K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2017

Theo đề bài ta có:

\(\dfrac{A}{6}=\dfrac{B}{5}==\dfrac{C}{3}\)\(A-C=12\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{A}{6}=\dfrac{B}{5}=\dfrac{C}{3}=\dfrac{A-C}{6-3}=\dfrac{12}{3}=4\)

\(\dfrac{A}{6}=4\Rightarrow A=4.6=24\)

\(\dfrac{B}{5}=4\Rightarrow B=4.5=20\)

\(\dfrac{C}{3}=4\Rightarrow C=4.3=12\)

Vậy..............

12 tháng 11 2017

Gọi x, y, z, lần lượt là số cây của lớp A, B, C

theo đề bài ta có :

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{5}=\:\dfrac{z}{3}\) và x - z = 12

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{z}{3}=\dfrac{x-z}{6-3}=\dfrac{12}{3}=4\)

⇒ X = 4 . 6 = 24 (cây)

⇒ Y = 4 . 5 = 20 (cây)

⇒ Z = 4 . 3 = 12 (cây)

➢ lớp A trồng được 24 cây, lớp B trồng được 20 cây và lớp C trồng được 12 cây

3 tháng 11 2016

Gọi số cây ba lớp trồng được lần lượt là a (cây), b (cây), c (cây) (a, b, c > 0)

+ Vì số cây trồng của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 7, 8, 9 nên:

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)

+ Vì hai lần số cây trồng được của lớp 7A nhiều hơn số cây trồng được của lớp 7C là 15 cây nên:

2a - c = 15

Ta có: \(\frac{a}{7}\Rightarrow\frac{2a}{14}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a}{14}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)

\(\frac{a}{7}\) = 3 => a = 3 . 7 = 21 (cây)

\(\frac{b}{8}\) = 3 => b = 3 . 8 = 24 (cây)

\(\frac{c}{9}\) = 3 => c = 3 . 9 = 27 (cây)

Vậy số cây của lớp 7A là 21 cây

số cây của lớp 7B là 24 cây

số cây của lớp 7C là 27 cây

2 tháng 11 2016

Gọi số cây 3 lớp lần lượt là a ; b và c .

Theo đề ra ta có :

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)

Áp dụng tc of dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{a-c}{7-9}=\frac{15}{-2}\)

=> Đề sai

2 tháng 11 2016

gọi số cây mà 3 lớp 7a 7b 7c trồng được là a b c

theo bài ra ta có a/7=b/8=c/9 và 2a-c=15

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

a/7=b/8=c/9=2a-c/2.7-9=15/5=3

a/7=3→a=7.3=21

b/8=3→b=8.3=24

c/9=3→c=9.3=27

vậy số cây trồng được của 3 lớp 7a 7b 7c lần lượt là 21, 24, 27

16 tháng 6 2016

Gọi số cây mỗi lớp trồng được là a cây

Thì số học sinh tương ứng của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là \(\frac{a}{2},\frac{a}{3},\frac{a}{4}\)

Tổng số học sinh của 3 lớp là 130 nên :

\(\frac{a}{2}+\frac{a}{3}+\frac{a}{4}=130\Rightarrow\frac{13a}{12}=130\Rightarrow a=120\)

Vậy số cây mỗi lớp trồng được là 120 cây

Số học sinh lớp 7A là: 

120 : 2 = 60 (học sinh)

Số học sinh lớp 7B là: 

120 : 3 = 40 (học sinh)

Số học sinh lớp 7C là: 

120 : 4 = 30 (học sinh)

16 tháng 6 2016

Gọi a, b, c là số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C

Theo bài toán ta có hệ phương trình: \(\begin{cases}2a=3b=4c\\a+b+c=130\end{cases}\)

<=>\(\begin{cases}a=60\\b=40\\c=30\end{cases}\)

vậy số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: 60,40,30

18 tháng 4 2017

Gọi x, y lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A, 7B. Theo đề bài ta có:

và y - x = 20

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

Do đó: \(\dfrac{x}{4}=20\Rightarrow x=20.4=80\)

\(\dfrac{y}{5}=20\Rightarrow y=20.5=100\)

Vậy số cây của lớp 7A là 80, của lớp 7B là 100

8 tháng 7 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A là x (x>0)

Gọi số cây trồng của lớp 7B là y (y>x)

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{x}{y}=0,8\)\(y-x=20\)

\(\Rightarrow\) \(\dfrac{x}{y}=\dfrac{4}{5}\)\(y-x=20\)

\(\Rightarrow\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{5}\)\(y-x=20\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta được:

\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{y-x}{5-4}=\dfrac{20}{1}=20\)

Với\(\dfrac{x}{4}=20\Rightarrow x=80\)

Với \(\dfrac{y}{5}=20\Rightarrow y=100\)

Vậy lớp 7A trồng được 80 cây và lớp 7B trồng được 100 cây

9 tháng 7 2017

Giải:

Gọi số cây mỗi lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a,b,c( a,b,c thuộc N) , ta có:

a/3=b/4=c/5 và a+b+c=180( cây)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

a/3=b/4=c/5=a+b+c/3+4+5=180/12=15

Suy ra: a=15.3=45

b=15.4=60

c= 15.5=75

Vậy, số cây 3 lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là 45,60,75

9 tháng 7 2017

cảm ơn nha

22 tháng 9 2016

Gọi số cây trồng của lớp 7a và 7b lần lượt là a và b.

\(\left(a,b>0;a,b\in N\right)\)

Ta có: \(0,8=\frac{4}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{4}{5}\) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{b-a}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)

  • \(\frac{a}{4}=20\Rightarrow a=20.4=80\)
  • \(\frac{b}{5}=20\Rightarrow b=20.5=100\)

Vậy: Lớp 7A trồng được \(80\) cây.

Lớp 7B trồng được \(100\) cây.

 

âu zê!

cảm ơn Lê Nguyên Hạo nha !ha

3 tháng 2 2017

Ta có: \(\frac{x+9}{x+5}=\frac{2}{7}\)

\(\Rightarrow\left(x+9\right).7=\left(x+5\right).2\)

\(\Rightarrow7x+63=2x+10\)

\(\Rightarrow7x-2x=-63+10\)

\(\Rightarrow5x=-53\)

\(\Rightarrow x=-\frac{53}{5}=-10,6\)

Vậy: \(x=-\frac{53}{5}\)