K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 3 2020

Để 1A7B chia hết cho 15 => \(\orbr{\begin{cases}\overline{1A7B}⋮3\\\overline{1A7B}⋮5\end{cases}}\)

Vì 1A7B  chia hết cho 5 => \(\orbr{\begin{cases}B=0\\B=5\end{cases}}\)

+, Với  B = 0 => 1A70 chia hết cho 9

                      <=> ( 1 + A + 7 + 0 ) chia hết cho 9 <=>( 8 + A ) chia hết cho 9 => A=1

+, Với B= 5 => 1A75 chia hết cho 9

                 <=> ( 1 + A+ 7 + 5 ) chia hết cho 9 <=> ( 13 +A ) chia hết cho 9 <=> A= 5

Vậy (A ; B ) \(\in\)( 1;0 ) ; ( 5 ; 5 )

18 tháng 7 2018

Làm 

Để \(\frac{1a7b}{15}\)  là số tự nhiên

=> 1a7b chia hết cho 15

=> 1a7b chia hết cho 5

=> b = 0 hoặc b = 5

mà 1a7b chia hết cho 3 ( 1a7b chia hết cho 15)

=> 1 + a + 7 + b chia hết cho 3

nếu b = 0

=> 1 + a + 7 + 0 chia hết cho 3

=> 8 + a chia hết 3 ( a là số tự nhiên có 1 chữ số)

=> a = 1; hoặc a = 4; hoặc a = 7

=> các số cần tìm là: 1170; 1470; 1770

nếu b = 5

=> 1 + a + 7 + 5 chia hết cho 3

=> 13 + a chia hết cho 3

=> a = 2 hoặc a = 5; hoặc a = 8

Vậy  các số cần tìm là: 1275; 1575; 1875


 

18 tháng 7 2018

Để \(\frac{1a7b}{15}\) là số tự nhiên

=> 1a7b chia hết cho 15

=> 1a7b chia hết cho 5

=> b = 0 hoặc b = 5

mà 1a7b chia hết cho 3 ( 1a7b chia hết cho 15)

=> 1 + a + 7 + b chia hết cho 3

nếu b = 0

=> 1 + a + 7 + 0 chia hết cho 3

=> 8 + a chia hết 3 ( a là số tự nhiên có 1 chữ số)

=> a = 1; hoặc a = 4; hoặc a = 7

=> các số cần tìm là: 1170; 1470; 1770

nếu b = 5

=> 1 + a + 7 + 5 chia hết cho 3

=> 13 + a chia hết cho 3

=> a = 2 hoặc a = 5; hoặc a = 8

=> các số cần tìm là: 1275; 1575; 1875

KL:...

4 tháng 3 2021

Đề như thế này ?

Tìm a,b để 1a7b chia hết cho 15 là số tự nhiên à ?

\(\overline{1a7b}⋮15\)thì \(\overline{1a7b}⋮3,⋮5\)

Chia hết cho 5 có chữ số tận cùng là 0 và 5

=> b = 0 hoặc b = 5

+) Với b = 0 thì trở thành \(\overline{1a70}\)

Để \(\overline{1a70}⋮3\Rightarrow1+a+7+0⋮3\Rightarrow8+a⋮3\)

\(\Rightarrow a\in\left\{1;4;7\right\}\)

+) Với b = 5 thì trở thành \(\overline{1a75}\)

Để \(\overline{1a75}⋮3\Rightarrow1+a+7+5⋮3\Rightarrow13+a⋮3\Rightarrow a\in\left\{2;5;8\right\}\)

Vậy .....

31 tháng 7 2018

 Để A có giá trị nhỏ nhất thì số trừ 2005 : (2006 - a) có giá trị lớn nhất không vượt quá 4010. Để 2005 : (2006 - a) có giá trị lớn nhất thì số   chia (2006 - a) có giá trị nhỏ nhất lớn hơn 0.
 Vậy 2006 - a = 1
 a = 2006 - 1
 a = 2005.

31 tháng 7 2018

Để A có giá trị nhỏ nhất thì số trừ 2005 : (2006 - a) có giá trị lớn nhất không vượt quá 4010. Để 2005 : (2006 - a) có giá trị lớn nhất thì số chia (2006 - a) có giá trị nhỏ nhất lớn hơn 0.

Vậy 2006 - a = 1

a = 2006 - 1

a = 2005.

26 tháng 1 2016

Ô bạn ơi thiếu đầu bài rồi , câu hỏi thì có luôn đáp án à ??

26 tháng 1 2016

thank you nhưng mk học lớp 6 òi

4 tháng 9 2019

các bn ơi mk cần gấp lắm

bạn ở đâu vậy

Bài 1: 

Có tất cả các số tn < 100 và chia hết cho 3 là:

0; 3; 6; ...; 99

Dãy số trên có số số hạng là: 

(99-0):3+1= 34 số

Tổng các số trên là: 

(99+0)*34/2= 1683

Còn bài 2 nữa chi bn ?

