K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1: lớp 7A góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Số tiền góp của mỗi bạn được thống kê trong bảng sau ( đơn vị là nghìn đồng )

5 10 5 20 7 7 10 10 10 1 10 5
15 10 5 5 4 2 5 5 3 15 10 10
20 15 15 15 5 5 4 15 10 5 15 10
1 7 20 15 15 15 10 7 10 3 1 5

a) Dấu hiệu ở đây là gì?

b) Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? Đó là nhũng giá trị nào?

c) Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?

d) Lập bảng ''tần số'' vụ rót ra ít nhất 5 nhEN xĐt.

BÀI 2: Cho tam giác ABC vuông tại A có ABC= 300. Gọi D là trung điểm của cạnh BC. Trên tia AD lấy điểm E sao cho AD=DE.

a) Chứng minh rằng: VABD=VECD

b) Chứng minh tam giác AEC là tam giác vuông

c) chứng minh BC= AE

d) Chứng minh tam giác DAC là tam giác đều

Bài 1: Lớp 7A góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Số tiền góp của mỗi bạn được thống kê trong bảng sau ( đơn vị là nghìn đồng )

5 10 5 20 7 7 10 10 10 1 10 5
15 10 5 5 4 2 5 5 3 15 10 10
20 15 15 15 5 5 4 15 10 5 15 10
1 7 20 15 15 15 10 7 10 3 1 5

a) Dấu hiệu ở đây là gì?

b) Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? Đó là nhũng giá trị nào?

c) Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?

d) Lập bảng ''tần số'' vụ rót ra ít nhất 5 nhEN xĐt.

BÀI 2: Cho tam giác ABC vuông tại A có ABC= 300. Gọi D là trung điểm của cạnh BC. Trên tia AD lấy điểm E sao cho AD=DE.

a) Chứng minh rằng: VABD=VECD

b) Chứng minh tam giác AEC là tam giác vuông

c) chứng minh BC= AE

d) Chứng minh tam giác DAC là tam giác đều

1
22 tháng 4 2020

Bài 2 (dưới)

Violympic toán 7

a) Xét ΔABD và ΔECD ta có:

AD = ED (GT)

\(\widehat{ADB}=\widehat{EDC}\) (đối đỉnh)

BD = DC (D là trung điểm của cạnh BC)

=> ΔABD = ΔECD (c - g - c)

b) Có: ΔABD = ΔECD (câu a)

=> \(\widehat{ABD}=\widehat{DCE}\) (2 góc tương ứng)

Mà 2 góc này lại là 2 góc so le trong

=> AB // CE

=> \(\widehat{BAC}+\widehat{ACE}=180^0\) (2 góc trong cùng phía)

=> \(\widehat{ACE}=180^0-\widehat{BAC}=180^0-90^0=90^0\)

=> ΔACE vuông tại C

c/ Có: ΔABD = ΔECD (câu a)

=> AB = EC (2 cạnh tương ứng)

Xét 2 tam giác vuông ΔABC và ΔECA ta có:

AC: cạnh chung

AB = EC (cmt)

=> ΔABC = ΔECA (2 cạnh góc vuông)

=> BC = AC (2 cạnh tương ứng)

d/ Có: ΔABD = ΔECD (câu a)

=> AD = ED (2 cạnh tương ứng)

22 tháng 4 2020

Bạn đòi hỏi ít thôi ạ :v . Cs mỗi cái hình mà cn ko vẽ đc thì lm đc cái trò thể thống j nx ạ? Violympic toán 7

22 tháng 4 2020

mik cảm ơn bạn nhavui

18 tháng 2 2019

a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian làm bài ( tính theo phút ) của mỗi học sinh ( ai cũng làm được )
   Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau.
b/  
Giá trị (x)       5        7           8          9          10            14 
Tần số (n)     4        3            8         8           4              3         N= 30

Nhận xét: 
- Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau
- Chỉ có 4 học sinh làm được bài nhanh nhất: 5 phút
- Có đến 3 học sinh làm được bài chậm nhất: 14 phút
- Số phút học sinh làm được bài thuộc vào khoảng : 8-9 phút

c/ Tính Trung bình cộng:
_
X = 4.5+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3 / 30= 259:30 = 8,6 phút

 Mốt của dấu hiệu: Mo= 8 và 9

18 tháng 2 2019

a dấu hiệu cần tìm ở đây là thời gian làm bài tập cửa 30 hs

b

53 
74 
98 
108 
125 
152 
11 tháng 3 2020

a, dấu hiệu cần tìm hiểu: Tổng số điểm bài thi học kì II môn Văn và Toán của từng học sinh

Có 100 giá trị của dấu hiệu

b, Có 18 giá trị khác nhau

giá trị 1 2 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19
tần số 2 1 2 4 6 8 9 10 13 10 8 8 4 6 3 2 3 1

study well

11 tháng 3 2020

đề nghị bn viết rõ ràng cho mk đc ko