![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đây em ơi.
Khi xếp thành hàng tức là em đem chia đều số học sinh đó vào các hàng, sao cho mỗi hàng có số học sinh như nhau. (động từ xếp chính là chia ra )
từ lập luận trên cho thấy số học sinh chia hết cho số học sinh của mỗi hàng . Nên số học sinh là bội của 2; 3; 4; 8. Vậy số học sinh chính là bội chung của 2; 3; 4; 8.Em nhé
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) gọi số còn lại là a
Vì 770 chia hết cho 14
=> UCLN của 2 số = 14
=> a =BCNN của 2 số = 770
b) gọi 2 số cần tìm là a ;b
ta có UCLN (a;b) =a.b/BCNN(a;b) = 9000/900=10
a= 10p ; b= 10q với (p;q)=1
=> a.b = 10p.10q = 9000 => p.q=90 =10.9 =2.45 =18.5
+p=10 => a =100 và q =9 => b =90
+p=2 => a=20; q=45=> b= 450
+p=18=>a=180;q=5=>b=50
Vậy 2 số cần tìm là: 10 và 90
hoặc 20;450
50;180
bài 1:tìm 2 số a và b biết a.b =448 và UCLN (a,b) =4
bài 2 Tìm a và b biết a.b =1792 và BCNN(a,b)=224
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(ƯCLN\left(a;b\right)=4\Rightarrow a=4m;b=4n\left(m;n=1\right)\)
\(\Leftrightarrow4m.4n=448\)
\(\Rightarrow4.\left(m+n\right)=448\)
\(\Leftrightarrow m+n=448:4\)
\(\Leftrightarrow m.n=28\)
\(\Rightarrow\left(m;n\right)=\left(1;28\right);\left(4;7\right)\)
\(\Rightarrow\left(a;b\right)=\left(4;112\right);\left(16;28\right)\)
\(\Leftrightarrow a;b=\left(4;112\right);\left(16;28\right)\)
# chúc bạn học tốt #
\(72=2^3\cdot3^2;108=2^2\cdot3^3\)
=>\(BCNN\left(72;108\right)=2^3\cdot3^3=216\)
Ta có : 72 = 23 . 32
108 = 22 . 33
=> BCNN(72;108) = 23 . 33 = 216