2 tháng 5 2015

dap so la :1107 

đúng rồi đó

 

3 tháng 3 2016

đáp án là 1107

24 tháng 6 2015

Câu 1: Hiệu 2 số đó là:

9 x 2 + 1 = 19

Số bé là:

(2011 - 19) : 2 = 996

Số lớn là:

996 + 19 = 1015

Câu 2: Số chia là:

(218 - 24) : (3 - 1) = 97

Số bị chia là:

97 + 218 = 315

Câu 3: Số đó là: 389

31 tháng 1 2016

câu 1 : 389

câu 2 : 315

câu 3 : 953210

mình tính rồi

11 tháng 9 2019

Bài 1 : \(\frac{2}{3}< \left[\frac{1}{6}+\frac{2}{15}+\frac{3}{40}+\frac{4}{96}\right]:5\times x< \frac{5}{6}\)

=> \(\frac{2}{3}< \left[\frac{1}{6}+\frac{2}{15}+\frac{3}{40}+\frac{1}{24}\right]:5\cdot x< \frac{5}{6}\)

=> \(\frac{2}{3}< \left[\frac{1}{6}+\frac{1}{24}+\frac{2}{15}+\frac{3}{40}\right]:5\cdot x< \frac{5}{6}\)

=> \(\frac{2}{3}< \frac{5}{12}:5\cdot x< \frac{5}{6}\)

=> \(\frac{2}{3}< \frac{1}{12}\cdot x< \frac{5}{6}\)

=> \(\frac{2}{3}< \frac{x}{12}< \frac{5}{6}\)

=> \(\frac{8}{12}< \frac{x}{12}< \frac{10}{12}\)

=> x = 9

Bài 2 : \(\frac{\left[\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{1}{8}+\frac{1}{16}\right]}{x}=\frac{1}{2}+\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+...+\frac{1}{132}\)

=> \(\frac{\left[1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{16}\right]}{x}=\frac{1}{1\cdot2}+\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+...+\frac{1}{11\cdot12}\)

=> \(\frac{\left[1-\frac{1}{16}\right]}{x}=1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{11}-\frac{1}{12}\)

=> \(\frac{15}{\frac{16}{x}}=1-\frac{1}{12}\)

=> \(\frac{15}{\frac{16}{x}}=\frac{11}{12}\)

=> \(\frac{15}{16}:x=\frac{11}{12}\)

=> \(x=\frac{45}{44}\)

Bài 3 : \(\frac{1}{3}+\frac{1}{6}+\frac{1}{10}+...+\frac{1}{x\times(x+1):2}=\frac{399}{400}\)

=> \(\frac{2}{6}+\frac{2}{12}+\frac{2}{20}+...+\frac{2}{x\times(x+1)}=\frac{399}{400}\)

=> \(2\left[\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+...+\frac{1}{x\times(x+1)}\right]=\frac{399}{400}\)

=> \(2\left[\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+\frac{1}{4\cdot5}+...+\frac{1}{x\times(x+1)}\right]=\frac{399}{400}\)

=> \(\left[\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{x}-\frac{1}{x+1}\right]=\frac{399}{800}\)

=> \(\frac{1}{2}-\frac{1}{x+1}=\frac{399}{800}\)

=> \(\frac{1}{x+1}=\frac{1}{800}\)

=> x = 799

11 tháng 9 2019

Bài 2 :

\(\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{1}{8}+\frac{1}{16}\right):x=\frac{1}{2}+\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+...+\frac{1}{132}\) (*)

Ta có : \(\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{1}{8}+\frac{1}{16}=\frac{8}{16}+\frac{4}{16}+\frac{2}{16}+\frac{1}{16}=\frac{8+4+2+1}{16}=\frac{15}{16}\) (1)

Lại có : \(\frac{1}{2}+\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+...+\frac{1}{132}\)

\(=\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{11.12}\)

\(=\frac{1}{1}-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{11}-\frac{1}{12}\)

\(=1\left(-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}\right)+\left(-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}\right)+...+\left(-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}\right)-\frac{1}{12}\)

\(=1-\frac{1}{12}=\frac{11}{12}\) (2)

Thay (1) và (2) vào biểu thức (*) ta được :

\(\frac{15}{16}:x=\frac{11}{12}\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{15}{16}:\frac{11}{12}\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{45}{44}\)

Vậy : \(x=\frac{45}{44}\)

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số...
Đọc tiếp

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.
Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.
Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số hàng trăm và hàng đơn vị của số bị chia, nên nhận được thương là 65 và dư 100. Tìm thương và số dư của phép chia đó.
Bài 4: Cho 2 số, nếu lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 7 và số dư lớn nhất có thể có được là 48. Tìm 2 số đó.
Bài 5: Hai số thập phân có tổng là 15,88. Nếu dời dấu phẩy của số bé sang phải 1 hàng, rồi trừ đi số lớn thì được 0,12. Tìm 2 số đó.
Bài 6: Một phép chia có thương là 6 và số dư là 3. Tổng của số bị chia, số chia và số dư bằng 195. Tìm số bị chia và số chia.
Bài 7: Tổng của 2 số thập phân là 16,26. Nếu ta tăng số thứ nhất lên 5 lần và số thứ hai lên 2 lần thì được 2 số có tổng là 43,2. Tìm 2 số.
Bài 8: So sánh tích: 1,993 x 199,9 với tích 19,96 x 19,96
Bài 9: Một học sinh khi nhân 1 số với 207 đã quên mất chữ số 0 của số 207 nên kết quả so với tích đúng giảm 6 120 đơn vị. Tìm thừa số đó.
Bài 10: Lấy 1 số đem chia cho 72 thì được số dư là 28. Cũng số đó đem chia cho 75 thì được số dư là 7 thương của 2 phép chia là như nhau. Hãy tìm số đó. 

 

0