517 + 3) : 7h)  79 : 77 – 32 + 23.52i)   1200 : 2 + 62.21 + 18j)   59 : 57 + 70 : 14 – 20k)  311 : 39 – 147 : 72l)   295 – (31 – 22.5)2 m)151 – 291 : 288 + 12.3n)  4.15 + 28:7 – 620:618o)  1125 : 1123 – 35 : (110 + 23) – 60p)  520 : (515.6 + 515.19)q)  718 : 716...
Đọc tiếp

Bài 1: Thực hiện phép tính:

a)  3.52 + 15.22 – 26:2

b)  53.2 – 100 : 4 + 23.5

c)  62 : 9 + 50.2 – 33.3

d)  32.5 + 23.10 – 81:3

e)  513 : 510 – 25.22

f)   20 : 22 + 59 : 58

 

g)  (519 : 517 + 3) : 7

h)  79 : 77 – 32 + 23.52

i)   1200 : 2 + 62.21 + 18

j)   59 : 57 + 70 : 14 – 20

k)  311 : 39 – 147 : 72

l)   295 – (31 – 22.5)2

 

m)151 – 291 : 288 + 12.3

n)  4.15 + 28:7 – 620:618

o)  1125 : 1123 – 35 : (110 + 23) – 60

p)  520 : (515.6 + 515.19)

q)  718 : 716 +22.3

0
 Thực hiện phép tính: i)      2345 – 1000 : [19 – 2(21 – 18)2]j)      128 – [68 + 8(37 – 35)2] : 4k)    568 – {5[143 – (4 – 1)2] + 10} : 10a)      107 – {38 + [7.32 – 24 : 6+(9 – 7)3]}:15b)   307 – [(180 – 160) : 22 + 9] : 2c)    205 – [1200 – (42 – 2.3)3] : 40d)    177 :[2.(42 – 9) + 32(15 – 10)]e)    [(25 – 22.3) + (32.4 + 16)]: 5g)    500 – {5[409 – (23.3 – 21)2] + 103} :...
Đọc tiếp

 Thực hiện phép tính:

 

i)      2345 – 1000 : [19 – 2(21 – 18)2]

j)      128 – [68 + 8(37 – 35)2] : 4

k)    568 – {5[143 – (4 – 1)2] + 10} : 10

a)      107 – {38 + [7.32 – 24 : 6+(9 – 7)3]}:15

b)   307 – [(180 – 160) : 22 + 9] : 2

c)    205 – [1200 – (42 – 2.3)3] : 40

d)    177 :[2.(42 – 9) + 32(15 – 10)]

e)    [(25 – 22.3) + (32.4 + 16)]: 5

g)    500 – {5[409 – (23.3 – 21)2] + 103} : 15

 

3
25 tháng 7 2021

i) \(2345-1000\div\left[19-2\left(21-18\right)^2\right]\)

\(=\)\(2345-1000\div\left[19-2.3^2\right]\)

\(=\)\(2345-1000\div\left[19-2.9\right]\)

\(=\)\(2345-1000\div\left[19-18\right]\)

\(=\)\(2345-1000\div1\)

\(=\)\(2345-1000\)

\(=\)\(1345\)

j) \(128-\left[68+8\left(37-35\right)^2\right]\div4\)

\(=\)\(128-\left[68+8.2^2\right]\div4\)

\(=\)\(128-\left[68+8.4\right]\div4\)

\(=\)\(128-\left[68+32\right]\div4\)

\(=\)\(128-100\div4\)

\(=\)\(128-25\)

\(=\)\(3\)

k) \(568-\left\{5\left[143-\left(4-1\right)^2\right]+10\right\}\div10\)

\(=\)\(568-\left\{5\left[143-3^2\right]+10\right\}\div10\)

\(=\)\(568-\left\{5\left[143-9\right]+10\right\}\div10\)

\(=\)\(568-\left\{5.134+10\right\}\div10\)

\(=\)\(568-\left\{670+10\right\}\div10\)

\(=\)\(568-680\div10\)

\(=\)\(568-68\)

\(=\)\(500\)

25 tháng 7 2021

a) \(107-\left\{38+\left[7.3^2-24\div6+\left(9-7\right)^3\right]\right\}\div15\)

\(=\)\(107-\left\{38+\left[7.3^2-24\div6+2^3\right]\right\}\div15\)

\(=\)\(107-\left\{38+\left[7.9-4+8\right]\right\}\div15\)

\(=\)\(107-\left\{38+\left[63-4+8\right]\right\}\div15\)

\(=\)\(107-\left\{38+67\right\}\div15\)

\(=\)\(107-105\div15\)

\(=\)\(107-7\)

\(=\)\(7\)

b) \(307-\left[\left(180-160\right)\div2^2+9\right]\div2\)

\(=\)\(307-\left[20\div4+9\right]\div2\)

\(=\)\(307-\left[5+9\right]\div2\)

\(=\)\(307-14\div2\)

\(=\)\(307-7\)

