K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 10 2017

Gọi số học sinh lớp 7A.7B,7C,7D lần lượt là a,b,c,d (\(a,b,c,d\in\) N*)

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{10}\)\(3c-a=60\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{10}=\dfrac{3c}{27}=\dfrac{3c-a}{27-7}=\dfrac{60}{20}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{7}=3\Rightarrow a=3.7=21\\\dfrac{b}{8}=3\Rightarrow b=3.8=24\\\dfrac{c}{9}=3\Rightarrow c=3.9=27\\\dfrac{d}{10}=3\Rightarrow d=3.10=30\end{matrix}\right.\)

Vậy.........

b. Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}\)\(2b-c=120\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{2b}{14}=\dfrac{2b-c}{14-8}=\dfrac{120}{6}=20\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=20\Rightarrow a=20.9=180\\\dfrac{b}{7}=20\Rightarrow b=20.7=140\\\dfrac{c}{8}=20\Rightarrow c=20.8=160\end{matrix}\right.\)

Vậy...............

4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

21 tháng 12 2016

Bài 1:

Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)

+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy lớp 7A có 40 học sinh

lớp 7B có 45 học sinh

Bài 2:

Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)

+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)

+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)

+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

Vậy lớp 7A trồng được 15 cây

lớp 7B trồng được 20 cây

lớp 7C trồng được 25 cây

lớp 7D trồng được 30 cây

 

22 tháng 12 2016

cảm ơn bạn nha!

 

26 tháng 8 2021

Gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c,7d lần lượt là a,b,c,d(học sinh)

Theo đề bài ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{c-d}{7-6}=\dfrac{8}{1}=8\)(tính chất dãy tỉ số bằng nhau)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=8\\\dfrac{b}{8}=8\\\dfrac{c}{7}=8\\\dfrac{d}{6}=8\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=8.9=72\\b=8.8=64\\c=8.7=56\\d=8.6=48\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh 4 lớp 7a,7b,7c,7d lần lượt là 72 học sinh, 64 học sinh, 56 học sinh, 48 học sinh

6 tháng 3 2024

Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)

Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)

Suy ra:x=(-12).9=(-108)

Suy ra:y=(-12).7=(-84)

Suy ra:z=(-12).8=(-96)

Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)

Lần đầu làm mong mn thông cảm nha

1 tháng 11 2021

Đáp án: Gọi số học sinh 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

=> a/10 = b/9 = c/8

7B ít hơn 7A 5 HS => a - b = 5

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/10 = b/9 = c/8 = a-b/10-9 = 5/1 = 5

Suy ra : a/10 = 5 => a = 50

b/9 = 5 => b = 45

c/8 = 5 => c = 40

Vậy số hs 7A là 50 hs 7B là 45hs và 7C là 50 hs

2 tháng 10 2016

x/7 = y/6 = z/9

tổng số hs 7a và 7b hơn 7c hay sao?

2 tháng 10 2016

mk nghĩ chính la tổng, mk lam 

x/7 = y/6 = z/9

x+y - z = 16

k = 16/(7+6-9) = 4

x = 7a = 28hs

y = 7b = 24hs

z = 7c = 36hs

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)

Do đó: a=36; b=30; c=42

1 tháng 11 2019

Bạn tham khảo:

https://olm.vn/hoi-dap/detail/191937515100.html

1 tháng 11 2019

Gọi số học sinh của các lớp 7A,7B,7C.7D  lần lượt là a ; b; c ;d \(\left(a;b;c;d\inℕ^∗\right)\)

Theo bài ra ta có : \(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{2b}{24}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{2b}{24}=\frac{2b-d}{14-11}=\frac{39}{3}=13\)

=> a = 13.11 = 143; 

     b = 13.12 = 156;

     c =  13.13 = 169;

     d =  13.14 = 182

Vậy số học sinh của các lớp 7A,7B,7C.7D  lần lượt là 143 ; 156 ; 169 ; 182 em 

7 tháng 8 2018

Gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c lần lượt là: a;b;c

ta có: - Lớp 7a;7b;7c lần lượt tỉ lệ với 8;9;12

\(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{12}\)

- Lớp 7a ít hơn tổng 2 lớp 7a,7c là 22 học sinh

=>( b + a )- a = 22

ADTCDTSBN

có: \(\frac{b}{9}==\frac{a}{8}=\frac{b+a-a}{9+8-8}=\frac{22}{9}\)

=>...

rùi bn tự tính nha