\(=\)\(300\)

c) \(205-\left[1200-\left(4^2-2.3\right)^3\right]\div40\)

\(=\)\(205-\left[1200-\left(16-6\right)^3\right]\div40\)

\(=\)\(205-\left[1200-10^3\right]\div40\)

\(=\)\(205-\left[1200-1000\right]\div40\)

\(=\)\(205-200\div40\)

\(=\)\(205-5\)

\(=\)\(200\)

a) Cho bảng vuông 3 x 3 ô như hình. Điền số vào các ô trống sao cho tổng các số ở ba dòng một, hai, ba lần lượt bằng - 5, 11, 1. Tính tổng các số ở mỗi cột.- 8 7   5 9   5- 6 b) Cho bảng vuông 3 x 3 ô. Có thể điền được hay không chín số nguyên vào chín ô của bảng sao cho tổng các số ở ba dòng lần lượt bằng 5, -3, 2 và tổng các số ở ba cột lần lượt bằng  - 1, 2, 2...
Đọc tiếp

a) Cho bảng vuông 3 x 3 ô như hình. Điền số vào các ô trống sao cho tổng các số ở ba dòng một, hai, ba lần lượt bằng - 5, 11, 1. Tính tổng các số ở mỗi cột.

- 8 

 

 5

 

 

 5

- 6 

b) Cho bảng vuông 3 x 3 ô. Có thể điền được hay không chín số nguyên vào chín ô của bảng sao cho tổng các số ở ba dòng lần lượt bằng 5, -3, 2 và tổng các số ở ba cột lần lượt bằng  - 1, 2, 2 ?
0

n.(2x-5)2=9

o.(1-3x)3=-8

p.(x+1)+(x+3)+(x+5)+…+(x+99)=0

q.(x-3)+(x-2)+(x-1)+…+10+11=11

 

R.x+(x+1)+(x+2)+…+2008+2009

1
7 tháng 2 2020

n.(2x-5)2=9

(2x-5)2=32

* 2x-5=3       * 2x-5=-3

2x=3+5           2x=-3+5

2x=8               2x=2

  x=8:2              x=2:2

  x=4                 x=1

vậy x=4 hoặc x=1

o.(1-3x )3=-8 

(1-3x)3=(-2)3

1-3x=-2

3x=1-(-2)

3x=3

  x=3:3

  x=1

vậy x=1

Cột ACột BTìm tập hợp các số nguyên x thoả mãn1 . x-9 = 12. x2 = 93. Bội của 34. x2 = -1 A. Tập hợp không có phần tử nàoB. Tập hợp có 1 phần tửC. Tập hợp có 12 phần tửD. Tập hợp chỉ có 1 phần tử là 0E. Tập hợp có vô số phần...
Đọc tiếp

Ct A

Cột B

Tìm tập hợp các số nguyên x thoả mãn

1 . x-9 = 1

2. x2 = 9

3. Bội của 3

4. x2 = -1

 

A. Tập hợp không có phần tử nào

B. Tập hợp có 1 phần tử

C. Tập hợp có 12 phần tử

D. Tập hợp chỉ có 1 phần tử là 0

E. Tập hợp có vô số phần tử

0
Cho bảng:a61502850b4201550ƯCLN (a, b)2 BCNN (a, b)12 ƯCLN(a, b) . BCNN (a, b)24 a . b24 a) Điền vào các ô trống của bảng.b) So sánh tích ƯCLN (a, b) . BCNN (a, b) với tích a ....
Đọc tiếp

Cho bảng:

a

6

150

28

50

b

4

20

15

50

ƯCLN (a, b)

2

BCNN (a, b)

12

ƯCLN(a, b) . BCNN (a, b)

24

a . b

24

a) Điền vào các ô trống của bảng.

b) So sánh tích ƯCLN (a, b) . BCNN (a, b) với tích a . b.

1
13 tháng 11 2016

để mà ko biết làm à

 

Bài 1:  Trong các số: 4827; 5670; 6915; 2007.a)     Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?b)    Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9?Bài 2: Trong các số: 825; 9180; 21780.a) Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?b) Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và...
Đọc tiếp

Bài 1:  Trong các số: 4827; 5670; 6915; 2007.

a)     Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?

b)    Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9?

Bài 2: Trong các số: 825; 9180; 21780.

a) Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?

b) Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9?

5
26 tháng 7 2021

Bài 1:  Trong các số: 4827; 5670; 6915; 2007.

a)    Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?

Số: 4827 ; 6915

b)    Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9?

Số: 5670

Bài 2: Trong các số: 825; 9180; 21780.

a) Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?​

Số: 825 

b) Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9?

Số: 9180 ; 21 780

26 tháng 7 2021

Bài 1:

a) Số chia hết cho 3 và không chia hết cho 9 là: 6915

b) Số chia hết cho cả 2, 3, 5 và 9 là: 5670

Bài 2:

a) Số chia hết cho 3 và không chia hết cho 9 là: 825

b) Số chia hết cho cả 2, 3, 5 và 9 là: 9180 ; 21 780

                                  Học tốt!!!